Thứ Hai, Tháng Năm 6, 2024

Trưa nay ăn gì: trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản với sashimi salad

(SGTTO) – Sashimi là món ăn làm từ cá và hải sản sống, trình bày theo hình thức thái lát mỏng và ăn cùng nước chấm như nước tương Shoyu. Món ăn sashimi phổ biến là sashimi salad với sashimi được xếp bên trên các loại rau củ.  

Ảnh minh họa: whitewish

Đặc điểm hấp dẫn của món ăn này là sự lành mạnh, khi mà bạn có thể thưởng thức những lát sashimi cùng với các loại rau củ, chấm thêm nước chấm pha trộn từ nước tương đậm đà hoặc wasabi cay nồng.

Để có được một món sashimi ngon, trước tiên cá phải thật tươi, và quan trọng nữa là phải sử dụng nguyên liệu theo đúng mùa. Ngoài ra, vì sashimi là thức ăn sống, không nấu qua lửa nên cũng cần chú ý đến vấn đề vệ sinh thực phẩm. Nên chọn thịt cá có độ đàn hồi, có màu hồng nhạt đối với cá ngừ hoặc cam tươi đối với cá hồi. Hơn nữa, nên chọn mua ở những nơi uy tín, có giấy chứng nhận và quy trình bảo quản nghiêm ngặt để bảo đảm cá còn tươi.

Tuy là món ăn sống nhưng sashimi salad rất dễ ăn, mang lại cảm giác lạ miệng bất ngờ. Không chỉ hấp dẫn bởi hương vị, do được chế biến từ hải sản nên đây còn là món ăn bổ dưỡng. Với sự kết hợp của các gia vị truyền thống, vị tanh của thịt cá sống biến mất, thay vào đó là cảm giác ngọt mát, tươi rói của hải sản đặt trên đá lạnh, kết hợp với một chút cay, một chút chua ngọt hấp dẫn. Món ăn vừa có vị mát lạnh nhưng cũng vừa đủ ấm bụng bởi những gia vị có tính hàn, nhiệt kết hợp thật khéo léo.

Một đĩa sashimi salad đẹp mắt với các loại rau củ đầy màu sắc rực rỡ khiến bạn chưa ăn đã thấy thèm, đánh thức các giác quan. Vị thanh mát của rau củ hòa cùng vị ngọt tươi ngon, mềm, béo ngậy của cá sống, được tô điểm thêm bởi hương thơm nồng nàn của nước sốt gừng và dầu mè. Tất cả như tan vào trong miệng khiến thực khách ấn tượng mãi không thôi.

Giờ trưa đã gần đến, bạn có thể thưởng thức sashimi salad tại một số địa chỉ sau: Rin Sushi – Nguyễn Biểu (quận 5), Michi Sushi – Nguyễn Huệ (quận 1), Sen Trắng Bistro – Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh), Tropicana Sushi & Salad (quận 1), Robata Dining An (quận 1), Sushi & BBQ Miya (quận 1), Shinsen Sushi (quận 8)… Theo đó, một phần sashimi salad có giá bán khoảng 85.000 – 200.000 đồng.

Nếu tìm mua được cá tươi, bạn có thể làm món ăn này tại nhà với công thức sau:

Lâm Như tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Mâm tiệc cuối tuần với mẹt dê 5 món

0
(SGTT) – Khác những mâm tiệc với các món ăn đựng riêng biệt, mẹt là vật dụng giúp mâm tiệc thêm bắt mắt khi...

Trưa cuối tuần thử lẩu vịt om măng

0
(SGTT) – Với vị chua thanh đặc trưng từ măng, hòa quyện cùng vị ngọt thịt vịt, lẩu vịt om măng hứa hẹn mang...

Trưa nay ăn gì: Bánh củ cải chiên cho bữa trưa...

0
(SGTT) – Là món ăn bắt nguồn từ văn hóa ẩm thực Trung Hoa, bánh củ cải ở TPHCM được bày bán từ xe...

Trưa nay ăn gì: Thử salad gà sốt chanh dây lành...

0
(SGTT) – Sau những ngày tiệc tùng của kỳ nghỉ lễ 30-4, buổi trưa đi làm lại của mọi người nên chọn món ăn...

Trưa nay ăn gì: Chọn cơm chiên từ hàu Pháp, cá...

0
(SGTT) – Trong ngày lễ 1-5, mọi người có thể chọn những món ăn đáp ứng tiêu chí dinh dưỡng, nhanh gọn. Theo đó,...

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa ngày lễ với cầu gai,...

0
(SGTT) – Do vẫn còn trong kỳ nghỉ lễ với những đêm tiệc tùng, nên buổi trưa của mọi người chỉ cần chọn món...

Kết nối