Thứ Năm, Tháng Năm 9, 2024

Top 5 điểm đến quốc tế được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất

Nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố Báo cáo Dữ liệu tìm kiếm năm 2023, theo đó, top 5 điểm đến quốc tế được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất bao gồm Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia.
Nhật Bản là một trong những điểm du lịch yêu thích của du khách Việt. Ảnh: Nguyễn Vân

Vietnamplus dẫn tin từ Dữ liệu tìm kiếm năm 2023 của nền tảng du lịch trực tuyến Agoda cho thấy xu hướng xê dịch của du khách quốc tế đến Việt Nam và cả du khách Việt Nam muốn khám phá các điểm đến toàn cầu đều tăng.

Cụ thể, nghiên cứu đã chỉ ra mức tăng trưởng lên đến 298% so với cùng kỳ năm trước trong kết quả tìm kiếm điểm đến tại Việt Nam. Theo đó, top 5 quốc gia có lượt tìm kiếm điểm đến Việt Nam nhiều nhất lần lượt là Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore.

Ngoài ra, du khách Việt Nam cũng đang tìm kiếm các điểm đến xa hơn để thỏa mãn đam mê xê dịch của mình, với lượt tìm kiếm điểm đến quốc tế tăng vọt 45%. Top 5 điểm đến quốc tế được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất bao gồm Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia.

Đối với các điểm đến trong nước, du khách Việt có xu hướng chọn đi Đà Lạt, Hà Nội hay TPHCM. Ảnh: Đăng Huy

Lượt tìm kiếm điểm đến trong nước của du khách Việt Nam cũng tăng 17%. Du khách Việt dành nhiều quan tâm lần lượt tới TPHCM, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Hà Nội và Đà Lạt.

Theo ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda tại Việt Nam, các tìm kiếm du lịch đến Việt Nam gia tăng là minh chứng cho sức hấp dẫn của điểm đến Việt Nam đối với khách quốc tế và nội địa. Dữ liệu phản ánh sự quan tâm gia tăng đáng kể đối với các điểm đến quốc tế và mong muốn khám phá những cảnh quan đa dạng và giàu văn hóa tại chính đất nước Việt Nam.

Đăng Huy

Theo Agoda, Vietnamplus

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Booking.com: Đà Lạt được khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp...

0
Trong dịp lễ 30-4 và 1-5, du khách Việt có xu hướng tìm kiếm những điểm đến có thời tiết mát mẻ hoặc gần...

Booking.com: 67% khách Việt có xu hướng du lịch ‘chỉ để...

0
Khảo sát gần đây của Booking.com cho thấy 67% du khách Việt Nam tìm kiếm các kỳ nghỉ dưỡng “chỉ để ngủ” trong năm...

Booking: Hơn 50% du khách Việt thích nghỉ dưỡng gần biển

0
Chuẩn bị cho mùa du lịch Hè cao điểm sắp đến, lần đầu tiên nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com công bố kết...

Nhiều người ‘chuộng’ du lịch tự túc bằng ô tô riêng

0
(SGTT) - Thời gian gần đây, nhiều gia đình hay nhóm bạn có xu hướng du lịch tự túc bằng ô tô riêng, bởi...

Booking.com: Tiết lộ những điểm đến dành cho 12 con giáp...

0
(SGTT) -  Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Booking.com đã đưa ra gợi ý có tính tham khảo cho những chuyến đi...

Nhiều lựa chọn ‘du lịch tại chỗ’ cho người dân TPHCM...

0
(SGTT) - Trong dịp Tết Nguyên đán, nếu không đi du lịch ở địa phương khác, người dân TPHCM có thể trải nghiệm các...

Kết nối