Thứ hai, Tháng mười hai 2, 2024

Toyota “chào sân” Việt Nam mẫu Veloz Cross và Avanza Premio

(SGTT) – Hai mẫu xe vừa được Toyota Việt Nam giới thiệu ra thị trường trong buổi ra mắt trực tuyến tối 22-3 là Avanza Premio và Veloz Cross. Hai mẫu xe này được nhập khẩu từ Indonesia. Trong đó, Avanza Premio có 2 phiên bản MT và CVT, còn Veloz Cross là bản tiêu chuẩn và phiên bản top.

Với mẫu Avanza Premio, xe được trang bị hệ thống đèn pha LED, xe không có đèn định vị ban ngày, đèn sương mù sẽ là Halogne. Lưới tản nhiệt của Avanza Premio dạng thanh nan ngang giúp bề ngoài của xe có phần khỏe khoắn.

Cả 2 phiên bản số sàn và số tự động đều dùng bộ mâm 16 inch, gương chiếu hậu chỉnh gập điện tích hợp đèn xi-nhan dạng LED, đèn hậu LED có thiết kế mới nổi khối.

Bên trong khoang lái, Avanza Premio có ghế ngồi dạng bọc nỉ, chỉnh cơ. Ghế xe có thể ngã 180 độ, hàng ghế cuối gập 50:50 phẳng với mặt sản. Ngoài những tính năng an toàn tiêu chuẩn, Toyota Avanza Premio còn có thêm cảnh báo điểm mù.

Trong khi đó, Toyota Veloz Cross có thiết kế theo đường nét thể thao. Xe có lưới tản nhiệt "họa tiết kim cương" trông cứng cáp, khỏe khoắn. Hệ thống đèn pha/cos của xe sử dụng công nghệ LED có tính năng bật/tắt tự động.

Phiên bản tiêu chuẩn, Toyota Veloz Cross dùng mâm 16 inch, bản cao cấp là mâm 17 inch. Gương chiếu hậu trên Toyota Veloz Cross tách biệt với trụ A, đèn hậu LED nối liền.

Khoang cabin Veloz Cross có màn hình giải trí 9 inch, ghế da pha nỉ. Xe có các tiện ích, trang bị như sạc không dây, phanh tay điện tử. Bên cạnh đó, các tính năng khác có thể kể đến như: Cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, kiểm soát vận hành chân ga, cảnh báo lệch làn đường, đèn pha tự động...

Theo công bố của Toyota, Veloz Cross và Avanza Premio được phát triển trên nền tảng dẫn động cầu trước kết hợp cùng hệ thống treo mới. Xe có động cơ 1.5L, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, với công suất cực đại đạt 105 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút cùng hộp số D-CVT.

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc MPV trong tầm giá từ trên 500 triệu đồng đến dưới 800 triệu đồng thời gian qua là sự “thống trị” hoàn toàn của Mitsubishi với mẫu Xpander. Trong phân khúc này, Suzuki XL7 cũng được xem là có chút “tiếng nói” dù doanh số bán ra (theo công bố từ VAMA) thì vẫn chưa thể cạnh tranh với Xpander.

Với Toyota, trong lần ra mắt mẫu xe mới này, họ đã ít nhiều tạo sự bất ngờ bởi mức giá bán được xem là cạnh tranh với Xpander của Mitsubishi (từ 555 - 630 triệu đồng) và XL7 của Suzuki (599 triệu đồng).

Mức giá niêm yết từng phiên bản của hai mẫu xe Veloz Cross và Avanza Premio.

N.Hưng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối