fbpx
Thứ Sáu, Tháng Tám 19, 2022

Việt Nam có cộng đồng du lịch lạc quan hàng đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương

(SGTT) – Chỉ xếp sau Ấn Độ và chênh lệch 1%, Việt Nam là một trong những cộng đồng hào hứng du lịch trở lại nhất hậu đại dịch, cũng như hết sức tự tin chào đón khách du lịch nước ngoài.

Tín hiệu tích cực cho thị trường du lịch Việt

Theo chỉ số tự tin về du lịch (Travel Confidence Index) được thống kê bởi Booking.com – công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, Việt Nam đứng thứ 2 về mức độ tự tin du lịch, với 85% khách du lịch Việt có dự định đi du lịch trong 12 tháng sắp tới. Dẫn đầu danh sách là khách du lịch đến từ Ấn Độ (86%), và theo sau Việt Nam là Trung Quốc (79%).

Chỉ số được thu thập thông qua việc khảo sát 11.000 khách du lịch từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp Châu Á và Châu Đại Dương từ tháng 4 đến tháng 5-2022.

Nhiều khách du lịch Việt Nam vô cùng lạc quan đón nhận những thay đổi về du lịch hậu đại dịch Covid-19. Ảnh: Booking.com

Chỉ số này cho thấy nhiều khách du lịch Việt Nam vô cùng lạc quan đón nhận những thay đổi về du lịch hậu đại dịch Covid-19, kể cả gián đoạn trên hành trình hay chi phí du lịch, để được tiếp tục khám phá thế giới. Số liệu cũng thể hiện mức độ tự tin tiếp nhận khách du lịch quốc tế của người Việt. Đây là tín hiệu vô cùng tích cực cho thị trường du lịch Việt tạo đà phát triển trong thời gian tới.

Phần đông du khách Việt dự định đặt 1 đến 2 chuyến du lịch trong năm nay (62%). Có 45% người được khảo sát cho biết họ muốn đến các địa điểm nổi tiếng gần Việt Nam (từ 3 – 8 giờ bay), thay vì những chuyến đi ngắn (dưới 3 tiếng bay) hoặc dài giờ (hơn 8 tiếng bay).

Đáng chú ý, có đến 82% người được khảo sát chia sẻ rằng họ cảm thấy thoải mái với việc Việt Nam mở cửa biên giới trở lại, trong đó 75% tự tin về khả năng chào đón du khách quốc tế của ngành du lịch nước ta.

Ưu tiên du lịch bền vững

Theo Báo cáo Du lịch Bền vững năm 2022 của Booking.com, 81% khách du lịch toàn cầu khẳng định rằng du lịch bền vững đóng vai trò quan trọng với họ, trong đó 50% cho rằng những tin tức gần nhất về biến đổi khí hậu đã ảnh hưởng đến lựa chọn du lịch bền vững.

Tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, Việt Nam một lần nữa đứng thứ hai về việc lựa chọn du lịch bền vững. Cụ thể, có 83% số người được khảo sát đồng ý về tầm quan trọng của việc đưa ra những quyết định du lịch bền vững hơn. Trong số đó, 73% sẵn sàng chi trả nhiều hơn vì sự bền vững; 70% đồng ý có ít sự lựa chọn du lịch hơn, miễn là chúng bền vững.

Du khách trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Cát Tiên. Ảnh: Nam Sơn

Trong những chuyến du lịch sắp tới, du khách Việt sẽ dành nhiều quan tâm hơn đến những tác động môi trường và xã hội của họ tại điểm đến. 71% sẽ tập trung thưởng thức ẩm thực địa phương, 65% muốn tham gia vào các tour du lịch được tổ chức bởi chính người dân địa phương, hoặc đơn giản là tự mang theo chai lọ, bình nước có thể tái sử dụng (52%) và tắt điều hòa trong phòng khách sạn khi không sử dụng (41%).

Từ kết quả khảo sát này, Booking.com nhận định: “Trước bối cảnh đất nước đang từng bước chuyển mình sống chung với Covid-19, người Việt Nam thể hiện quyết tâm bù đắp lại khoảng thời gian đã mất, cũng như sẵn sàng thực hiện một phần trách nhiệm của mình để bảo tồn những nơi họ ghé thăm trong tương lai gần”.

Đinh Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Hội chợ Du lịch quốc tế lớn nhất nước sắp được...

0
(SGTT) - Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM (ITE HCMC 2022) sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 10-9-2022. Sự kiện được kỳ...

Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ tổ chức chương trình Dấu...

0
(SGTT) - Ngày 2-8, Sở Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT) đã tổ chức họp báo công bố chương trình “Dấu ấn hè 2022”...

TPHCM: Doanh nghiệp du lịch bận rộn trong mùa cao điểm...

0
(SGTT) - Vào mùa cao điểm hè 2022, ngành du lịch TPHCM đang có dấu hiệu khởi sắc khi hàng loạt doanh nghiệp trở...

Hướng dẫn viên VQG Cát Tiên: Vượt qua thử thách từ...

0
(SGTT) - Nghề hướng dẫn viên (HDV) tại các vườn quốc gia (VQG), rừng ở Việt Nam thường đòi hỏi rất nhiều tố chất,...

Hà Nội, TPHCM hợp tác với các tỉnh Bắc Trung bộ...

1
(SGTT) - Liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Hà Nội, TPHCM và các tỉnh Bắc Trung bộ sẽ tạo ra một...

“Chữa lành” cho du lịch

0
Một ly cà phê bên đồng lúa Hội An, một chén bánh mì xíu mại trong nhà vườn Đà Lạt… Những điều tưởng chừng...

Kết nối