Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024

Tạo ấn tượng từ tấm danh thiếp

Tùng Lê

Ngày nay tấm danh thiếp không còn xa lạ với nhiều người trong giao dịch công việc hằng ngày. Và, đa phần họ xem tấm danh thiếp đơn giản chỉ là tấm giấy giới thiệu với người khác thông tin về mình. Nhưng cũng có không ít người xem đó là cơ hội để thể hiện cá tính của mình.

Chị Quỳnh My, một người làm thiết kế đồ họa ở quận Bình Thạnh, TPHCM cho hay, sở dĩ danh thiếp có thể thể hiện được dấu ấn cá nhân vì ngay khi đặt hàng, khách hàng đã trao đổi với người thiết kế về sở thích, phong cách, yêu cầu về màu sắc, họa tiết…

Dấu ấn cá nhân

Trước tiên phải tìm hiểu về nghề nghiệp, tính cách của khách hàng; hoặc loại mặt hàng kinh doanh… vì điều này ảnh hưởng đến đường nét, hình ảnh và bố cục trình bày của danh thiếp. Chẳng hạn, danh thiếp dành cho kỹ sư xây dựng thì đường nét phải mạnh mẽ, cụ thể và rõ ràng. Trong khi đó, danh thiếp của một cô chủ cửa hàng mỹ phẩm hay áo cưới thì đường nét sẽ mềm mại, bay bổng hơn; hoặc danh thiếp của một rocker sẽ có nét phá cách, gai góc, bí ẩn.

Tuy nhiên, theo chị My, trên thực tế thì những người thiết kế ít khi được quyết định những đường nét đó mà phải lắng nghe và tôn trọng ý kiến của khách hàng. Đôi khi, người thiết kế phải ra sức thuyết phục khách hàng về kích thước, hình dáng, màu sắc mà họ cảm thấy tâm huyết và phù hợp nhất với khách hàng của mình.

9

Chị My cho biết, sau khi có trong tay các dữ liệu về “cá tính” cũng như thông tin cốt lõi như họ tên, điện thoại, địa chỉ e-mail, trang web, logo, slogan… của khách hàng, người thiết kế sẽ phác thảo bằng bút chì tấm danh thiếp. Sau đó, người thiết kế sẽ gửi đến khách hàng duyệt 2-3 mẫu hoặc nhiều hơn các phác thảo này để chọn được một mẫu ưng ý nhất. Trong quá trình hoàn thiện danh thiếp trên máy tính, người thiết kế sẽ trao đổi liên tục với khách hàng để kịp thời điều chỉnh những thiết kế theo mong muốn của khách trước khi đem in.

“Thời gian để thiết kế một danh thiếp khoảng một tuần, tùy vào độ phức tạp, chỉn chu mà khách hàng mong muốn. Trường hợp người thiết kế được chủ động hơn trong thể hiện thì thời gian chỉ trong một ngày hoặc sớm hơn”, chị My nói. Giá thiết kế một danh thiếp khoảng 300.000-400.000 đồng hoặc có thể cao hơn, tùy theo độ phức tạp của mẫu thiết kế.

STT PENGES

6

[box type=”bio”] Một số địa chỉ e-mail tham khảo đặt thiết kế danh thiếp tại TPHCM

* Quỳnh My: quynhmydesign@gmail.com

* Aio Studio: info@aiostudio.com

* Sao Kim: contact@saokim.com.vn[/box]

Tạo ấn tượng cho thương hiệu trên danh thiếp

Với khách hàng là các công ty, các cửa hàng… thì quy trình làm việc cũng tương tự như trên. Tuy nhiên, với các đối tượng này thường cần những dấu hiệu để nhận diện thương hiệu, trong đó sử dụng phổ biến nhất là logo.

Do đó, nhiều công ty thiết kế nhận thiết kế thương hiệu song song với việc làm danh thiếp. Chị Nguyễn Yến Ngọc, Trưởng văn phòng Công ty Giải pháp thương hiệu Sao Kim tại TPHCM cho biết, giá thành để làm một logo từ công ty này là khoảng 15 triệu đồng và giá thiết kế danh thiếp cũng từ logo đó, giá 1,5-2 triệu đồng. Tất cả các quy trình này diễn ra trong 3-5 ngày.

Cũng giống như làm danh thiếp cho cá nhân, thiết kế cho doanh nghiệp, cửa hàng cũng đòi hỏi sự trao đổi, làm việc liên tục giữa bên thiết kế và khách hàng để đưa ra sự lựa chọn tốt nhất. Theo chị Ngọc, việc thiết kế nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp, cửa hàng bằng logo trước khi thiết kế danh thiếp sẽ có tính độc đáo, riêng biệt hơn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Công thức trào lưu ẩm thực mới nhất: Trà long nhãn...

0
(SGTT) - Trong những trào lưu ẩm thực về mảng thức uống, trà long nhãn Thái Lan là trào lưu mới nhất, được giới...

Rực rỡ sắc hoa ngô đồng tháng 4 tại xứ Huế

0
(SGTT) - Trong cái nắng của tháng 4, những cây ngô đồng đang độ trổ hoa đua nhau khoe sắc tại cố đô, từ...

Trưa nay ăn gì: Mới lạ món salad nấm hoàng kim...

0
(SGTT) – Vào mỗi thứ Ba, Trưa nay ăn gì thường gợi ý các món ăn lành mạnh theo kiểu chế biến salad. Hôm...

Ga tàu Kadohara, điểm ngắm hoa anh đào ít người biết...

0
(SGTT) - Nằm sâu trong vùng núi thuộc tỉnh Fukui (Nhật Bản), ga tàu Kadohara là điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhưng ít...

Tạp hóa truyền thống được ‘nâng cấp’ lên mô hình hiện...

0
(SGTT) - Giờ đây, các cửa hàng tạp hóa truyền thống có thể mua hàng hóa trực tiếp từ hệ thống siêu thị với...

Đà Nẵng khởi động mùa du lịch biển với ‘sóng mùa...

0
(SGTT) – "Sóng mùa hè" là chủ đề của chương trình khởi động mùa du lịch biển 2024 tại Đà Nẵng với chuỗi các...

Kết nối