Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Hà Nội cho phép mở lại quán ăn, cắt tóc, gội đầu từ 0:00 ngày 22-6

(SGTT) – UBND thành phố Hà Nội cho mở lại các dịch vụ cắt tóc, gội đầu, ăn uống trong nhà từ 0:00 ngày 22-6 nhưng kèm theo các yêu cầu về chống dịch.
TPHCM đang thực hiện chương trình tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho người dân.

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, tối 21-6, UBND thành phố Hà Nội ra công văn hỏa tốc về việc tiếp tục thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Theo đó, căn cứ tình hình thực tế và đề xuất của các đơn vị về việc nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch, từ 0:00 ngày 22-6.

Theo công văn, UBND thành phố Hà Nội cho phép mở cửa trở lại một số dịch vụ như cắt tóc, gội đầu; dịch vụ ăn, uống trong nhà đảm bảo khoảng cách, có tấm chắn giữa người với người. Tuy nhiên, các hàng quán ngồi không quá 50% công suất chỗ ngồi và không quá 20 nguời. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống này phải đóng cửa trước 21:00 hằng ngày; nhà hàng rượu, quán rượu, bia, bia hơi chỉ được phép bán hàng mang về.

Ngoài ra, chủ các cơ sở dịch vụ phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định; yêu cầu khách hàng khai báo y tế, lập danh sách, kiểm soát, đối chiếu thông tin khách hàng hằng ngày.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường các chốt trực lưu động để kiểm tra lượng phương tiện ra, vào Hà Nội. Cảng hàng không Nội Bài cũng phải kiểm soát toàn bộ danh sách hành khách thường trú, lưu trú trên địa bàn Hà Nội trên các chuyến bay từ TPHCM ra Hà Nội.

Đối với người dân đi từ những vùng có dịch về Hà Nội phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế online trong thời gian 24 giờ từ khi quay về thủ đô.

Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ vắc xin ngừa Covid-19 cho Việt Nam

Theo thông tin trên báo Thanh niên, chiều 21-6, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có cuộc hội đàm trực tuyến với Chủ tịch Hạ viện Nhật Bản Oshima Tadamori.

Trong buổi hội đàm, ông Vương Đình Huệ tái khẳng định Việt Nam luôn coi Nhật Bản là đối tác chiến lược sâu rộng, quan trọng hàng đầu, lâu dài, với sự tin cậy cao trong chính sách ngoại giao của Việt Nam; ủng hộ Nhật Bản phát huy vai trò cường quốc toàn cầu, đóng góp tích cực cho hòa bình và phát triển của khu vực và thế giới.

Vaccine ngừa Covid-19 được tiêm tại TPHCM lần này là vắc-xin do Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam. Ảnh: Đ.T

Chủ tịch Quốc hội Việt Nam cũng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Quốc hội, Chính phủ và nhân dân Nhật Bản đã kịp thời hỗ trợ 1 triệu liều vắc-xin vào ngày 16-6 vừa qua để Việt Nam thực hiện chiến lược vắc-xin ở những địa bàn trọng điểm.

Ông Oshima Tadamori cũng gửi lời cảm ơn Việt Nam đã gửi tặng khẩu trang y tế vào năm ngoái khi Nhật Bản gặp rất nhiều khó khăn và thiếu thốn về vật tư y tế trước dịch bệnh Covid-19; đồng thời thông báo dự kiến đến tháng 11 tới, tất cả người dân Nhật Bản sẽ được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19.

Ông Oshima Tadamori cũng khẳng định, Nhật Bản sẽ tiếp tục hỗ trợ vắc-xin để đảm bảo tất cả người dân Việt Nam được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19, làm cơ sở để phục hồi và phát triển kinh tế bền vững. Ông cũng cảm ơn Việt Nam luôn giúp đỡ các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại Việt Nam.

