Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Thẩm định đề xuất bổ sung nút giao cho cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ

A.I
(SGTT) – Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang thẩm định đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ để bổ sung thêm một nút giao tại Vĩnh Long và đường gom tại tỉnh Đồng Tháp.

TTXVN dẫn báo cáo của Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, với hạng mục đường gom, việc thi công đắp cát nền đường còn 2/23km, cấp phối đá dăm còn 7/23km, láng nhựa còn 19/23km. Ngoài lý do thi công chậm trễ còn có nguyên nhân do thiếu khoảng 25.000m3 cát cho các hạng mục chưa hoàn thành.

Cục Quản lý đầu tư xây dựng yêu cầu Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận phải hoàn thành các hạng mục còn lại, bàn giao đưa dự án vào sử dụng đồng bộ trong quí 2-2024.

Đối với việc bổ sung nút giao Võ Văn Kiệt kết nối vào trung tâm thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long và đường gom tại tỉnh Đồng Tháp, Bộ Giao thông Vận tải đã trình Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh chủ trương dự án, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang tổ chức thẩm định.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị xem xét phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ giai đoạn 1.

Theo tờ trình, Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị tổng mức đầu tư dự án được điều chỉnh lên hơn 5.800 tỉ đồng, tăng khoảng 1.000 tỉ đồng so với sơ bộ tổng mức đầu tư theo báo cáo nghiên cứu tiền khả khi đã được Chính phủ phê duyệt năm 2020.

Phía Bộ Giao thông Vận tải cũng lý giải chi phí đầu tư điều chỉnh tăng là do chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư tăng khoảng 783 tỉ đồng; bổ sung thêm nút giao với đường Võ Văn Kiệt nối vào trung tâm thành phố Vĩnh Long tăng 213 tỉ đồng; bổ sung đường gom thuộc tỉnh Đồng Tháp tăng khoảng 44 tỉ đồng.

Nút giao kết nối đường Võ Văn Kiệt sẽ rút ngắn khoảng cách xe đi từ cầu Mỹ Thuận 2 đến trung tâm thành phố Vĩnh Long thay vì phải đi vòng theo quốc lộ 80 và quốc lộ 1 như hiện nay.

Dự án đầu tư xây dựng đường Cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ giai đoạn 1 dài 23 km qua địa phận hai tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp. Đoạn cao tốc này nối từ cầu Mỹ Thuận 2 đến nút giao Chà Và, kết nối với quốc lộ 1 thuộc địa phận tỉnh Vĩnh Long. Tổng mức đầu tư dự án khi chưa điều chỉnh là hơn 4.800 tỉ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương, khởi công năm 2020, hoàn thành giai đoạn 1 và đưa vào sử dụng cuối năm 2023.

Nguyên Tân

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Phê duyệt mở rộng cao tốc La Sơn – Hòa Liên...

0
(SGTT) - Dự án mở rộng cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn La Sơn – Hòa Liên có chiều dài 65km, tổng...

Yêu cầu bàn giao 8 dự án cao tốc Bắc –...

0
(SGTT) - Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án hoàn thiện các thủ tục liên quan để sớm bàn...

Dừng nghỉ, đổ xăng ở đâu trên suốt tuyến cao tốc...

0
(SGTT) - Trên dữ liệu ghi nhận thực tế, Sài Gòn Tiếp Thị tóm lược các vị trí trạm dừng tạm, cây xăng và...

Cao tốc từ TPHCM ra Nha Trang có 5 trạm dừng...

0
(SGTT) - Gần 400km cao tốc từ TPHCM đến Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà đã được bố trí 5 trạm dừng nghỉ tạm. Các...

Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo sẵn sàng thông xe...

0
(SGTT) - Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo dài gần 79km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận đã...

Hai nút giao trên cao tốc Mai Sơn – quốc lộ...

0
(SGTT) - Hai nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng thuộc cao tốc Mai Sơn – quốc lộ 45 tạm dừng hoạt động chỉ...

Kết nối