Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Tối 23-6: Việt Nam ghi nhận 85 ca nhiễm, 61 ca ở TPHCM

(SGTT) – Theo bản tin tối ngày 23-6 của Bộ Y tế, Việt Nam ghi nhận thêm 85 ca mắc Covid-19. Nhiều nhất là TPHCM với 61 ca nhiễm (chiếm hơn 7/10).
Nguồn: Bộ Y tế

Cụ thể, trong 85 ca ghi nhận 3 ca do nhập cảnh gồm 1 ca tại Kiên Giang và 2 ca tại Tây Ninh. Với 82 ca nhiễm trong nước, đứng đầu vẫn là TPHCM (61), tiếp đến là Đà Nẵng (6), Bắc Ninh (4), Long An (3), Nghệ An (5), Kiên Giang (2) và Bắc Giang (1). Trong đó, 81 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

Như vậy, đến thời điểm này số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam là 13.947 người, trong đó, số ca mắc từ ngày 27-4, đầu đợt dịch thứ tư đến nay, là 10.657 ca. Số ca khỏi bệnh là 2.910 bệnh nhân và có 70 trường hợp tử vong.

400 taxi được hoạt động để chở người bệnh

Theo vnexpress.net, UBND TPHCM chấp thuận cho 400 taxi hoạt động trong thời gian giãn cách theo chỉ thị 10 để chở người dân đến các bệnh viện, trung tâm y tế, trường hợp cấp bách, đặc biệt.

Theo đó, các xe này sẽ tập trung tại bệnh viện, trung tâm y tế, được nhận diện bằng tem do Sở Y tế cấp, dán ở kính trước. Tài xế và khách phải tuân thủ quy định phòng dịch như đeo khẩu trang, khai báo y tế, hạn chế dùng máy lạnh, có nước rửa tay khô và phun tẩy xe sau mỗi lần chở.

Trước đó, do diễn biến phức tạp của dịch nên thành phố tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn từ 20-6. Đây là lần thứ hai TPHCM dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng để phòng Covid-19.

TPHCM tạm dừng hoạt động vận tải đường thủy

Nhằm bảo đảm quy định chỉ thị 10, ngày 23-6, Sở GTVT TPHCM đã có thông báo khẩn điều chỉnh hoạt động vận tải đường thủy trên địa bàn thành phố. Theo đó, kể từ 0 :00 ngày 23-6 tạm dừng hoạt động các tuyến buýt sông, tuyến phà biển Cần Giờ – Vũng Tàu, tuyến tàu cao tốc Sài Gòn – Cần Giờ – Vũng Tàu và các bến khách ngang sông, bến thủy nội địa vận tải hành khách đến khi có thông báo mới.

Các bến còn lại được hoạt động gồm bến phà (Cát Lái, Bình Khánh và Cần Giờ – Cần Giuộc) và các bến khách ngang sông, bến thủy nội địa vận tải hành khách (Cần Thạnh – Thạnh An; Cần Thạnh – Thiềng Liềng; Phú Xuân – Phước Khánh; ấp 3, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè – ấp Doi Lầu, xã An Thới, huyện Cần Giờ và bến ấp 2, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè – ấp An Hòa, xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ).

Ca tử vong thứ 70 có tiền sử đái tháo đường

Chiều 23-6, tiểu ban điều trị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đưa ra thông báo về ca tử vong mới nhất, thứ 70. Đây là nữ giới, 61 tuổi, địa chỉ tại TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, có tiền sử bệnh đái tháo đường type II và cao huyết áp.

Ngày 15-6, bệnh nhân nhập viện điều trị sau khi có kết quả dương tính. Đến ngày 21-6, bệnh nhân có dấu hiệu diễn biến nặng nên chuyển viện để điều trị. Dù các bác sĩ đã tích cực điều trị nhưng bệnh diễn biến nhanh, nặng trên cơ địa người cao tuổi có bệnh lý mãn tính, nên bệnh nhân không qua khỏi và tử vong cùng ngày. Chẩn đoán tử vong: Viêm phổi do SARS-CoV-2 biến chứng suy hô hấp tiến triển, sốc nhiễm khuẩn trên cơ địa đái tháo đường type II, tăng huyết áp.

Chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn” với chủ đề “Đồng hành chống dịch” được phát động vào ngày 2-6-2021. Với vai trò là cầu nối, Kinh tế Sài Gòn tiếp tục kêu gọi sự chung tay của các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm để cùng chia sẻ khó khăn với cộng đồng. Chương trình sẽ nhận hiện kim, vật phẩm từ các tổ chức, cá nhân đóng góp và sau đó sẽ trao tặng lại cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân gặp khó khăn trong các vùng dịch tại TPHCM cũng như các tỉnh thành khác trên cả nước.

Nhận đóng góp tại:

TẠP CHÍ KINH TẾ SÀI GÒN

  • STK: 1007 1485 1003318
  • Ngân hàng thương mại cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) – Chi nhánh Hoà Bình – TPHCM
  • Nội dung chuyển khoản: Họ tên_UnghoSaigon Times – NVTL-Donghanhchongdich

Quý doanh nghiệp, bạn đọc có nhu cầu ủng hộ hiện vật vui lòng liên hệ chị Huỳnh Hương (0913118711) hoặc anh Huy Hân (0902696617).

Phúc An tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Caravan 2030 lần 32 “Kon Tum ơi! Ta về” xuất phát

0
Hành trình trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và khám phá những cung đường hùng vĩ của đoàn doanh nhân...

Bỏ túi những ý tưởng phối đồ vi vu dịp lễ...

0
(SGTT) - Lễ 30-4 và 1-5 năm nay có nắng nóng gay gắt và oi bức, đôi khi sẽ khiến chúng ta khó chịu,...

Nắng nóng gay gắt, công viên nước kín khách

0
(SGTT) - Trong ngày thứ 3 của kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, nhiều người đã vào các công viên nước để...

Ra rạp dịp lễ “giờ vàng” tha hồ chọn phim nội...

0
(SGTT) – Năm nay, phòng vé chứng kiến sự xuất hiện nhiều tựa phim nội và phim ngoại với các chủ đề “ăn khách”...

Lễ 30-4, về Long An thưởng thức những món ăn dân...

0
(SGTT) - Cách TPHCM chỉ vài chục cây số, Long An là điểm đến phù hợp khi du khách muốn khám phá những địa...

Du khách đổ về núi Cấm vui lễ 30-4

0
(SGTT) - Trong 3 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30-4, đông đảo du khách đã đổ về khu du lịch núi Cấm, xã...

Kết nối