fbpx
Thứ Hai, Tháng Mười 25, 2021

Tour tết Nguyên đán 2021 lấy lại “đà” hút khách

(SGTTO) – Việc TPHCM kiểm soát tốt các nguồn lây nhiễm Covid-19 sau 4 ca nhiễm trong cộng đồng hồi cuối tháng 11 vừa qua đã giúp ngành du lịch kỳ vọng lấy lại đà tăng trưởng trong mùa tết năm nay. Hiện, nhiều địa phương đang nỗ lực chuẩn bị để đón khách.

Điểm đến “hot” vẫn hút khách

Trao đổi với Sài Gòn Tiếp Thị, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành cho biết, trong tuần qua, lượng tour tết bán ra đã bắt đầu tăng trở lại. Nhiều nhóm khách mua tour cho gia đình, nhóm bạn đi chơi tết cũng đã sẵn sàng “book” chỗ thay vì chỉ dò hỏi thông tin như trước đó.

Năm nay, vì các tour du lịch quốc tế vẫn chưa thể mở cửa nên du lịch trong nước vẫn là lựa chọn chính của khách. Trong đó, những điểm đến nổi tiếng, có nhiều tiện ích phù hợp với du lịch nghỉ dưỡng những ngày đầu năm vẫn được ưu tiên chọn lựa.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó giám đốc Ban Tiếp thị, Công ty Du lịch Vietravel, thông tin, khách đặt tour Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tập trung chọn tour khởi hành vào các ngày từ Mùng 1 – 6.

Ngoài những tour hành hương đầu năm, những điểm đến “hot” mùa tết năm nay có thể kể đến như Phú Quốc, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Vũng Tàu, Hạ Long…. Đặc biệt năm nay, khá nhiều du khách quan tâm loại hình dịch vụ Free&Easy nên công ty giới thiệu nhiều sản phẩm combo đến Vũng Tàu, Phú Quốc, Hạ Long, Sapa, Nha Trang, Đà Lạt và Quy Nhơn.

 

Du lịch tết
Những điểm đến quen thuộc như Nha Trang, Vũng Tàu, Quy Nhơn… vẫn được khách ưu tiên chọn cho mùa tết năm nay. Trong ảnh, khách du lịch đến vui chơi, tắm biển tại Nhơn Lý, Quy Nhơn (Bình Định). Ảnh: Nam Bình.

Trong khi đó, theo đại diện của Lữ hành Fiditour, qua theo dõi, các tuyến “hot” mùa tết năm nay như  Phú Quốc, Đà Lạt, Hà Giang, Quy Nhơn, Hà Nội… đang được du khách ưa chuộng hàng đầu cho cả loại hình tour khách lẻ và khách đoàn.

Để thu hút khách, doanh nghiệp này dành nhiều ưu đãi cho khách hàng đặt mua tour sớm. Cụ thể như khách đăng ký mua tour theo nhóm có thể được giảm giá lên đến 1 triệu đồng/khách, giảm từ 300.000 – 600.000 đồng/khách cho các thị trường trọng điểm. Ngoài ra, công ty cũng đưa thêm các tuyến tour khám phá mới để du khách tham khảo cho mùa du lịch cuối năm và tết.

Còn theo ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Tiếp thị của Công ty Du lịch TST Tourist, nếu như trước đây, tầng lớp trung lưu, doanh nhân… thường chọn du lịch nước ngoài cho những kỳ nghỉ dài ngày dịp tết thì năm nay, điều này là không thể.

Trong khi đó, yêu cầu của các nhóm khách này thường cao hơn so với khách hàng bình dân, các trải nghiệm, dịch vụ… cũng phải cao cấp hơn. Do đó, mức giá chi cho các tour này cũng sẽ cao hơn.

Theo đánh giá của ông Mẫn, chất lượng của nhiều hành trình, điểm đến tại Việt Nam hiện nay đã được nâng cao rất nhiều. Một số tour mang lại trải nghiệm không thua kém với các tour nước ngoài, chi phí cũng có thể cao ngang ngửa các tour đi Mỹ trong dịp tết.

“Tỉnh lẻ” cũng đầu tư mạnh

Ngoài những điểm đến du lịch vốn đã nổi tiếng từ nhiều năm nay, hiện, các tỉnh lẻ khu vực Đông Nam bộ hay vùng Đồng bằng sông Cửu Long cũng đang đẩy mạnh đầu tư phát triển du lịch. Tết này, du khách sẽ có thêm nhiều lựa chọn từ những điểm đến mới, những dịch vụ mới này.

Đồng Nai là tỉnh nằm liền kề TPHCM, có rất nhiều điều kiện thuận lợi để đón khách đến tham quan, trải nghiệm các giá trị văn hóa, tự nhiên vào dịp cuối tuần hay những ngày nghỉ ngắn như tết Tây…

Mới đây, Đồng Nai kêu gọi doanh nghiệp đầu tư mạnh vào phát triển nhiều điểm đến du lịch tại địa phương này như xây dựng Khu du lịch sinh thái Safari tại Khu Bảo tồn thiên nhiên – văn hóa Đồng Nai, Khu du lịch Thác Ràng,  Khu thể thao tổng hợp và dịch vụ du lịch Dốc Lớn (thuộc huyện Vĩnh Cửu)…

Du lịch tết
Các tour du lịch sinh thái, kết hợp thăm vườn… cũng được chọn lựa nhiều. Trong ảnh, khách tham quan vườn ca cao Trọng Đức, Đồng Nai. Ảnh: Nam Bình.

