46% người Việt sẵn sàng chi tiền mua mỹ phẩm làm đẹp

0

(SGTTO) – Mỹ phẩm, quần áo, đồ điện tử cá nhân, sản phẩm chăm sóc cơ thể và thịt/hải sản là 5 mặt hàng mà người Việt chịu chi trả nhất, theo báo cáo mới đây của Nielsen. Trong đó, mỹ phẩm dẫn đầu danh sách khảo sát với 46% người cho biết sẵn sàng chi tiền mua sắm.

Ảnh: Internet.

Báo cáo của Nielsen về Sự thay đổi mức độ giàu có của người tiêu dùng – một nghiên cứu liên quan đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng, đối với các mặt hàng cao cấp – vừa công bố ngày 19-3, cho biết top 5 nhóm sản phẩm mà người tiêu dùng Việt sẵn sàng “rút ví” để mua hàng gồm: mỹ phẩm (46%), quần áo/giày dép (44%), đồ điện tử cá nhân (43%), sản phẩm chăm sóc cơ thể (41%) và thịt/hải sản (38%).

Theo đó, các yếu tố quan trọng mà người Việt tìm kiếm ở các sản phẩm cao cấp vẫn là chất lượng (65%) và công dụng vượt trội (58%). Đáng chú ý, hơn 50% số người được hỏi sẵn sàng chi trả mức giá cao cho sản phẩm có nguyên liệu thân thiện với môi trường (55%) hoặc có thành phần tự nhiên hữu cơ (52%).

Khi chọn mua các sản phẩm cao cấp mới, người Việt đánh giá sự giới thiệu của bạn bè, người thân là yếu tố quan trọng nhất, với 50% người được khảo sát nhận định rằng các đề xuất của bạn bè và gia đình ảnh hưởng đến quyết định dùng thử của họ. Các yếu tố khác ảnh hưởng đến quyết định chọn mua sản phẩm cao cấp mới của người tiêu dùng Việt gồm: nghiên cứu về sản phẩm (46%), quảng cáo trực tuyến (42%), quảng cáo trên truyền hình (39%) và quảng cáo tại cửa hàng (39%).

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, 69% người tiêu dùng Việt Nam chọn các cửa hàng truyền thống trong nước để mua các sản phẩm cao cấp. Tuy nhiên, gần một nửa người tiêu dùng (48%) đang chuyển sang các nhà bán lẻ trực tuyến trong nước để mua các mặt hàng cao cấp, và 27% chọn mua từ các nhà bán lẻ trực tuyến nước ngoài. Trong khi đó, du lịch nước ngoài để mua sắm hàng cao cấp ngay tại cửa hàng là lựa chọn của 23% người tiêu dùng Việt Nam.

Nghiên cứu của Nielsen về sự thay đổi mức độ giàu có của người tiêu dùng thể hiện thái độ của người tiêu dùng đối với tình hình tài chính cá nhân, hành vi mua hàng và chi tiêu của họ theo thời gian. Báo cáo chỉ ra xu hướng chi tiêu của người tiêu dùng trên các khu vực bao gồm 64 thị trường, các danh mục hàng đầu mà người tiêu dùng đang chọn mua nhiều hơn, cũng như các danh mục hàng đầu họ sẵn sàng chi trả giá cao. Theo Nielsen, kết quả nghiên cứu giúp các nhà bán lẻ và nhà sản xuất nắm được xu hướng chi tiêu của người mua trong tương lai từ đó định vị các sản phẩm trong phân khúc cao cấp ngành FMCG.

Đỗ Lan

Mời bạn đóng góp ý kiến

Please enter your comment!
Please enter your name here