Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Trang phục “big size” cho nữ… quá khổ

Với những cô nàng vóc dáng quá khổ thật khó chọn trang phục phù hợp để khắc phục khuyết điểm trên cơ thể. Bên cạnh đó, tìm mua những trang phục này cũng là vấn đề khá “đau đầu” của các chị em.

Theo khảo sát của Sài Gòn Tiếp Thị, các cửa hàng thời trang tại TPHCM hiện nay tập trung phần lớn vào giới trẻ có thân hình nhỏ nhắn hoặc cân đối, nếu thân hình to cũng chỉ dừng lại ở kích cỡ (size) L hoặc XL (dành cho người có cân nặng 58-65 kg). Còn các cửa hàng chuyên biệt về “big size” (ngoại cỡ) chiếm số lượng rất ít, trong khi nhu cầu về loại trang phục này ngày càng… gia tăng. Hàng ở chợ giá rẻ nhưng chất lượng kém, hàng bán trên mạng thì lại có nguy cơ phải đổi trả vì mặc không vừa hay không hợp dáng…

Tâm tình của những nàng… quá khổ

Ngọc Trân, một bạn nữ trẻ tuổi chia sẻ: “Thật không dễ tìm được một chiếc áo ưng ý bởi màu sắc hơi đứng, kiểu dáng thì quá đơn giản còn những nơi thực sự có đồ “big size” đẹp thì thường là các thương hiệu nổi tiếng nên giá khá cao. Do đó, đôi khi tôi phải mua hàng xách tay hoặc nhờ người quen ở nước ngoài gửi về”.

Chị Hoàng Lan, 30 tuổi, nhân viên văn phòng tại quận 5 bị tăng cân rất nhiều sau khi sinh con nên thường chọn những bộ quần áo lớn cỡ XXL. Tuy nhiên, chị không thỏa mãn khi dạo quanh các cửa hàng để tìm đồ vì size lớn có nhưng mẫu không đa dạng, màu sắc thì bó buộc trong những màu tối và kiểu dáng thì quá “đứng tuổi”. Chính vì vậy, chị chọn giải pháp đặt may đo ở tiệm cho hợp ý mình.

Cũng như chị Lan và bạn Ngọc Trân, những chị em phụ nữ có thân hình quá khổ muốn mặc một chiếc áo kiểu điệu đà hay một bộ đầm tôn vóc dáng thật là khó. Do đặc thù của dòng thời trang dành cho người có thân hình to, cũng như các chỉ số trên cơ thể rất khác nhau nên tại các điểm kinh doanh trang phục, khách hàng rất khó tìm và chọn được những bộ đồ vừa vặn và hợp ý.

Phụ nữ quá khổ thường băn khoăn khi chọn lựa trang phục phù hợp vóc dáng của mình. Ảnh: Ngọc Minh
Phụ nữ quá khổ thường băn khoăn khi chọn lựa trang phục phù hợp vóc dáng của mình. Ảnh: Ngọc Minh

DSC05953

[box type=”bio”] Giá tham khảo

– Áo, quần: 200.000-500.000 đồng.

– Váy, đầm công sở: 400.000-700.000 đồng.

– Đầm dự tiệc: 900.000-1.500.000 đồng.

Địa chỉ cửa hàng tham khảo tại TPHCM:

– Inches, 81 Phạm Ngọc Thạch, quận 3.

– Lizzie, 294 Pasteur, quận 3.

