fbpx
Thứ Tư, Tháng Mười Một 30, 2022

TPHCM sẽ thêm xe buýt vào sân bay Tân Sơn Nhất

Trong thời gian tới, Sở Giao thông Vận tải TPHCM sẽ nghiên cứu, làm việc với các đơn vị liên quan để đảm bảo ít nhất có 3 tuyến xe buýt hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất nhằm phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân và du khách.

Ngày 20-6, ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ (thuộc Sở Giao thông Vận tải), cho biết tháng 4 vừa qua, sở đã bố trí 2 tuyến xe buýt 152 có trợ giá (lộ trình khu dân cư Trung Sơn – Bến Thành – sân bay Tân Sơn Nhất) và 72-1 không trợ giá (lộ trình sân bay Tân Sơn Nhất – bến xe Vũng Tàu) được phép vào ga quốc nội tại làn B (ô B18, B19, B20) để đón trả khách thay vì chỉ thực hiện ở ga quốc tế như trước đó.

Cụ thể, tuyến xe buýt 152 hoạt động với tần suất 76 chuyến/ngày với giá vé 5.000 đồng/hành khách/lượt và 3.000 đồng/học sinh, sinh viên/lượt; tuyến xe buýt 72-1 hoạt động với tần suất 12 chuyến/ngày, giá vé từ 180.00-200.000 đồng/vé.

Tuy nhiên, theo ông Hải hiện vẫn còn hai điểm hạn chế đối với hoạt động của 2 tuyến xe buýt này tại sân bay Tân Sơn Nhất. Đầu tiên là xe buýt chỉ hoạt động tới 21 giờ 30 nên hành khách sẽ không thể di chuyển bằng xe buýt nếu đáp xuống sân bay vào các chuyến bay đêm.

“Trên thực tế các đơn vị xe buýt có thể bố trí chạy vào ban đêm nhưng do lượng khách ít nên chưa được bố trí chạy vào khoảng thời gian này”, ông Hải nói.

Xe buýt được vào ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất đón khách từ ngày 18-4. Ảnh: MH

Nói về hạn chế thứ 2, ông Hải cho biết ở thời gian vừa qua lượng khách đi và đến qua sân bay đã ngang bằng với thời điểm trước dịch nên lượng xe ra vào đón khách đông, lượng khách qua sân bay khoảng 100.000 người/ngày và thời điểm trước dịch là 120.000 người/ngày.

Do đó, để tránh ùn tắc tại sân bay thì xe buýt không thể dừng chờ khách lâu mà chỉ thực hiện việc đón trả khách khoảng 3 phút và rời đi.

“Trước đây, có một tuyến xe buýt 109 hoạt động trong sân bay nhưng đã tạm ngưng hoạt động trong thời điểm dịch Covid-19 vừa qua. Chúng tôi sẽ mời các đơn vị khác để thay thế vào tuyến cũ này”, ông Hải thông tin.

Ông Hảỉ cho biết trong thời gian sắp tới Sở Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục làm việc với các bên để tăng cường thêm các tuyến xe buýt, đảm bảo có ít nhất 3 tuyến xe buýt hoạt động trong sân bay phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, du khách vì loại hình vận tải này có giá rẻ hơn rất nhiều so với xe công nghệ và taxi.

Minh Hoàng

Theo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Thêm tuyến xe buýt thứ 4 được kết nối với sân...

0
Trung tâm quản lý giao thông công cộng TPHCM vừa phát đi thông báo điều chỉnh hoạt động tuyến không trợ giá số 103....

Tăng tần suất hoạt động 23 tuyến xe buýt từ ngoại...

0
23 tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM vừa được tăng tần suất hoạt động để phục vụ nhu cầu đi lại của...

Tuyến buýt nhanh ở TPHCM sẽ vận hành bằng xe điện

0
Tuyến xe buýt nhanh chạy dọc hành lang đại lộ Võ Văn Kiệt – Mai Chí Thọ được Sở Giao thông Vận tải TPHCM...

Phạt 443 trường hợp hơn 900 triệu đồng vì chèo kéo,...

0
(SGTT) - Theo Sở Giao thông Vận tải TPHCM, 443 trường hợp bị thanh tra giao thông xử phạt là những tài xế của...

TPHCM sẽ mở lại tuyến xe buýt đêm ở sân bay...

0
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM dự định mở lại tuyến xe buýt 109 có lộ trình từ trung tâm thành phố đến...

TPHCM sẽ có thêm 12 tuyến buýt mới

0
12 tuyến xe buýt mới gồm 4 tuyến buýt nhỏ, 4 tuyến chất lượng cao và 4 tuyến liên tỉnh vừa được UBND TPHCM...

Kết nối