fbpx
Thứ Sáu, Tháng Tám 12, 2022

Nhộn nhịp tour du lịch dịp tết Dương lịch

(SGTTO) – Thời điểm này, các doanh nghiệp lữ hành bắt đầu tung các tour du lịch dịp tết Dương lịch 2021. Năm nay, đường bay quốc tế vẫn chưa mở lại nên các đơn vị chủ yếu tập trung khai thác du lịch nội địa.

Nhiều tour, giá hấp dẫn

Sau khi TPHCM tung chương trình kích cầu du lịch đợt 2 nhằm thu hút người dân đi du lịch, tái khởi động ngành kinh tế này sau nhiều tháng phải tạm ngưng vì dịch Covid-19, hàng loạt các tour du lịch nội địa hấp dẫn được các doanh nghiệp chào mời.

Fiditour giới thiệu các chương trình du lịch phía Nam như tour 2 ngày 1 đêm từ TPHCM đi Mỹ Tho – Cồn Thới Sơn – Cần Thơ đi thuyền nổi Cái Răng – Cồn Sơn với giá chưa tới 1,4 triệu đồng/người, tour 4 ngày 3 đêm khám phá Đà Lạt thành phố tình yêu chỉ với 2,3 triệu đồng. Đặc biệt, khách mua tour Đà Lạt 3 ngày 3 đêm giá 2 triệu đồng/khách còn được tặng tour Bến Tre – Mỹ Tho 1 ngày.

Khách du ngoạn trong khu du lịch rừng tràm Trà Sư. Ảnh: Nam Bình

Riêng các tour du lịch dịp tết Tây, Fiditour chủ yếu thiết kế cho du khách tham quan các khu du lịch biển đảo, như tour Nước non hữu tình (Hà Nội – Ninh Bình –Bái Đính – Tràng An – Hạ Long, 4 ngày 3 đêm) với giá 6,4 triệu đồng/khách, tour Phú Yên – Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm với giá 5,1 triệu đồng/khách hay tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm với giá 5,6 triệu đồng/khách.

Vietnambooking.com đưa ra nhiều tour du lịch dịp tết tây cho khách lựa chọn với mức giá khuyến mãi giảm từ 40 – 45%.  Như tour du lịch Sài Gòn – Hà Nội – Sapa 5 ngày 4 đêm giảm giá 44%, chỉ còn 5,5 triệu đồng/khách, tour TPHCM – Phan Thiết 2 ngày 1 đêm giảm giá 41%, chỉ còn 1,3 triệu đồng/khách.

Các tour tết Tây của Saigontourist có thời gian dài ngày hơn, mức giá nhỉnh hơn như hành trình Hải Phòng – Hạ Long – Ninh Bình  – Hà Nam – Hà Nội – Sapa – Đền Hùng 6 ngày 5 đêm có giá hơn 9,8 triệu đồng/người, hành trình Hà nội – SaPa – Lào Cai – Hạ Long kéo dài 5 ngày 4 đêm, có giá khoảng 7,8 triệu đồng/khách…

Vẫn khó kiếm khách

Dù tung nhiều tour hấp dẫn với giá cạnh tranh nhưng theo đại diện một số doanh nghiệp, vẫn khó kiếm khách thời điểm này. Ảnh hưởng của Covid-19 lên thu nhập của người dân khiến nhiều người cắt giảm chi tiêu. Hơn nữa, lũ lụt và mưa bão ở miền Trung những ngày qua cũng phần nào ảnh hưởng đến hoạt động du lịch đến và đi từ các tỉnh này.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết, ngành du lịch sẽ phải cần thêm thời gian mới có thể hồi phục hoàn toàn sau những hậu quả do dịch Covid-19 để lại. Trong khi đó, việc mở lại các đường bay quốc tế, kết nối hoạt động du lịch quốc tế sẽ phải còn xem xét cẩn thận. Do đó, trong thời gian này, các doanh nghiệp nổ lực làm mới mình, phát triển các tour nội địa để thu hút khách.

Ông Nguyễn Hữu Ý Yên – Tổng giám đốc SaigonTourist cũng thừa nhận, thời gian này, khách nội địa là “phao cứu sinh” cho các doanh nghiệp ngành du lịch. Dù lượng khách chưa nhiều nhưng đây cũng sẽ là nguồn thu chính, giúp doanh nghiệp tiếp tục hoạt động.

“Cái khó của du lịch thời điểm hiện tại là thời tiết không thuận lợi, các vấn đề chọn điểm đến, chi phí giá cả… cũng phải được nghiên cứu kỹ để phù hợp cho từng hành trình nhằm đảm bảo an toàn cho du khách trước dịch bệnh”, ông Yên chia sẻ.

Các tour du lịch dịp tết tây 2021 chủ yếu khai thác những điểm đến trong nước. Trong ảnh, khách tham quan mua sắm ở chợ Tịnh Biên, An Giang. ẢNh: Nam Bình.

Còn theo ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông TST Tourist, quý IV là cơ hội kinh doanh cuối cùng của doanh nghiệp lữ hành trong năm nay, đặc biệt là các dịp như Giáng Sinh, tết dương lịch.

Thế nhưng, cái khó hiện nay là dịp cuối năm, những điểm đến biển đảo sẽ khó khởi hành do thời tiết không thuận lợi, mưa bão liên tục. Còn phía Bắc, mùa đông cũng sẽ đến ngay sau mùa mưa lũ nên sẽ khó hút khách.