– Big Size, 1263 Hoàng Sa, quận Tân Bình.[/box]

Vẫn mặc đẹp ở người quá khổ

Tuy chưa nhiều, nhưng thị trường hiện vẫn có một số nhãn hiệu thời trang “big size” được chị em ưa chuộng. Đơn cử, Inches (quận 3), nhãn hiệu thời trang big size đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam với đa dạng mẫu mã, chủ yếu dành cho phụ nữ trung niên. Inches tận dụng thế mạnh là chất liệu nhẹ, rủ như voan, lụa, chiffon với họa tiết hoa, màu sắc trẻ trung để tạo kiểu cho áo, váy và đầm dạ hội… Hoặc nhãn hàng thời trang Lizzie (quận 3) với các sản phẩm ngoại cỡ trẻ trung, nhiều kiểu dáng như áo cổ rộng, đầm suông hai lớp có kết hợp pha ren, cổ xẻ chữ V… giúp che bớt khiếm khuyết của hình thể. Và, ở Lizzie còn có nhiều kiểu quần jeans kích cỡ lớn cho các bạn trẻ lựa chọn. Cửa hàng Big Size (quận Tân Bình) lại lấy cotton và thun làm chất liệu chủ đạo, phù hợp với khí hậu Việt Nam. Trang phục cho cả nam và nữ ở mọi độ tuổi với các size từ XL đến 4XL, áo thun cổ tim hoặc áo có phần bo ngang bụng làm cho gọn gàng và quần jeans thun nhẹ tạo cảm giác thoải mái. Riêng nữ thì có nhiều sự lựa chọn với các kiểu đầm xòe để che đi vòng đùi và vòng ba to.

Với thời trang “big size”, người mặc cần chọn trang phục được cắt may hợp lý, phối màu sắc thật khéo cũng như chú ý những nguyên tắc cơ bản để khắc phục nhược điểm, những vùng mỡ thừa trên cơ thể. Nếu bụng to, không nên mặc váy lửng, đùi to thì không nên mặc váy ngắn, cánh tay quá to nên tránh loại áo sát nách… Đi kèm với trang phục cần chọn những đôi giày cao gót để làm dáng người thon thả hơn.

Chị Thanh Tâm, chủ tiệm Inches với nhiều năm kinh nghiệm may đo cho nhiều khách hàng chia sẻ: “Thông thường người ngoại cỡ hay chọn màu sắc tối/sậm như đen, nâu, xám để làm thân hình ốm hơn; nhưng để phù hợp với xu hướng thời trang và tạo một cái nhìn mới, trẻ trung hơn, khách hàng nên chọn các màu tươi sáng như xanh dương, xanh ve, tím, vàng mơ… in hoa văn lập thể hoặc họa tiết hoa nhỏ. Tránh các họa tiết to, caro to và kẻ sọc. Nên tránh các kiểu cầu kỳ, nhiều bèo, nhiều tầng, nhiều lớp… càng đơn giản càng đẹp”.

Minh Minh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Còn khoảng 32.000 tỉ đồng vốn đầu tư công chưa được...

0
(SGTT) -  Theo số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến cuối tháng 3-2024, cả nước còn khoảng 32.000 tỉ đồng...

Đang lắp đặt trạm dừng chân tạm trên tuyến cao tốc...

0
(SGTT) - Theo ghi nhận Kinh tế Sài Gòn Online, trên tuyến cao tốc từ TPHCM ra Nha Trang đang có nhiều điểm thi...

Bộ Xây dựng đề nghị xử lý hành vi ‘thổi giá’...

0
(SGTT) - Bộ Xây dựng đề nghị TP Hà Nội có biện pháp chấn chỉnh, xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá và...

Ngắm cầu gỗ dài nhất Việt Nam từ trên cao

0
(SGTT) – Với độ dài khoảng 800m, cầu gỗ ông Cọp là điểm check-in được nhiều du khách tìm đến khi ghé thăm xứ...

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa đơn giản với bún thịt...

0
(SGTT) – Bún tươi ăn cùng thịt heo quay giòn rụm là món ăn trưa đơn giản, được nhiều người lựa chọn. Khi thưởng...

Booking.com: Đà Lạt được khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp...

0
Trong dịp lễ 30-4 và 1-5, du khách Việt có xu hướng tìm kiếm những điểm đến có thời tiết mát mẻ hoặc gần...

Kết nối