Toyota Việt Nam lên tiếng về vụ tấn công mạng, lấy cắp dữ liệu khách hàng

0

(SGTTO) – Ngày 29-3, Toyota Việt Nam (TMV) đã ra thông cáo liên quan đến việc nhiều nguồn tin xung quanh việc hãng này bị tin tặc (hacker) tấn công, lấy cắp dữ liệu, thông tin khách hàng.

Theo đó, TMV cho biết, đơn vị này vừa phát hiện ra việc công ty có khả năng bị tấn công mạng và một số dữ liệu khách hàng có thể đã bị truy cập. Tuy nhiên, cho đến nay, TMV chưa có bất cứ bằng chứng cụ thể và chi tiết về các dữ liệu bị mất, hiện đang trong quá trình điều tra.

Đại diện truyền thông của TMV cũng cho biết sẽ ngay lập tức chia sẻ thông tin nếu có vấn đề gì liên quan.

Toyota Việt Nam cho biết hiện chưa ghi nhận trường hợp dữ liệu khách hàng bị mất.

Trước đó, hồi cuối tháng 2-2019, tin tặc đã tấn công Toyota tại Úc, làm ảnh hưởng đến hoạt động của công ty này trên cả nước. Tuy nhiên, Toyota tại Úc cho biết mạng lưới đại lý của họ vẫn hoạt động.

Nhà sản xuất xe hơi từ Nhật Bản cho biết, họ không có thông tin chi tiết về nguồn gốc và mối đe dọa từ vụ tấn công này. Hãng cũng cho biết hiện bộ phận công nghệ thông tin đang xử lý vụ việc.

Cũng liên quan vụ việc này, trước đó không lâu, các tin tặc đã đột nhập vào hồ sơ y tế của bệnh viện Melbourne, Cabrini (Úc) và yêu cầu tiền chuộc sau khi chiếm giữ dữ liệu của khoảng 15.000 bệnh nhân.

Bệnh viện đã không thể truy cập các tập tin trong nhiều tuần sau khi nhóm tin tặc sử dụng phần mềm độc hại để làm tê liệt máy chủ và yêu cầu thanh toán bằng tiền điện tử để giải mã dữ liệu.

Nam Hưng

Mời bạn đóng góp ý kiến

Please enter your comment!
Please enter your name here