Thứ Tư, Tháng Năm 1, 2024

Bác sĩ thẩm mỹ chia sẻ bí quyết sở hữu “eo thon” an toàn, khoẻ mạnh

Sống khỏeTư vấn thẩm mỹBác sĩ thẩm mỹ chia sẻ bí quyết sở hữu "eo thon"...

(SGTT) – Nhịn ăn, uống thuốc giảm cân, tập thể dục và các giải pháp thẩm mỹ cần kết hợp như thế nào để vừa có eo thon vừa an toàn sức khoẻ? Tất cả được trao đổi trong buổi talkshow “Eo thon: Làm sao an toàn?” được Sài Gòn Tiếp Thị thực hiện mới đây.

Bàn về giải pháp an toàn để có vòng eo “con kiến” bác sĩ Nguyễn Hiền Bảo Khanh, chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ, Thẩm mỹ viện Charming, quận 1, TPHCM, đưa ra những lợi ích và khuyến nghị từ nhiều giải pháp khác nhau.

Nhịn ăn trong kiểm soát cũng là phương pháp giảm cân hiệu quả

Nhịn ăn gián đoạn, nhịn ăn ngắt quãng là quá trình luân phiên giữa các giai đoạn ăn uống và nhịn ăn để cơ thể (cụ thể là hệ tiêu hóa) được nghỉ ngơi. Đây là hai trong nhiều cách thức khác nhau liên quan đến phương pháp nhịn ăn để mọi người có vòng eo thon gọn, nhỏ nhắn hơn.

Tuy nhiên, thực tế việc nhịn ăn quá đà lại gây nên tác dụng ngược. Hậu quả của cách làm không đúng từ phương pháp này có thể nghiêm trọng hơn nếu bị hiểu sai và thực hành sai như chống mặt, hoa mắt, đôi khi còn ngất xỉu.

Uống thuốc giảm cân nên theo chỉ định của bác sĩ

Theo lời giới thiệu từ bạn bè, người thân, nhiều người tự mua thực phẩm chức năng và sử dụng theo cảm tính như là một loại thuốc giảm cân.

Cơ chế giảm cân dựa trên việc dùng thực phẩm chức năng là làm giảm cảm giác thèm ăn, hoặc kích thích quá trình tiêu hóa và khả năng trao đổi chất đốt cháy calo tích sau mỗi bữa ăn và còn tồn đọng trong các bữa phụ hoặc ăn vặt.

Theo bác sĩ Bảo Khanh, cả hai phương pháp nhịn ăn và uống thuốc giảm cân nếu áp dụng đúng sẽ giúp vòng eo thon gọn hơn, nhưng mọi người không nên quá lạm dụng và cần thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Phương pháp hút mỡ, cắt da mỡ thừa “lên ngôi” trong thẩm mỹ eo thon

Khi đã áp dụng nhiều phương pháp như tập thể dục, điều tiết ăn uống, sử dụng máy móc không xăm lấn mà không hiệu quả, mọi người thường tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ như hút mỡ, cắt da mỡ thừa.

Những phương pháp thẩm mỹ này nên được thực hiện bởi cơ sở thẩm mỹ hoặc bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ. Bác sĩ Bảo Khanh cho biết phương pháp hút mỡ được nhiều chị em sau sinh lựa chọn nhiều hơn vì xăm lấn tổi thiểu, bác sĩ chuyên khoa sử dụng máy móc hiện đại để đánh tan mỡ và sẽ hút mỡ ra theo đường rạch có kích thước rất nhỏ.

Người có bệnh lý đi kèm nên cân nhắc khi sử dụng sản phẩm giảm eo 

Để có được vòng eo thon gọn, sexy hút mọi ánh nhìn, nhiều người ra sức nhịn ăn, tập những bài tập bụng chuyên sâu, thậm chí sử dụng các liệu pháp như massage bụng với mong muốn có được vòng hai thon thả, nhỏ nhắn nhất có thể.

Một trong những cách để giảm mỡ bụng khác được các mẹ, các chị rất ưu ái chính là gen nịt bụng. Với giá thành tương đối rẻ, dễ sử dụng, gen nịt bụng là giải pháp được chị em sau sinh chưa thể vận động mạnh được nhiều lựa chọn áp dụng.

Tuy nhiên, hiện nay, không chỉ những phụ nữ sau sinh mới sử dụng gen nịt bụng như một vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày; mà nhiều người do tính chất công việc đặc thù phải ngồi lâu một chỗ, rồi cả khi đi ngủ cũng tranh thủ nịt bụng. Đặc biệt, nhiều chị chưa hoặc đã lập gia đình còn sử dụng gen nịt bụng trong quá trình tập luyện.

Bác sĩ Bảo Khanh khuyến cáo, đối với chị em có bệnh lý về tim, hô hấp, nội tạng hoặc bệnh lý về da nên cân nhắc khi sử dụng các sản phẩm trên vì có thể khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Dung Trần
Quay phim: Minh Hoàng – Phùng My – Đức Duy

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Rực sáng sắc màu pháo hoa trên bầu trời TPHCM đêm 30-4

0
(SGTT) – Đêm 30-4, bầu trời TPHCM rực sáng sắc màu pháo hoa, chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. TPHCM: Doanh thu du lịch dịp lễ 30-4 đạt trên 3.230 tỉ đồng Dòng người xếp hàng chờ tham quan Dinh Độc Lập...

Viếng chùa Ô Chum, di sản hơn 200 tuổi ở Sóc Trăng

0
  (SGTT) - Chùa Ô Chumaram Prếk Chếk (hay gọi chùa Ô Chum), nằm ở ấp Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Quới, thị xã Ngã Năm, Sóc Trăng, được hình thành trên 200 năm. Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, chùa là nơi nuôi...

Dòng người xếp hàng chờ tham quan Dinh Độc Lập trong ngày 30-4

0
(SGTT) - Sáng 30-4, Dinh Độc Lập đón nhiều người dân, du khách đổ về tham quan. Dòng người xếp hàng dài để chờ mua vé vào cổng.  Lễ 30-4, về Long An thưởng thức những món ăn dân dã đồng quê Thảo Cầm Viên hút khách vui chơi...