fbpx
Thứ Sáu, Tháng Một 21, 2022

87% người tiêu dùng tại Việt Nam đang sử dụng dịch vụ giao hàng tận nhà

(SGTT) –  Có đến 87% người tiêu dùng tại Việt Nam đang sử dụng dịch vụ giao hàng tận nhà và 98% trong số họ đã đặt giao hàng thường xuyên hơn trong giai đoạn đại dịch Covid-19, theo kết quả khảo sát của Visa.

Nghiên cứu mới nhất của Visa, tổ chức chuyên về chuyển tiền điện tử lớn trên thế giới, về thái độ thanh toán tiêu dùng cho thấy người Việt Nam kỳ vọng đến năm 2030, đất nước sẽ thay đổi hình thức sử dụng không tiền mặt. Đến nay, phần lớn người tiêu dùng (84% số người được khảo sát) đã chuyển đổi sang các hình thức kỹ thuật số và không sử dụng tiền mặt.

Bùng nổ mua sắm trực tuyến thời dịch Covid-19

Trong cuộc khảo sát này, hơn 87% người tiêu dùng đang sử dụng dịch vụ giao hàng tận nhà và 98% trong số họ đã đặt giao hàng thường xuyên hơn trong giai đoạn đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng có những mối lo ngại về tính bảo mật khi giao dịch qua điện thoại di động như: thông tin cá nhân, thông tin tài chính…

Bên cạnh đó, khi người tiêu dùng bắt đầu chuyển sang các nền tảng thanh toán trực tuyến để vừa đáp ứng nhu cầu thiết yếu, vừa phục vụ mục đích tương tác và giải trí, thì việc sử dụng ví điện tử cũng đang được ưa chuộng trên các sàn thương mại điện tử. Trong đó, 57% người tiêu dùng có tới 3 ứng dụng ví điện tử trên điện thoại và 55% người tiêu dùng ưa thích ứng dụng có thể thực hiện tất cả các giao dịch.

Theo các chuyên gia của Deloitte, tổ chức tư vấn tài chính, sự bùng phát Covid-19 đã khiến số lượng lớn người tiêu dùng Việt Nam biết đến thương mại điện tử mà trước đó, họ không quan tâm đến mua sắm tạp hóa trực tuyến và thanh toán điện tử.

Tính trong năm ngoái, tổng số đơn đặt hàng được thanh toán qua ví điện tử ShopeePay trên toàn khu vực đã tăng trưởng gấp 4 lần. Trong đó, nhóm tăng trưởng mạnh nhất ở hầu hết các thị trường là nhóm người dùng trên 50 tuổi – độ tuổi thường được xem là khó thích ứng với thanh toán kỹ thuật số.

“Dự đoán sẽ có sự gia tăng mạnh mẽ trong việc sử dụng thẻ không tiếp xúc, thanh toán qua điện thoại di động và thanh toán bằng mã QR cho các giao dịch trực tiếp tại các cửa hàng trong thời gian tới”, bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào cho biết.

Giữa mùa dịch Covid-19, bạn sử dụng mua sắm trực tuyến hay đến chợ, cửa hàng:

Xem kết quả

Minh Thảo tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

TPHCM: người dân đổ đến trung tâm thương mại, phố đi...

0
(SGTT) - Trong kỳ nghỉ lễ Tết Dương lịch kéo dài 3 ngày, nhiều người dân TPHCM bên cạnh tổ chức các chuyến đi...

J&T Express chinh phục khách hàng qua chất lượng dịch vụ

0
Dịch vụ giao nhận hàng hóa phát triển đi đôi với việc các doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng dịch vụ và thời...

J&T Express bắt nhịp cùng xu hướng thị trường 2022

0
Trong những năm gầy đây, một trong số những xu hướng tất yếu mà không một quốc gia nào có thể đứng ngoài cuộc...

Doanh nghiệp thận trọng với kế hoạch sản xuất hàng tết

0
(SGTT) -  Thời gian này, nhiều doanh nghiệp sản xuất kinh doanh ngành lương thực, thực phẩm đã bắt đầu đẩy mạnh tốc độ...

Covid-19 làm tiêu dùng trực tuyến tại Việt Nam đã tăng...

0
Số người tiêu dùng trực tuyến tăng lên sau đại dịch Covid

“Chợ” dưới lòng đất TPHCM: vẳng vẻ khách đến, tiểu thương...

0
(SGTT) - Mở cửa lại từ đầu tháng 11, tuy nhiên khu chợ dưới lòng đất nằm giữa trung tâm quận 1,TPHCM vẫn chưa...

Kết nối