Chí Thịnh -
Có khả năng các khách thuê bao di động chưa đáp ứng yêu cầu về cập nhật thông tin từ các mạng viễn thông sẽ bị cắt dịch vụ một chiều vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 sắp tới.
Cả nhà mạng Viettel lẫn VinaPhone đang nhắn tin nhắc nhở liên tục (từng ngày một) đối với những khách thuê bao chưa cập nhật thông tin đầy đủ. Lần này, nhà mạng nhắn tin cụ thể thời điểm khách hàng bị cắt dịch vụ một chiều (gọi đi) là 15 ngày kể từ khi nhận được tin nhắn yêu cầu cập nhật thông tin (đợt hai sau ngày 15-5-2018).
Tại TPHCM đã có một số khách thuê bao VinaPhone nhận được tin nhắn yêu cầu cập nhật thông tin tới lần thứ 2-3 và chỉ còn vài lượt nhắn tin từ nhà mạng nữa là các khách hàng này sẽ nằm trong danh sách bị ngừng dịch vụ một chiều.
Các nhà mạng cũng cho biết, để tránh tình trạng các điểm giao dịch bị quá tải do số lượng khách hàng tới bổ sung thông tin hoặc chụp ảnh chân dung, họ đang phân chia hoạt động nhắn tin yêu cầu cập nhật thông tin đối với các nhóm khách hàng khác nhau. Các nhóm khách hàng sẽ nhận được tin nhắn yêu cầu cập nhật đầy đủ thông tin theo quy định ở nhiều đợt khác nhau, thuê bao nào nhận được tin nhắn sẽ đi bổ sung thông tin.
Sau thời gian quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP (cụ thể là 15 ngày kể từ thời điểm nhà mạng gửi tin nhắn đầu tiên đến thuê bao di động), các nhà mạng sẽ tiến hành rà soát và dừng cung cấp chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa xác nhận/bổ sung thông tin. Tùy vào quy định của từng nhà mạng, sẽ có thời gian gia hạn để khách hàng có thể cập nhật thông tin theo quy định, không bị đưa vào danh sách cắt dịch vụ hai chiều (cả chiều gọi đi lẫn nhận cuộc gọi).