Góp hơn 13,3 tỉ đồng cho Quỹ vắc-xin tỉnh Kon Tum

Theo thông tin trên báo Thanh niên, tối 21-6, UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ phát động và tiếp nhận ủng hộ Quỹ vắc-xin và công tác phòng, chống Covid-19 của địa phương. Tại buổi lễ, đã có 13,3 tỉ đồng được nhân dân, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trên địa bàn đóng góp cho Quỹ này.

 

Người dân xếp hàng để chờ lấy mẫu xét nghiệm.

Theo đó, các doanh nghiệp đơn vị ủng hộ nhiều nhất là Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh ủng hộ 2 tỉ đồng, UBND thành phố Kon Tum ủng hộ 1,2 tỉ đồng, Tập đoàn FLC ủng hộ 1 tỉ đồng.

Cũng theo báo Thanh Niên, ông Lê Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum cho biết, mọi sự ủng hộ dù ít hay nhiều, dù lớn hay nhỏ, dù trực tiếp hay gián tiếp đều là những đóng góp hết sức quý báu, có ý nghĩa thiết thực, rất đáng trân trọng và tri ân.

“Đến nay đã có nhiều cá nhân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ cho Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 tỉnh Kon Tum. Chúng tôi mong muốn, tin tưởng và hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, nhiệt thành ủng hộ Quỹ, góp phần đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo quá trình phát triển kinh tế – xã hội, ổn định đời sống của nhân dân trên địa bàn”, ông Tuấn nói.

Sáng 22-6, Việt Nam có 47 ca mắc mới Covid-19 trong nước

Theo thông tin từ Bộ Y tế, từ 18:00 ngày 21-6 đến 6:00 ngày 22-6, Việt Nam ghi nhận thêm 47 ca mắc mới Covid-19 trong nước; trong đó tại TPHCM có 36 ca, Bắc Giang 9 ca, Nghệ An 1 ca, Gia Lai 1 ca.

Cơ quan chức năng đang ghi nhận khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.

Theo báo điện tử Tin tức, trong số 47 ca nhiễm mới được Bộ Y tế công bố sáng nay, 44 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong tỏa.

Báo Tuổi trẻ thông tin thêm, tính đến 6:00 ngày 22-6, Việt Nam có tổng cộng 11.827 ca nhiễm Covid-19 ghi nhận trong nước. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27-4 đến nay là 10.257 ca, trong đó có 2.679 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

Có 18 tỉnh gồm Yên Bái, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Tuyên Quang, Sơn La, Ninh Bình, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Hải Phòng, Tây Ninh, Bạc Liêu, Điện Biên, Đắk Lắk, Đồng Tháp, Thái Bình, Vĩnh Phúc đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới Covid-19 trong cộng đồng.

Nguyễn Nam tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Nha khoa thực hiện 120.000 ca cấy ghép implant nay đã...

0
Là tập đoàn y tế với nhiều chi nhánh tại Hàn Quốc, nha khoa Plan vừa qua đã khai trương phòng khám tại TP....

Những điều nên làm để giữ sức khỏe mùa nắng nóng

0
Trong thời gian tới, nắng nóng có khả năng tiếp tục xuất hiện nhiều đợt và gay gắt hơn trung bình nhiều năm qua....

Ăn lành, ngủ đủ, tập đều, sống vui – bí quyết...

0
(SGTT) - "Ăn lành, ngủ đủ, tập đều, sống vui" là câu châm ngôn khái quát phương thức để có một cơ thể khoẻ...

Phát hiện ca nhiễm cúm A/H9N2 đầu tiên tại Việt Nam

0
Theo Cục Y tế dự phòng, ca mắc cúm A/H9N2 đầu tiên tại Việt Nam là bệnh nhân nam, 37 tuổi, có bệnh lý...

Tháng 3, cả nước có gần 400 người bị ngộ độc...

0
Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, riêng trong tháng 3-2024, cả nước xảy ra sáu vụ ngộ độc thực phẩm, khiến...

Collagen tự nhiên đến từ những thực phẩm ăn hằng ngày

0
(SGTT) - Collagen là một loại protein tốt cho sức khỏe con người thông qua việc cải thiện sức khỏe tim mạch, cơ bắp...

Kết nối