Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Trưa nay ăn gì: cơm văn phòng bắt vị với cá bạc má chiên sả

(SGTT) – Bổ dưỡng nhưng không kém phần thơm ngon đó chính là món cá chiên chuẩn vị. Cá bạc má chiên sả ớt sẽ làm cho bữa trưa văn phòng của bạn trở nên thú vị hơn.

Bữa cơm đơn giản với cá bạc má chiên giòn, cùng một đĩa rau muống xào và chén canh nóng hổi mà thanh mát. Ảnh minh họa: SatraFB

Cá bạc má có đặc trưng nổi bật là thịt cá mềm, béo, ngọt nên khi chế biến món ăn sẽ phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Cá bạc má chiên có ba cách làm chủ yếu là cá bạc má chiên giòn, chiên nước mắm tỏi và chiên sả ớt. Trong đó cá bạc má chiên sả là cách chế biến đơn giản mà vẫn thơm ngon và dậy mùi thơm đặc sắc, thích hợp đổi vị thay cho những món ăn quen thuộc thường ngày.

Khi mua cá nên chọn những con mắt lồi và sáng. Cá chết mắt bị lõm vào trong và có màu đục, giác mạc nhăn nheo, thân đờ đẫn. Cá bạc má tươi có màu hồng, không có mùi hôi hay bị nhớt, khi dùng tay ấn vào thịt cá có độ đàn hồi.

Cá bạc má chiên sả ớt là món ăn không quá cầu kỳ, chỉ cần các bước đúng trình tự, cá sẽ giòn ngon, sả thơm không bị nhẫn. Khâu ướp nguyên liệu sẽ ảnh hưởng đến hương vị của món ăn. Ngoài ra, khi chiên cá bạn hãy để lửa nhỏ vừa để cá chín đều mà không bị cháy (chiên cá với nhiều dầu sẽ vàng và giòn hơn).

Cá bạc má thường có kích thước trung bình nên khi mua cá có kích thước lớn thì khứa vài đường trên thân sẽ giúp gia vị thấm hơn. Có thể sử dụng thêm bột nghệ giúp cá có màu vàng đẹp khi chiên, và giúp cá chiên được thơm hơn. Sử dụng phần dầu ăn còn thừa sau khi chiên cá cho sả, tỏi, ớt băm nhỏ vào phi thơm rồi rưới lên mình cá là hoàn thành món ăn này.

Với món cá chiên thông thường ăn kèm nước chấm sẽ thích hợp thưởng thức cùng món rau luộc để chấm nước mắm chuẩn vị. Còn với cá bạc má chiên sả, vì cá đã được ướp sẵn gia vị nên bạn chỉ cẩn thêm một đĩa rau xào đậm đà vừa vặn. Bữa cơm đơn giản với cá bạc má chiên giòn, cùng một đĩa rau muống xào và chén canh nóng hổi mà thanh mát.

Giờ trưa đã gần đến, bạn có thể thưởng thức món ăn này tại một số địa chỉ sau: Wagashi Art – cơm trưa văn phòng (quận 3), Muscal Meals delivery (quận 1), Queen – coffee & more (quận Tân Phú), Mommy – cơm trưa văn phòng (quận Tân Bình), Quán cơm Hương Phi (quận Bình Thạnh), Quán cơm Thanh (quận Tân Bình), Quán cơm 42 – Quang Trung (quận 9), Eden – cơm trưa văn phòng (quận 7), Quán cơm Thanh Tú (quận 6), Quán ăn Công Đoàn (quận 1), Khương Quán – cơm văn phòng (quận 4)… Theo đó, một phần cơm trưa văn phòng có cá bạc má có giá bán khoảng 45.000 – 55.000 đồng.

Nếu mua được cá tươi, bạn cũng có thể làm món ăn này tại nhà theo công thức sau:

Lâm Như tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Bình dị cháo cá lóc đậu xanh, món dễ nấu và...

0
(SGTT) - Cháo cá tràu (cá lóc, cá quả…) nấu đậu xanh là món ăn truyền thống của Việt Nam. Đây là món cháo...

Trưa nay ăn gì: Khám phá món cá đặc trưng trong...

0
(SGTT) – Từng thớ thịt cá thơm lừng được nướng vừa tới thấm vị mặn mà từ muối, món cá điêu hồng nướng muối...

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa lành mạnh cùng salad cá...

0
(SGTT) – Cá hồi là nguồn thực phẩm lành mạnh thường được kết hợp trong các món salad. Trưa nay ăn gì chọn giới...

Trưa nay ăn gì: Thỏa vị biển cả cùng cá thu...

0
(SGTT) – Dù có cách ướp đơn giản khi chỉ dùng muối rồi đem nướng, vậy nhưng, cá thu nướng lại là món ăn...

Trưa nay ăn gì: Bắt vị cơm trưa văn phòng cùng...

0
(SGTT) – Dù có ngoại hình nhỏ nhắn nhưng cá cơm lại chế biến thành nhiều món ăn dân dã, vùng miền hấp dẫn....

Độc đáo món canh môn tím nấu cá trê hồng

0
(SGTT) - Môn tím là loại cây cho thu hoạch ở phần củ, dùng để chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Trong...

Kết nối