Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024

Lưu giữ kỷ niệm trên những viên sỏi

(SGTT) – Những viên sỏi sau khi được tuyển chọn kỹ càng, sẽ được họa sĩ đưa vào những màu sắc lung linh tạo nên một bức tranh sống động và bức tranh cũng là câu chuyện riêng của mỗi khách hàng khi đến với tranh sỏi.

Với cuộc sống hiện đại, mọi người có thể dễ dàng lưu giữ lại những khoảnh khắc kỷ niệm với một chiếc máy ảnh hoặc điện thoại. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người muốn giữ lại những kỷ niệm theo một cách khác biệt.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung, chủ cửa hàng Sỏi nghệ thuật, cho biết thời điểm cuối năm, cửa hàng nhận được rất nhiều yêu cầu từ khách hàng, đa phần khách hàng đều muốn giữ lại những kỷ niệm trong một năm vừa qua.

Cả người trẻ và người lớn tuổi đều thích thú với thể loại tranh sỏi này. Ảnh: Minh Hoàng

Đó có thể là khoảnh khắc hạnh phúc nhất của một đôi bạn trẻ trong ngày cưới, một chuyến đi du lịch vừa qua, gia đình nhỏ bên cạnh nhau trong ngày cuối tuần, hay bữa cơm họp mặt gia đình đầy đủ, chị Nhung cho biết thêm.

Hiện nay, vẽ truyền thần đang được khách hàng rất thích, vì cách vẽ này sẽ chi tiết từ ánh mắt cho đến nếp nhăn và thần thái của khách, bên cạnh đó cửa hàng cũng thực hiện vẽ hoạt hình và bán truyền thần, chị Nhung nói.

Ngoài tranh vẽ trên sỏi, cửa hàng còn vẽ trên các chất liệu khác. Ảnh: Minh Hoàng

Quá trình để tạo ra một bức tranh trên sỏi cũng rất công phu, trải qua rất nhiều công đoạn như tư vấn khách chọn hình, sau đó sẽ lựa chọn sỏi phù hợp với chân dung và bối cảnh khách yêu cầu. Họa sĩ sẽ thực hiện rất nhiều bước như lót nền cho sỏi, chia tỷ lệ tranh và sau đó là “thổi hồn” vào sỏi.

Trung bình một họa sĩ lành nghề sẽ mất khoảng 2-3 tiếng để hoàn thành bức tranh sỏi, sẽ lâu hơn nếu bức tranh cần yêu cầu cao và họa sĩ sẽ vẽ theo yêu cầu của khách hàng đến khi khách ưng ý nhất.

Các họa sĩ luôn chăm chút tỉ mỉ cho từng tác phẩm. Ảnh: Minh Hoàng

Họa sĩ Lê Ngọc Anh Thư chia sẻ: “Bởi vì bề mặt của sỏi thường không được láng mịn nên mình sẽ phải lót rất nhiều lớp sơn để giúp tranh được mịn và có hồn hơn, bên cạnh đó người vẽ cần phải rất tỉ mỉ vì nếu bị lỗi sẽ rất khó sửa”.

Anh Đỗ Chí Hiếu, một khách hàng tìm đến cửa hàng để lưu lại kỷ niệm của vợ chồng anh trong buổi lễ cưới vừa qua, lý do anh chọn tranh sỏi bởi ý nghĩa của sỏi trong  câu hát “Ngày sau sỏi đá cũng cần có nhau” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mà hai vợ chồng hay nghe và anh cũng muốn đây là món quà đánh dấu chặng đường đầy cung bậc cảm xúc của vợ chồng anh.

Tranh kỷ niệm lễ cưới đã hoàn thành chuẩn bị giao cho khách. Ảnh: Minh Hoàng

Tìm đến cửa hàng để ghi lại một chuyến du lịch của chị với nhóm bạn đã chơi với nhau hơn 10 năm, đối với chị Đặng Ngọc Phương, tình bạn này rất trân quý nên chị muốn lưu lại nó để làm kỷ niệm.

Nhiều khách hàng lựa chọn vẽ tranh sỏi để giữ lịa hình ảnh gia đình. Ảnh: Minh Hoàng

Hiện nay, giá vẽ tại cửa hàng dao động trong khoảng từ 300.000-800.000 đồng với tranh sỏi hoạt hình và từ 400.000-1.200.000 đồng đối với vẽ truyền thần.

Bạn có muốn có một bức tranh vẽ trên sỏi?

Xem kết quả

Minh Hoàng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Ngắm Bãi Cạn ở đảo Phú Quý từ trên cao

0
(SGTT) – Bên cạnh những điểm đến quen thuộc như đỉnh Cao Cát, vịnh Triều Dương, gành Hang… thì Bãi Cạn là điểm đến còn khá hoang sơ, thích hợp để du khách chèo SUP, lặn biển khi đến đảo Phú Quý. Ngắm đảo Phú Quý từ đỉnh Cao...

Lưu giữ nghề yến truyền thống 150 năm trên Cù Lao Chàm

0
(SGTT) – Với lịch sử hơn 150 năm, nghề yến trên đảo Cù Lao Chàm, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, đã thu hút đông đảo du khách tìm đến khám phá trong thời gian gần đây. Qua đó, tạo thêm nguồn thu nhập cho người dân địa...

Thử món hủ tiếu Nam Vang chú Bạch ở chợ Phan Văn Trị

0
(SGTT) - Khi mua sắm tại chợ Phan Văn Trị, quận Bình Thạnh, mọi người có thể dừng chân tại khu vực ăn uống để nạp thêm năng lượng. Theo đó, Food Núp Chợ gợi ý món hủ tiếu Nam Vang tại quầy chú Bạch với "điểm nhấn" ở...

Ẩm thực Michelin: Chay Garden – nhà hàng chay được giải Michelin Bib Gourmand

0
(SGTT) - Là một trong hai nhà hàng phục vụ ẩm thực chay tại TPHCM được cẩm nang ẩm thực Michelin trao tặng giải thưởng Bib Gourmand (nhà hàng có đồ ăn ngon với giá cả phải chăng), Chay Garden hiện là điểm đến quen thuộc của cả người...

Bữa sáng Sài Gòn: Quầy xôi ghẹ vỏ giòn đang ‘gây sốt’ cộng đồng ẩm thực

0
(SGTT) - Hơn một tháng gần đây, cộng đồng ẩm thực TPHCM không ngừng thích thú và chia sẻ những thông tin về món xôi ghẹ vỏ giòn được bày bán tại một góc đường Phạm Văn Chí, quận 6. Bữa sáng Sài Gòn: Tròn vị phần bánh mì...

TPHCM: tàu metro số 1 chạy thử toàn tuyến hết 30 phút

0
(SGTT) - Sáng 26-4, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM tổ chức chạy thử nghiệm tự động tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) nhân ngày lễ 30-4, 1-5. Trên hành trình, tàu dừng khoảng 30 giây ở mỗi ga. Thời gian tàu đi hết...

Kết nối

Cùng chuyên mục