Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tập huấn ứng phó với khủng hoảng truyền thông

Cách nhận diện khủng hoảng truyền thông; kiến thức về môi trường báo chí và mạng xã hội; tác động của mạng xã hội đối với công tác quản lý khủng hoảng truyền thông, nguy cơ của các cuộc khủng hoảng và kỹ thuật xử lý khủng hoảng.… là những vấn đề được trao đổi và bàn luận tại lớp tập huấn “Ứng phó với khủng hoảng truyền thông” do Thời báo Kinh tế Sài Gòn tổ chức, diễn ra từ 9g đến 16g30, ngày 15/9/2018 tại Hội trường Thời báo Kinh tế Sài Gòn.

Buổi tập huấn thu hút gần 60 học viên thuộc các cấp quản lý, nhân viên bộ phận truyền thông các doanh nghiệp tham dự. Ảnh: Kim Ngọc

Tại buổi tập huấn, người tham gia đã được nghe chia sẻ tổng quan về nền báo chí Việt Nam hiện nay, trong đó, sự bùng nổ thông tin thiếu kiểm chứng từ mạng xã hội như Facebook, Zalo, Twitter… không chỉ mang đến thách thức cho báo chí truyền thống mà còn tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến khủng hoảng truyền thông cho các doanh nghiệp.

Giải quyết vấn đề trên, giảng viên chính của khóa học, ông Khuất Quang Hưng – Chuyên gia Quản lý danh tiếng & Xử lý khủng hoảng, hiện là Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông của một công ty hàng tiêu dùng của Hoa Kỳ tại Việt Nam – đã chỉ ra mấu chốt giúp người làm công tác truyền thông cho doanh nghiệp nhận diện được nguy cơ gây khủng hoảng truyền thông, nắm rõ các giai đoạn hình thành và phát triển của cuộc khủng hoảng, cách xử lý và đưa doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng truyền thông…

Giảng viên chính của khóa học là ông Khuất Quang Hưng với hơn 15 năm kinh nghiệm phụ trách các hoạt động truyền thông chiến lược, quản trị danh tiếng, xử lý khủng hoảng, quan hệ chính phủ và quan hệ báo chí.

Tuy nhiên, ông Khuất Quang Hưng cũng nhấn mạnh “Xử lý khủng hoảng truyền thông sẽ khó có con đường đúng hay sai, điều quan trọng là chọn được cách phù hợp nhất để vượt qua khủng hoảng theo đặc thù của từng doanh nghiệp”.

Sau buổi học, các học viên còn có cơ hội thực hành, áp dụng các kỹ năng và công cụ vừa được chia sẻ để dập tắt các cuộc khủng hoảng giả định do ban tập huấn đặt ra. Từ đó, người tham dự được va chạm và rèn luyện kỹ năng truyền thông trong xử lý khủng hoảng, cũng như biết thêm các thủ thuật xử lý khủng hoảng khi gặp sự cố.

Nhà báo Dương Văn Quang – Phó Tổng Biên tập báo Người Lao động chia sẻ những lưu ý khi xử lý khủng hoảng truyền thông từ góc nhìn của người làm báo. Ảnh: Kim Ngọc.

Bên cạnh ông Khuất Quang Hưng, khóa học còn có sự tham gia chia sẻ kinh nghiệm của các khách mời: tổng biên tập nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn, nhà báo Dương Văn Quang – Phó Tổng Biên tập báo Người Lao động, bà Trần Tiểu Bình, Giám đốc Truyền thông Sacombank.

Kiến Nghiệp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Thế giới xung quanh ngôi chợ du lịch lớn nhất Đà...

0
(SGTT) – Chợ Hàn – Ngôi chợ truyền thống lâu đời tại Đà Nẵng, đang là điểm đến được nhiều du khách quốc tế...

Phong trào chạy bộ nở rộ nhưng không phải ai cũng...

0
(SGTT) - Hiện phong trào chạy bộ đang phát triển mạnh tại khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước. Tuy nhiên, các bác...

Thơm lừng góc chợ Gò Vấp gánh súp cua cô Liên,...

0
(SGTT) - Nếu có dịp đi ngang chợ Gò Vấp và ghé nơi đây mua sắm, ẩm thực là một trong những điều mà...

Hà Nội: Gần 80 gian hàng tham gia Lễ hội Ẩm...

0
Sau ba mùa thành công trước đó, Lễ hội Ẩm thực Pháp "Balade en France" sẽ trở lại với quy mô lớn gấp đôi...

Công thức hai món ăn ‘hot trend’: Milo nấm và bánh...

0
(SGTT) - Sau nhiều trào lưu ẩm thực, hai món ăn milo nấm và bánh mì phô mai tan chảy hiện đang là trào...

‘Mùa cỏ cháy’ trên cung đường trekking Tà Năng – Phan...

0
(SGTT) - Tà Năng - Phan Dũng được xem là một trong những cung đường trekking bậc đẹp nhất Việt Nam. Với thảm thực...

Kết nối