Vì vậy, các sản phẩm tour du lịch hiện đang được nghiên cứu triển khai chủ yếu tận dụng thời tiết ôn hòa ở phía Nam nhằm thu hút khách từ các tỉnh phía Bắc, miền Trung vào Nam nghĩ đông, tránh bão. Trong đó, TP HCM sẽ là điểm dừng chân lưu trú, tham quan và mua sắm kết hợp cùng điểm đến ở Đông và Tây Nam Bộ.

Kết quả từ khảo sát “Tâm lý và hành vi của khách du lịch sau COVID-19 tính đến ngày 20.9.2020” của Hội đồng tư vấn du lịch (TAB) mới đây cũng cho thấy, khoảng 50% số người tham gia khảo sát trả lời rằng sẵn sàng đi du lịch ngay trong năm 2020. Con số này đã giảm hơn so với số liệu khảo sát hồi 5 tháng trước (54%). Các điểm đến được đa số chọn đều là những thương hiệu du lịch Việt Nam như: Lâm Đồng, Đà Nẵng, Hà Giang, Khánh Hòa, Kiên Giang, Hà Nội…

Đặc biệt, bên cạnh tín hiệu tích cực về nhu cầu du lịch, tâm lý lo ngại trước những diễn biến khó lường của dịch COVID-19 cũng là điều làm khó các doanh nghiệp lữ hành. Theo đó, có hơn 57% số người được hỏi cho rằng. vấn đề an toàn, bao gồm cả sự an toàn của các điểm đến, các dịch vụ du lịch và những vấn đề liên quan đến an ninh là yếu tố chính tác động đến việc quyết định có đi hay không. Gần 52% số du khách sẵn sàng mua thêm gói bảo hiểm để tăng thêm độ an toàn. Ngoài ra, có đến gần 80% du khách mong muốn được đi du lịch cùng gia đình, bạn bè thay vì đi theo tour hay cơ quan.

Nam Bình

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ tổ chức chương trình Dấu ấn hè 2022 dự kiến thu hút 10.000 khách

0
(SGTT) - Ngày 2-8, Sở Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT) đã tổ chức họp báo công bố chương trình “Dấu ấn hè 2022” với chủ đề “Sắc màu của biển”. Sự kiện sẽ được tổ chức từ 9:00 đến 23:00 ngày 13-8, dự kiến có khoảng 10.000 lượt...

TPHCM: Doanh nghiệp du lịch bận rộn trong mùa cao điểm hè 2022

0
(SGTT) - Vào mùa cao điểm hè 2022, ngành du lịch TPHCM đang có dấu hiệu khởi sắc khi hàng loạt doanh nghiệp trở nên bận rộn nhờ lượng khách hàng tăng nhanh.Tàu du lịch đường sông quốc tế quay lại Việt Nam Đến Quảng Nam, khám phá...

Hướng dẫn viên VQG Cát Tiên: Vượt qua thử thách từ tình yêu núi rừng

0
(SGTT) - Nghề hướng dẫn viên (HDV) tại các vườn quốc gia (VQG), rừng ở Việt Nam thường đòi hỏi rất nhiều tố chất, khả năng riêng biệt. Trường hợp của chàng HDV Nguyễn Văn Tâm ở VQG Cát Tiên cũng không  ngoại lệ.Hướng dẫn viên nỗ lực...

Hà Nội, TPHCM hợp tác với các tỉnh Bắc Trung bộ phát triển du lịch

1
(SGTT) - Liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Hà Nội, TPHCM và các tỉnh Bắc Trung bộ sẽ tạo ra một sức bật mới cho từng địa phương, đồng thời nâng cao thương hiệu du lịch Việt Nam trên thị trường du lịch quốc tế.Không...

“Chữa lành” cho du lịch

0
Một ly cà phê bên đồng lúa Hội An, một chén bánh mì xíu mại trong nhà vườn Đà Lạt… Những điều tưởng chừng bình dị đó, đôi khi phải chờ cả một quãng đường đi vòng của tư duy sản phẩm du lịch và cả một cú sốc...

Du lịch ASEAN mở rộng cửa đón khách và vẫn ngóng khách Trung Quốc

0
Đông Nam Á đã bãi bỏ hầu hết các quy định phòng chống Covid, mở rộng cửa đón du khách. Tuy nhiên, ASEAN vẫn rất thận trọng khi mở cửa đón khách bởi Singapore đã ghi nhận ca đậu mùa khỉ đầu tiên. Còn Indonesia đã cảnh báo về...

Việt Nam có cộng đồng du lịch lạc quan hàng đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương

0
(SGTT) - Chỉ xếp sau Ấn Độ và chênh lệch 1%, Việt Nam là một trong những cộng đồng hào hứng du lịch trở lại nhất hậu đại dịch, cũng như hết sức tự tin chào đón khách du lịch nước ngoài.Khánh Hòa: Tạm dừng hoạt động du...

5 điểm đến lý tưởng ở Việt Nam dành cho người yêu thích Yoga

0
(SGTT) - Nhân Ngày Quốc tế Yoga (21-6), trang đặt phòng uy tín Booking.com bình chọn top 5 điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho du khách trong và ngoài nước có thể kết hợp các chuyến du lịch với luyện tập yoga, thiền định.1.000 người sẽ...

Kết nối

MỚI CẬP NHẬT


Cùng chuyên mục