Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Tà Puồng, dòng thác hoang sơ giữa núi rừng Quảng Trị

(SGTT) – Hệ thống thác Tà Puồng thuộc thôn Trăng, xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, có vẻ đẹp khá hoang sơ, với hai thác nước có độ cao trên 35m, dưới chân thác có hồ nước sâu, trong xanh mát lạnh.

Đây là một trong những điểm đến thú vị cho khách du lịch nhưng trong thời gian qua vẫn chưa được đưa vào khai thác một cách tương xứng, theo TTXVN.

Vẻ đẹp thác Tà Puồng. Ảnh: Báo Dân tộc và Phát triển

Miền Tây tỉnh Quảng Trị được biết đến là khu vực vẫn còn nhiều điểm du lịch tiềm năng, còn lưu giữ vẻ đẹp hoang sơ ít người biết đến. Một trong số đó phải kể đến là hệ thống thác Tà Puồng tại xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa.

Ảnh: XTĐTTM và DL Quảng Trị

Từ thành phố Đông Hà, du khách đi 60km theo Quốc lộ 9 lên đến thị trấn Khe Sanh, rẽ vào đường Hồ Chí Minh khoảng 50km mới đến được trung tâm xã Hướng Việt, đi khoảng vài km nữa mới đến được thôn Trăng Tà Puồng.

Thác Tà Puồng mang vẻ đẹp ảo diệu nhưng chưa được nhiều du khách biết đến.

Từ thôn Trăng đi đến thác Tà Puồng, du khách phải qua một cánh rừng nguyên sinh với nhiều cây cổ thụ vài người ôm không xuể. Sau đó, hiện ra trước mắt du khách là thác Tà Puồng 1, có độ cao khoảng trên 20m chảy thẳng từ lưng chừng núi xuống dưới qua những vách núi đá thẳng đứng.

Ảnh: Nguyễn Đình Hoàng

Dưới thác Tà Puồng 1 có khá nhiều tảng đá lớn, bằng phẳng để du khách nghỉ ngơi, ngắm cảnh, hít thở không khí trong lành, mát mẻ tự nhiên.

Thác Tà Puồng 1. Ảnh: XTĐTTM và DL Quảng Trị

Cách thác Tà Puồng 1 về hạ lưu khoảng 20 phút đi bộ là thác Tà Puồng 2. Đây cũng là điểm vui chơi yêu thích của du khách khi đắm mình dưới làn nước mát lạnh trong hồ nước rộng, trong vắt nhìn thấy đáy.

Người biết bơi có thể thỏa thích bơi, lặn tại đây để giải cái nóng nắng gay gắt của mùa Hè. Ngoài ra, du khách có thể chèo thuyền, bè ra giữa hồ để thưởng ngoạn cảnh đẹp nơi đây.

Thác Tà Puồng 2. Ảnh: Nguyễn Đình Hoàng

Đến thác Tà Puồng, du khách sẽ còn có nhiều cơ hội để tham quan, thám hiểm và tìm hiểu những danh lam, thắng cảnh và di tích lịch sử độc đáo, nên thơ nằm xung quanh thác Tà Puồng như động Brai, đèo Sa Mù, sân bay Tà Cơn, Nhà đày Lao Bảo…