Thứ Tư, Tháng Năm 1, 2024

Thêm kênh truyền thông giới thiệu điểm đến du lịch

Tiếp sau các kênh Zalo, Facebook, YouTube, Instagram, Tổng cục Du lịch Việt Nam vừa ra mắt kênh truyền thông mới trên ứng dụng Viber để gợi ý về những điểm đến, hoạt động du lịch thú vị cho du khách.
Kênh truyền thông tin nhắn tương tác của Tổng cục du lịch trên nền tảng Viber. Ảnh: ĐVCC

Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết đơn vị đã cho ra mắt kênh truyền thông tin nhắn tương tác thế hệ mới trên ứng dụng Viber nhằm đưa đến cho du khách trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn. Đây cũng là lần đầu tiên Tổng cục Du lịch áp dụng nền tảng Rich Bussiness Message (RBM) – một tin nhắn đa kênh tương tác thế hệ mới trên nền OTT.

Theo đó, tài khoản Viber của Tổng cục Du lịch sẽ gửi tin nhắn với nội dung gợi ý về những điểm đến, hoạt động du lịch thú vị cho mùa du lịch hè năm nay. Du khách có thể lựa chọn loại hình du lịch nghỉ dưỡng ở biển đảo, khám phá cảnh quan thiên nhiên núi rừng, hay tìm về đô thị cổ kính để trải nghiệm nền văn hóa bản địa. Hành trình khám phá sẽ đưa du khách tìm đến những điểm đến nổi bật như Hạ Long, Phú Quốc, Côn Đảo, Hà Giang, Sa Pa, Đà Lạt, Hà Nội, Hội An, Huế…

Tài khoản Viber của Tổng cục Du lịch có xác thực bằng nút tích xanh. Mỗi tin nhắn sẽ được hiển thị nhiều khung hình sinh động trong một giao diện tin nhắn, cung cấp các nút tương tác, trả lời tự động. Người dùng có thể tương tác hai chiều, tìm hiểu thêm thông tin, hình ảnh, chọn xem video hoặc truy cập website của Tổng cục Du lịch thông qua các thao tác đơn giản, thuận tiện.

Trước đó, Tổng cục Du lịch cũng đã hình thành các kênh truyền thông trên nhiều mạng xã hội như Zalo, Facebook, YouTube, Instagram…Đây là những công cụ truyền thông hiệu quả của Tổng cục Du lịch với nhiều ưu điểm về tính phổ biến, khả năng kết nối cao, sức lan tỏa lớn và giao diện thân thiện.

Trong đó, kênh Zalo của Tổng cục Du lịch ra mắt từ tháng 2-2020 khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Kênh Zalo này đã cập nhật liên tục diễn biến dịch bệnh, thông tin chỉ đạo của Chính phủ, Bộ, ngành, các hướng dẫn của ngành y tế, hoạt động ứng phó của ngành du lịch.

Chỉ trong một thời gian ngắn, kênh Zalo của Tổng cục Du lịch nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của đông đảo người dùng, lượt xem và đăng ký nhận tin hàng ngày, tỷ lệ chia sẻ tin cao nhất lên đến trên 30%.

Hiện, các kênh truyền thông trực tuyến của Tổng cục Du lịch liên tục cập nhật chủ trương, chính sách về phát triển du lịch của Đảng, Nhà nước, cập nhật các hoạt động của Tổng cục Du lịch và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; giới thiệu nhiều điểm đến hấp dẫn, các sản phẩm, dịch vụ mới, chương trình khuyến mãi kích cầu du lịch, sự kiện du lịch sắp diễn ra.

Minh Anh

Theo KTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Họa sĩ dành 30 năm quảng bá du lịch Nha Trang

0
(SGTT) - Họa sĩ Phạm Minh Hồng, 54 tuổi, đã dành gần 30 năm để vẽ lại các danh lam, thắng cảnh nổi tiếng...

Quảng bá du lịch Việt trên mạng xã hội qua ‘Hành...

0
(SGTT) - Nhân dịp ra mắt chương trình Hành Trình Kỳ Thú - Let’s Feast Vietnam, Nhà sản xuất BHD phối hợp với Cục...

Tổ chức nhiều chương trình quảng bá du lịch Việt Nam...

0
Từ nay đến tháng 7-2022, Công ty Du lịch Duy Nhất Đông Dương cùng nhiều đối tác dịch vụ sẽ đưa đại diện của...

Long An trở thành thành viên Tổ chức xúc tiến du...

0
(SGTT) - Từ tháng 10-2021, tỉnh Long An sẽ là thành viên thứ 130 của Tổ chức xúc tiến du lịch Hàn Quốc các...
Hoa hậu quảng bá du lịch Việt bằng chương trình thực tế độc đáo

Ngắm dàn Hoa hậu quảng bá du lịch Việt bằng chương...

0
Ban tổ chức chương trình truyền hình thực tế về du lịch ứng dụng công nghệ 4.0 “Đi Việt Nam Đi-Vietnam Why Not” vừa...

Quảng bá du lịch Việt Nam trên kênh CNN bằng clip...

0
(SGTTO) - Clip quảng bá du lịch Việt Nam đã chính thức phát sóng trên kênh truyền hình Mỹ CNN từ ngày 15-10. Đây...

Kết nối