Gần đây nhất, tour du lịch đường sông tại Đồng Nai cũng lần đầu tiên được đưa vào khai thác với 3 tuyến mini cho du khách lựa chọn. Trong thời gian khai thác thí điểm, chính sách ưu đãi giá sẽ được áp dụng nhằm kích cầu tiêu dùng, thu hút khách tham quan.

Ông Phạm Châu An, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư du lịch Suối Mơ, cũng cho biết, Khu du lịch Suối Mơ (Đồng Nai) đang đầu tư mới bãi tắm biển nhân tạo với tên gọi Vịnh Cát Vàng để phục vụ khách du lịch.

Với tổng vốn đầu tư khoảng 5 tỉ đồng, dự kiến, bãi biển nhân tạo này sẽ đưa vào hoạt động trong dịp tết nguyên đán năm nay. Nơi đây được kỳ vọng sẽ là điểm check in hấp dẫn mới với nước hồ luôn trong xanh, thảm cát vàng, cây xanh cùng với các điểm chụp ảnh đẹp.

Một địa phương cận kề TPHCM khác là Tây Ninh cũng đang đẩy mạnh đầu tư vào du lịch để trở thành điểm đến hấp dẫn trong mắt du khách. Đầu năm nay, Tây Ninh đã đưa vào hoạt động hệ thống nhà ga, cáp treo hiện đại tại Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen.

Riêng hệ thống nhà ga tại Bà Đen được ghi nhận là “nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới”, tạo ra nhiều kỳ vọng phát triển cho du lịch Tây Ninh. Điều này phần nào được chứng minh khi năm 2020, ngành du lịch cả nước bị ảnh hưởng nặng bởi Covid-19, nhiều địa phương gần như không có doanh thu từ du lịch thì Tây Ninh vẫn đón lượng khách lớn.

Ông Nguyễn Thành Tiễn, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Tây Ninh, cho hay trải qua hai đợt cách ly do ảnh hưởng từ Covid-19, nhưng lượng khách du lịch đến với địa phương này trong năm 2020 ước tính vẫn đạt mức 4,7 triệu lượt (bao gồm cả khách tham quan và khách lưu trú), đạt 87% so cùng kỳ năm 2019.

Riêng hai tháng đầu quý 4 năm 2020, lượng khách tham quan Núi Bà Đen bằng cáp treo đã đạt hơn hơn 136.000 lượt khách, tăng 98% so với cùng kỳ năm 2019. Doanh nghiệp khai thác hệ thống cáp treo tại Bà Đen kỳ vọng, khách đến với nơi này sẽ còn tăng mạnh trong dịp lễ, tết cuối năm nay.

du lịch tết
Các tỉnh miền Tây Nam bộ đang tích cực phát triển các sản phẩm du lịch cộng đồng, trải nghiệm văn hóa địa phương… Trong ảnh, một nhân viên bán hàng tại Khu du lịch Xẻo Quít vừa làm vừa giới thiệu sản phẩm lưu niệm làm từ lục bình cho du khách. Ảnh: Nam Bình.

Một số tỉnh miền Tây Nam bộ như Đồng Tháp, Trà Vinh, An Giang… năm nay cũng đã nỗ lực cải thiện hoạt động du lịch, tạo thêm nhiều tour tuyến mới để thu hút khách. Đặc biệt là các sản phẩm du lịch mang đậm nét văn hóa, phong tục địa phương để du khách trải nghiệm.

Có thể kể đến như Trà Vinh, địa phương này vừa kết hợp với đoàn các doanh nghiệp lữ hành khảo sát một số điểm du lịch mới để đưa vào hoạt động. Trước đó, Trà Vinh không có nhiều sản phẩm du lịch ấn tượng.

Chỉ trong một thời gian ngắn, địa phương này đã thiết kế được một số sản phẩm du lịch cộng đồng chất lượng, nhiều ưu đãi hấp dẫn với đội ngũ phục vụ chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản. Điều này mở ra hy vọng cho sự phát triển ngành du lịch ở các tỉnh lẻ vốn ít chú trọng đầu tư vào du lịch trong những năm qua.

Nam Bình

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Kết hợp nông nghiệp và du lịch hậu Covid-19 – nhìn...

0
Thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) vừa đánh dấu hành trình 7 năm cùng nông dân tham gia mô hình nông nghiệp hữu...

Di sản Thành nhà Hồ giảm nửa giá vé đến hết...

0
(SGTT) - Để thu hút du khách đến với Thành nhà Hồ, tỉnh Thanh Hóa, từ ngày 15-3 đến 31-12-2021, Trung tâm Bảo tồn...

Việt Nam – Mỹ làm dự án đo lường chỉ số...

0
(SGTT) - Tổng cục Du lịch Việt Nam đã có buổi làm việc trực tuyến với ông Paul Roger – Giám đốc, Đồng sáng...

Thác đứng Bù Đăng, điểm du xuân lý tưởng của người...

0
(SGTT) - Sau "mùng một tết cha, mùng 2 tết mẹ", thì mùng 3 mọi người đã bắt đầu những chuyến du lịch, vui...

Kết nối

Các chuyên mục

Cùng chuyên mục

ẨM THỰC

DU LỊCH