Thứ Ba, Tháng Năm 21, 2024

87% người tiêu dùng tại Việt Nam đang sử dụng dịch vụ giao hàng tận nhà

(SGTT) –  Có đến 87% người tiêu dùng tại Việt Nam đang sử dụng dịch vụ giao hàng tận nhà và 98% trong số họ đã đặt giao hàng thường xuyên hơn trong giai đoạn đại dịch Covid-19, theo kết quả khảo sát của Visa.

Nghiên cứu mới nhất của Visa, tổ chức chuyên về chuyển tiền điện tử lớn trên thế giới, về thái độ thanh toán tiêu dùng cho thấy người Việt Nam kỳ vọng đến năm 2030, đất nước sẽ thay đổi hình thức sử dụng không tiền mặt. Đến nay, phần lớn người tiêu dùng (84% số người được khảo sát) đã chuyển đổi sang các hình thức kỹ thuật số và không sử dụng tiền mặt.

Bùng nổ mua sắm trực tuyến thời dịch Covid-19

Trong cuộc khảo sát này, hơn 87% người tiêu dùng đang sử dụng dịch vụ giao hàng tận nhà và 98% trong số họ đã đặt giao hàng thường xuyên hơn trong giai đoạn đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng có những mối lo ngại về tính bảo mật khi giao dịch qua điện thoại di động như: thông tin cá nhân, thông tin tài chính…

Bên cạnh đó, khi người tiêu dùng bắt đầu chuyển sang các nền tảng thanh toán trực tuyến để vừa đáp ứng nhu cầu thiết yếu, vừa phục vụ mục đích tương tác và giải trí, thì việc sử dụng ví điện tử cũng đang được ưa chuộng trên các sàn thương mại điện tử. Trong đó, 57% người tiêu dùng có tới 3 ứng dụng ví điện tử trên điện thoại và 55% người tiêu dùng ưa thích ứng dụng có thể thực hiện tất cả các giao dịch.

Theo các chuyên gia của Deloitte, tổ chức tư vấn tài chính, sự bùng phát Covid-19 đã khiến số lượng lớn người tiêu dùng Việt Nam biết đến thương mại điện tử mà trước đó, họ không quan tâm đến mua sắm tạp hóa trực tuyến và thanh toán điện tử.

Tính trong năm ngoái, tổng số đơn đặt hàng được thanh toán qua ví điện tử ShopeePay trên toàn khu vực đã tăng trưởng gấp 4 lần. Trong đó, nhóm tăng trưởng mạnh nhất ở hầu hết các thị trường là nhóm người dùng trên 50 tuổi – độ tuổi thường được xem là khó thích ứng với thanh toán kỹ thuật số.

“Dự đoán sẽ có sự gia tăng mạnh mẽ trong việc sử dụng thẻ không tiếp xúc, thanh toán qua điện thoại di động và thanh toán bằng mã QR cho các giao dịch trực tiếp tại các cửa hàng trong thời gian tới”, bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào cho biết.

Giữa mùa dịch Covid-19, bạn sử dụng mua sắm trực tuyến hay đến chợ, cửa hàng:

Xem kết quả

Minh Thảo tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Xu hướng cửa hàng truyền thống trở thành trung tâm xử...

0
(SGTT) - Các nhà bán lẻ của Mỹ ngày càng dựa vào cửa hàng truyền thống của họ để xử lý các đơn hàng...

Thương mại điện tử và nỗi lo 800.000 tấn rác thải...

0
(SGTT) - Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) của Việt Nam phát triển nhanh trong những năm gần đây và dự báo còn...

Các đại siêu thị kiểu Mỹ thu hút người tiêu dùng...

0
(SGTT) - Các đại siêu thị kiểu Mỹ chỉ dành cho hội viên như Walmart, Costco hay PriceSmart đang mở rộng thị phần ở...

Nở rộ dịch vụ hỗ trợ các phiên livestream bán hàng

0
(SGTT) - Hình thức livestream (bán hàng trực tiếp) trên các nền tảng mạng xã hội đang xuất hiện với tần suất dày hơn...

Tạp hóa truyền thống được ‘nâng cấp’ lên mô hình hiện...

0
(SGTT) - Giờ đây, các cửa hàng tạp hóa truyền thống có thể mua hàng hóa trực tiếp từ hệ thống siêu thị với...

Cầu giảm và cạnh tranh tăng, lối nào cho hàng thời...

0
(SGTT) - Trong giai đoạn suy thoái kinh tế, nhu cầu mua sắm thời trang giảm sút ảnh hưởng lên nhiều thương hiệu nội...

Kết nối