Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024

Trưa nay ăn gì: đổi mới cơm hộp với nọng heo nướng, trứng cuộn hấp dẫn

(SGTT) – Thịt nướng vẫn thơm ngon như thế nhưng thay bằng nạc nọng heo, mềm ngọt và béo ngậy hơn. Trứng cuộn vàng ươm, đẹp mắt, tô điểm cho hộp cơm trưa thêm hấp dẫn.
Bữa cơm hộp hấp dẫn sắc màu với nọng heo nướng, trứng cuộn cùng rau củ ăn kèm. Ảnh: HoaQuynhNguyen

Có lẽ, một số người vẫn chưa biết nọng heo có hương vị đặc biệt và từng tạo nên cơn sốt đối với các tín đồ ẩm thực. Đây là phần thịt lóc ra từ nọng heo nên không có nhiều, thường khó tìm mua. Với kết cấu gồm thịt nạc mềm giòn và các vân mỡ mỏng, nạc nọng heo sau khi chế biến vẫn mềm, ăn cảm nhận vị béo mà không ngấy, nấu cũng nhanh chín. Nếu mua được nọng tươi thì có thể chia làm hai phần, mỡ nọng dùng làm tóp mỡ hoặc kho cá, lóc thịt nạc đem nướng cho bữa trưa.

Tại các ứng dụng đặt thức ăn trực tuyến có nhiều cửa hàng liên kết bán nọng heo. Nếu chọn hàng Việt Nam, giá bán khoảng 110.000 đồng/kg, trong khi nọng heo Mỹ có giá bán gần 500.000 đồng/kg.

Tương tự như các loại thịt nướng khác, nọng heo cũng được đem ướp gia vị rồi nướng. Có thể nướng bằng than hoa cho thơm, dùng nồi chiên không dầu hoặc lò nướng tiết kiệm công sức, nhưng phải phết nước sốt đều đặn thịt mới thấm vị.

Đơn giản hơn thì dùng chảo chống dính và áp chảo nọng, không thêm dầu ăn vì mỡ trong thịt sẽ tự chảy ra, thịt vẫn chín thơm như thường. Thưởng thức nạc nọng heo nướng béo giòn kèm rau sống sẽ giúp nạp thêm năng lượng cho ngày làm việc hiệu quả.

Hộp cơm vẫn cần thêm món cho đa dạng, gợi ý là món trứng cuộn ăn kèm. Tuy không còn xa lạ, nhưng trứng cuộn theo kiểu Hàn Quốc vẫn mang sức hấp dẫn riêng. Món này có thể biến tấu thành rất nhiều phiên bản khác nhau, chẳng hạn trứng cuộn cà rốt, cuộn lòng trắng và lòng đỏ trắng thành các lớp riêng hoặc cuộn phô mai, xúc xích… Thậm chí, chỉ cần trứng không, màu vàng vàng, thêm ít hành lá tạo màu xanh cũng đã đủ hấp dẫn.

Chuẩn bị ít rau sống, cà chua bi và rau xanh, đậu que luộc để bổ sung chất xơ, vitamin cho cơ thể. Nước luộc rau dùng làm canh, vắt lát chanh chua chua sẽ kích thích vị giác, ăn ngon miệng hơn.

Sau khi đặt mua được nọng heo và các nguyên liệu như ý thì mọi người có thể chế biến hộp cơm trưa đặc sắc này với công thức sau đây:

Anh Quỳnh tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Trưa nay ăn gì: Bánh củ cải chiên cho bữa trưa...

0
(SGTT) – Là món ăn bắt nguồn từ văn hóa ẩm thực Trung Hoa, bánh củ cải ở TPHCM được bày bán từ xe...

Trưa nay ăn gì: Thử salad gà sốt chanh dây lành...

0
(SGTT) – Sau những ngày tiệc tùng của kỳ nghỉ lễ 30-4, buổi trưa đi làm lại của mọi người nên chọn món ăn...

Trưa nay ăn gì: Chọn cơm chiên từ hàu Pháp, cá...

0
(SGTT) – Trong ngày lễ 1-5, mọi người có thể chọn những món ăn đáp ứng tiêu chí dinh dưỡng, nhanh gọn. Theo đó,...

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa ngày lễ với cầu gai,...

0
(SGTT) – Do vẫn còn trong kỳ nghỉ lễ với những đêm tiệc tùng, nên buổi trưa của mọi người chỉ cần chọn món...

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa kỳ nghỉ lễ chọn miến...

0
(SGTT) - Dù là thứ Hai đầu tuần, nhưng bữa trưa hôm nay vẫn nằm trong kỳ nghỉ lễ 30-4 nên mọi người có...

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa thơm lừng cùng diềm bò...

0
(SGTT) – Trong nhiều phong cách ẩm thực nướng, các món nướng của người Hàn Quốc luôn có những "tín đồ" riêng bởi sự...

Kết nối