Chủ Nhật, Tháng mười hai 15, 2024

Kiểm tra hoạt động Lazada sau khiếu nại của người tiêu dùng

Ngọc Ánh -

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết trong thời gian qua cơ quan này tiếp nhận một số lượng đơn khiếu nại liên quan đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ khi mua hàng tại trang web Lazada.vn của Công ty trách nhiệm hữu hạn Recess.

Giao diện trang thương mại điện tử Lazada.vn

Dù Lazada giải quyết thỏa đáng các trường hợp khiếu nại nhưng do người tiêu dùng tiếp tục phản ánh các vấn đề lặp lại trong quá trình kinh doanh của Lazada nên Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng sẽ kết hợp với cơ quan chức năng tiến hành thanh, kiểm tra hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp này trong thời gian tới.

Theo cơ quan quản lý nhà nước, các vấn đề mà người tiêu dùng phản ánh chủ yếu liên quan đến việc chậm giao hàng, giao hàng không đúng như quảng cáo, giao hàng cũ hoặc đã qua sử dụng, không xuất hóa đơn, tự động hủy đơn hàng, quảng cáo giảm giá nhưng người tiêu dùng phải mua với giá chưa giảm…

Ngoài những phản ánh về việc mua hàng trên Lazada, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cũng nhận được nhiều sự phản ánh từ người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm, cách thức giao dịch... khi mua hàng qua mạng, mua sau khi xem quảng cáo trên ti-vi, hay mua sản phẩm trả góp qua ngân hàng. Từ thực trạng nêu trên, cơ quan quản lý  khuyến cáo người tiêu dùng cần nâng cao sự cảnh giác đối với hình thức mua hàng từ xa.

Ngoài ra, nếu các nhà bán hàng yêu cầu trả tiền trước và không cung cấp đủ thông tin về sản phẩm để kiểm tra, người tiêu dùng có quyền từ chối nhận hàng và yêu cầu hoàn trả lại cho nơi bán.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối