Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

VINGROUP ĐỒNG HÀNH, HỖ TRỢ VÀ THÚC ĐẨY SẢN XUẤT NỘI ĐỊA

Thực hiện sứ mệnh “Vì cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt”, ngày 12-5-2016, Tập đoàn Vingroup công bố chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nội địa”. Mục tiêu của chương trình là chung tay cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy sản xuất trong nước, tạo nguồn thực phẩm sạch và hàng tiêu dùng đảm bảo chất lượng cho cộng đồng.

Vingroup 1Với quyết tâm đồng hành cùng doanh nghiệp Việt và nâng cao vị thế hàng Việt trên thị trường, Tập đoàn Vingroup triển khai chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nội địa”. Theo đó, tập đoàn sẽ huy động tối đa các nguồn lực để thực hiện tổng thể 3 gói giải pháp: Hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt Nam qua hệ thống bán lẻ hiện đại; Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng nội địa; Trực tiếp tham gia sản xuất trong một số ngành hàng tiêu dùng.

Cụ thể, Vingroup sẽ xây dựng chính sách chiết khấu thương mại với ưu đãi mạnh mẽ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tiêu thụ hàng qua hệ thống bán lẻ của tập đoàn. Riêng các mặt hàng thực phẩm tươi sống, Vingroup cam kết phân phối các sản phẩm sạch, an toàn với mức giá bằng đúng giá bán của nhà cung cấp trong vòng 1 năm. Bên cạnh đó, tùy thuộc vào tình hình thực tế và tiềm năng của từng doanh nghiệp, Vingroup sẽ có thêm những chính sách hỗ trợ về hiện diện và khuyến mại… Điều kiện để tham gia chương trình là tất cả các sản phẩm phải là sản phẩm sạch, an toàn, phải được công nhận bởi các hệ thống kiểm định chất lượng và chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ. Với tốc độ phát triển mạnh mẽ và mạng lưới hiện có gồm hơn 50 TTTM Vincom, 800 siêu thị VinMart và cửa hàng tiện lợi VinMart+; hàng triệu tài khoản thương mại điện tử Adayroi; 59 cửa hàng chuyên biệt VinDS và 123 Trung tâm điện máy VinPro và cửa hàng VinPro+…, toàn bộ hệ thống bán lẻ của Vingroup sẽ là cầu nối hiệu quả để hàng Việt Nam chất lượng cao đến được với đông đảo người tiêu dùng.

Vingroup 2Song song với việc hỗ trợ về đầu ra, Vingroup đang xúc tiến phối hợp với các hiệp hội ngành hàng, các cơ quan ban ngành nghiên cứu triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp Việt. Trên cơ sở đó, các bên sẽ cùng xác lập mặt bằng chất lượng một cách bài bản cho doanh nghiệp Việt nhằm tạo dựng lòng tin, đảm bảo sự cạnh tranh bền vững cho hàng Việt tại thị trường trong nước, hướng tới mục tiêu đưa thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế.

Vingroup cũng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhu cầu thông qua việc tham gia góp vốn hoặc tư vấn về công nghệ, quản trị, kiểm soát chất lượng, marketing, tiêu thụ sản phẩm…để đầu tư mở rộng sản xuất, nâng cấp chất lượng, tối ưu hóa năng lực cạnh tranh trước hàng ngoại nhập. Với ngành hàng thực phẩm sạch, thông qua các mô hình liên danh liên kết với VinMart và VinEco, Vingroup sẵn sàng bao tiêu trọn gói, tổ chức hệ thống phân phối và kiểm soát chất lượng nhằm đảm bảo nguồn thực phẩm sạch, an toàn và đa dạng với giá tốt nhất cho người tiêu dùng.

Vingroup 3Đặc biệt, với tâm huyết vì hàng Việt, Vingroup sẽ dành nguồn lực để phục hồi, xây dựng lại hệ thống đặc sản Việt Nam, bao gồm các mặt hàng đặc sản tinh túy của từng địa phương, biểu trưng cho sức mạnh văn hóa và kinh tế của Việt Nam.

Và để chủ động chung tay đáp ứng nhu cầu hàng Việt chất lượng cao cho thị trường, Vingroup đã quyết định tham gia vào lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng ở các mũi nhọn: sản xuất thực phẩm, đồ uống và sản phẩm gia dụng, nội thất. Với hệ sinh thái có tính cộng hưởng, tương hỗ cao; tiềm lực tài chính và năng lực quản trị chuyên nghiệp, cùng hệ thống bán lẻ online và offline trên cả nước, Vingroup đang hội tụ nền tảng thuận lợi để trực tiếp tổ chức, phát triển sản xuất trên quy mô lớn; tối ưu hoá nguồn nhân công và nguyên liệu nội địa, đem lại giá trị gia tăng tối ưu trên từng sản phẩm.

Phát biểu về chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nội địa”, ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, cho biết Các Hiệp định thương mại tự do có hiệu lực cùng làn sóng doanh nghiệp nước ngoài đổ bộ vào Việt Nam đang tạo nên sức ép cạnh tranh vô cùng quyết liệt, không chỉ trong lĩnh vực bán lẻ mà còn gây áp lực lên toàn bộ nền sản xuất nội địa. Nhưng với quan niệm thách thức luôn mang đến cơ hội, Vingroup cho rằng áp lực cạnh tranh chính là cơ hội để các doanh nghiệp Việt chủ động hoàn thiện, nâng cấp chất lượng sản phẩm, sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng và ngang bằng với các đối thủ ngoại. Trân trọng những nỗ lực không ngừng của các nhà sản xuất Việt Nam trong việc xây dựng thương hiệu Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao, Vingroup cam kết sẽ chung tay lâu dài vì hàng Việt”.

Chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nội địa” chính là tâm huyết của Vingroup nhằm tạo tiền đề cho việc nâng cao vị thế hàng Việt, đồng thời quyết tâm cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt chung tay xây dựng các thương hiệu quốc gia, tiến tới là các thương hiệu đẳng cấp quốc tế, cùng thực hiện sứ mệnh từng bước nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Cách xử lý mụn lưng đơn giản tại nhà

0
(SGTT) - Mụn lưng là vấn đề da liễu phổ biến, khiến không ít người cảm thấy tự ti khi diện những bộ cánh...

Bốn tựa sách thú vị về ẩm thực Việt

0
Bạn yêu thích phở và các món nước Việt Nam, bạn chưa từng nghĩ mình sẽ pha chế một loại thức uống yêu thích...

Khách quốc tế trải nghiệm tour đi chợ, nấu ăn tặng...

0
(SGTT) – Một doanh nghiệp du lịch tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam tiên phong thực hiện loại hình tour dành cho...

Cục hàng không đề nghị hành khách cung cấp thông tin...

0
(SGTT) -  Cục hàng không Việt Nam đề nghị khách hàng mua vé máy bay thời gian qua phản ánh thông tin, tài liệu...

Đường ven kênh dài 32km đạt 36% khối lượng sau hơn...

0
(SGTT) - Sau hơn một năm thi công, dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương – Bến...

Tối 7-5, Apple sẽ giới thiệu iPad mới, bút và bàn...

0
9 giờ tối nay (7-5, giờ Việt Nam), hãng công nghệ Apple sẽ giới thiệu một số thiết bị được nâng cấp như iPad,...

Kết nối