Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Khám phá thành phố mộng mơ không kém gì Đà Lạt

(SGTT) – Khi vào mùa du lịch, Đà Lạt luôn là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, ngắm cảnh. Thế nhưng, cách nơi này hơn 100km cũng có một thành đầy quyến rũ, mộng mơ không kém.

Nằm cách Đà Lạt 110km về hướng Tây Nam và cách TPHCM 193km về hướng Tây Nam, Bảo Lộc được thiên nhiên ưu ái cho nét đẹp hoang sơ, trong lành của những rừng thông, đồi chè xanh mát. Với điều kiện thuận lợi, Bảo Lộc đang dần phát triển lĩnh vực du lịch trong những năm gần đây. Cùng theo chân Sài Gòn Tiếp Thị khám phá một số điểm du lịch, quán cà phê có thể ngắm cảnh đẹp tại thành phố này nhé!

Làng nghỉ dưỡng Kiwuki

Một góc khung cảnh nên thơ và tươi mát của Làng Kiwuki.

Đây là một dự án nghỉ dưỡng đang hoàn thiện tại Bảo Lộc và được nhiều bạn trẻ săn đón. Với xung quanh là những đồi thông và vườn chè xanh mát, du khách đến đây sẽ phải trầm trồ vì vẻ đẹp lộng lẫy. Ở Kiwuki có một con đồi lớn, điểm đặc biệt của nó là khi đứng ở sườn đồi nhìn lên đỉnh sẽ là một rừng thông lớn rậm rạp, còn khi nhìn về phía dưới sẽ là những vườn chè, cà phê xanh mát. Cùng với đó là những cụm hoa đầy màu sắc.

Tại đây có một tiệm cà phê, du khách có thể thưởng thức một tách cà phê nóng và ngắm nhìn khung cảnh xung quanh vào một buổi sáng mờ sương đầy chất thơ.

Làng nghỉ dưỡng Kiwuki nằm trên trục đường Tôn Thất Thuyết cách trung tâm TP Bảo Lộc 15km và cách thác Dambri chỉ 3km.

Đamb’ri Top View Homestay

Cách trung tâm Bảo Lộc hơn 6km, đây là khu nhà nghỉ lưu trú cho khách tham quan du lịch. Với vị trí nằm trên một con đồi lớn nhìn xuống hồ và những vườn chè, cà phê. Ở điều kiện thuận lợi, du khách còn có thể “săn” được những đám mây trôi bềnh bồng. Những căn phòng ở Đamb’ri Top View Homestay được sơn sửa lại từ những thùng container cũ và đặt ở những vị trí có thể ngắm đồi núi trùng trùng điệp điệp ngay khi vừa mở cửa ra.

Khung cảnh nhìn từ phòng ra bên ngoài.

Bên cạnh đó, không thể thiếu những khóm hoa đầy màu sắc ở xung quanh khu nhà ở. Ngoài ra, ở đây còn có lều cắm trại với hai loại: lều vải và lều Mông Cổ cỡ lớn cùng khu nướng BBQ đặc sắc ngoài trời.

Ngoài ra, Đamb’ri Top View Homestay còn phục vụ cà phê. Chỗ ngồi của khu vực này được xếp ở trên cao, trên những nóc container, giúp du khách có thể phóng tầm mắt xa về những đồi núi xung quanh. Thế nên, đây là địa điểm lý tưởng dành cho những ai muốn hòa mình vào không gian mênh mông rộng lớn giữa núi rừng.

Tiệm cà phê Nhà của gió

Không gian quán ấm cúng với lối trang trí chủ đạo từ gỗ.

Nhà của gió tọa lạc tại Đồi Gió, đường Trần Phú – trục đường huyết mạch của TP Bảo Lộc. Vì nằm trên đồi nên quán có không gian nhìn ra toàn cảnh trập trùng đồi núi. Quán sử dụng một số nội thất làm từ gỗ, những chiếc ghế cũng thật đơn giản khi sử dụng các gốc cây gỗ sơn sửa lại.

Đặc biệt, quán không có mạng Wi-Fi vì muốn mọi người dành thời gian thưởng thức nước uống và tương tác thực tế với nhau hơn là việc sử dụng điện thoại mà quên mất đi những điều thi vị trong cuộc sống.

Catinat Cafe

Một góc không gian quán.

Cũng là một quán cà phê nằm ở trên cao, Catinat giống như một vườn cây thu nhỏ khi xung quanh quán trồng rất nhiều cây xanh. Du khách có thể tận hưởng bầu không khí mát mẻ, trong lành khi đến với Catinat. Đây cũng là địa điểm hay để thưởng thức tách cà phê nóng giữa tiết trời se lạnh của Bảo Lộc, ngắm nhìn khung cảnh đồi núi trước mắt và cảm nhận sự thanh mát của thiên nhiên.

Tuấn Anh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

TPHCM: sẽ đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm metro...

0
(SGTT) - Theo Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM, để dọn mặt bằng làm tuyến metro số 2, hơn 400 cây xanh...

Buýt vi vu: Tìm về 4 hội quán của người Hoa...

0
(SGTT) - Vi vu cùng tuyến buýt số 1, du khách có thể khám phá các hội quán của người Hoa ở quận 5...

Đang lắp đặt trạm dừng chân tạm trên tuyến cao tốc...

0
(SGTT) - Theo ghi nhận Kinh tế Sài Gòn Online, trên tuyến cao tốc từ TPHCM ra Nha Trang đang có nhiều điểm thi...

Các hãng hàng không tăng tải, ngành đường sắt ‘cháy’ vé...

0
(SGTT) - Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tới đây, các hãng hàng không sẽ tăng hơn 100 chuyến bay/ngày để đáp ứng nhu...

‘Chìa khóa’ mở các ‘cánh cửa quốc tế’ cho thời trang...

0
(SGTT) - Nổi bật và ấn tượng giữa vô vàn thiết kế trong và ngoài nước là khát vọng mà bất kỳ nhà thiết...

Bùng nổ công nghệ: cần ‘siết lại’ để đảm bảo lợi...

0
(SGTT) - Hai thập niên trước đây là giai đoạn các nước để công ty công nghệ tự quản lý, tuy nhiên trước tình...

Kết nối