Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

1977 VLOG: làn gió mới hay chỉ thoảng qua?

(SGTT) – Với ba video parody – video làm lại các tác phẩm nổi tiếng theo hướng hài hước – 1977 Vlog đã gây sự chú ý trên mạng xã hội và nhận nút vàng từ YouTube. Đến nay nhóm đã cho ra đời tổng cộng năm video.

1977 Vlog được tạo ra bởi hai anh em sinh đôi tên là Trung Anh và Việt Anh, 27 tuổi. Với niềm đam mê diễn xuất, cả hai rủ thêm cậu em họ là Văn Tân, 18 tuổi, cùng tham gia.

Sau đó, nhóm lựa chọn ngẫu nhiên giữa những con số như 55, 66, 77, 88… và kết quả là cái tên 1977 Vlog ra đời.

Cây nhà lá vườn
Nước màu trong các video của 1977 Vlog đậm nét xưa cũ.

Ít ai ngờ rằng quá trình làm phim của 1977 Vlog hoàn toàn từ những người nghiệp dư.

Ngoài đời, các thành viên đều làm những công việc không liên quan đến diễn xuất, ngoại trừ trước đó Trung Anh và Việt Anh từng tập luyện trong đội kịch nói. Các video được quay bằng máy tính bảng.

Bối cảnh, đạo cụ… phục vụ việc quay hình đều đơn giản. Nhóm thường lựa chọn các điểm quay gần nhà để có “phim trường” đậm chất thôn quê.

Để cho ra đời những thước phim cũ xưa, 1977 Vlog quyết định chọn tông màu đen trắng là màu chủ đạo cho các video của mình.

Các giọng nói của diễn viên trong video – giọng của Trung Anh và Việt Anh – đều được thể hiện theo cách nói của các diễn viên ngày xưa.

Chủ nhân 1977 Vlog cho biết, để cho ra đời một video, cả nhóm mất từ một tuần trở lên để thực hiện các công đoạn từ quay đến dựng. Sau đó, cả ba người sẽ dành thời gian để nghỉ ngơi và tiếp tục lên ý tưởng để làm video mới.

Những nhân vật bước ra từ trang sách
Cảnh thôn quê trong các video.

Xu hướng làm mới các tác phẩm văn học đang được các ca sĩ, diễn viên khá ưa chuộng. Chẳng hạn như ca sĩ Hoàng Thùy Linh với tác phẩm Để Mị nói cho mà nghe được nhiều học sinh thích thú.

Bài hát rơi đúng thời điểm học sinh lớp 12 đang chuẩn bị bước vào kỳ thi trung học phổ thông quốc gia khiến gần như học sinh các trường đều ngân nga; hay như Anh ơi ở lại của ca sĩ Chi Pu lên ý tưởng từ nhân vật Cám trong chuyện Tấm Cám.

Nắm bắt xu hướng này, từ các tác phẩm văn học Việt Nam như Vợ chồng A Phủ, Chí Phèo, Lão Hạc, Tắt đèn… 1977 Vlog đã tạo ra những video mang tính chất hài hước.

Ví dụ như Cậu Vàng trong vai chó Shiba, Chí Phèo – Hồi ký của một dân chơi, Vợ chồng A Phủ – Vòng xoáy của bạc…

Video có nước màu trắng đen, tiết tấu được thể hiện chậm rãi, đôi khi phát ra tiếng rè, hình ảnh bị nhiễu… Việt Anh cho biết: “Anh em tôi rất yêu thích các các tác phẩm văn học nên mong muốn làm sống lại các nhân vật từ trang sách.

Việc lồng ghép những câu nói phê phán thói hư tật xấu ở thời hiện tại sẽ giúp vlog của chúng tôi có chất riêng, đem đến cái nhìn mới cho khán giả”.

Từ video giản đơn đến nút vàng YouTube
Sự mộc mạc của 1977 Vlog thể hiện trong các video.

Video đầu tiên của nhóm có tựa đề Spoil phim mới Cậu Vàng cực mạnh (Cậu Vàng trong vai chó Shiba) tính đến nay thu hút hơn 10 triệu lượt xem sau gần ba tháng lên sóng.

Các video tiếp theo như Chí Phèo – Hồi ký của một dân chơi và Vợ chồng A Phủ Parody – Vòng xoáy của bạc đều đạt xấp xỉ 10 triệu lượt xem.

Thu hút hơn 1,4 triệu lượt đăng ký, kênh YouTube 1977 Vlog đã trở thành địa chỉ mạng phổ biến.

Lý giải cho điều này có thể kể đến việc “bình cũ rượu mới” gây hứng thú cho người xem. Từ đó, người xem tò mò với các nhân vật trong văn học bước ra đời thực có những diễn biến tâm lý, hành động khác gì so với trong trang sách.

1977 Vlog còn gửi gắm những thông điệp về cuộc sống, gia đình, bạn bè thông qua năm tác phẩm đơn giản của mình.

Bên cạnh những lời khen ngợi, một số ý kiến cũng cho rằng video mới nhất của 1977 Vlog Sống mòn – Giáo án lửa thiêng có vẻ như rơi vào tình trạng bị đuối đề tài. Chia sẻ với giới truyền thông, 1977 Vlog cho biết có nhìn thấy vấn đề hạn chế đề tài nên dự định sẽ làm các video sắp tới theo hướng có tính liên kết, tức là để các nhân vật văn học như chị Dậu, Chí Phèo, lão Hạc… đều sống trong một thời không gian. Việc này sẽ giúp nhóm sáng tạo nhiều nội dung hơn.

Phi Vương

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Giúp chợ truyền thống giữ vững vị thế

0
(SGTT) - Bối cảnh kinh doanh thật khốc liệt khi các siêu thị và chuỗi cửa hàng dần lấy đi thị phần của chợ...

Đã là phong tục mới?

0
(SGTT) - Cuối năm vừa qua, lúc kinh tế khó khăn, nhiều chủ doanh nghiệp đã chật vật xoay xở tiền thưởng Tết tượng...

Nội lực đến từ nỗ lực cá nhân

0
(SGTT) - Nội lực tinh thần của một người trẻ vững vàng giúp họ đối diện với một đời sống hiện đại nhiều áp...

Đừng gán ghép mê tín dị đoan cho Phật giáo!

0
(SGTT) -  Cách đây 2613 năm, Ngài Tất Đạt Đa Cồ Đàm (Siddhārtha Gautama), khi đó 35 tuổi, đã giác ngộ dưới gốc Bồ...

Giám tuyển nghệ thuật: Hấp dẫn, mới mẻ và đầy thách...

0
(SGTT) - Việc nhà đấu giá nổi tiếng Sotheby’s tổ chức 2 cuộc triển lãm trong 2 năm liên tiếp tại TPHCM, với sự...

Áo Bà Ba: Sự kết nối để giữ gìn bản sắc...

0
(SGTT) - Sinh ra, trưởng thành, học tập, làm việc rồi thành danh ở nhiều miền đất khác nhau của Việt Nam và nước...

Kết nối