Thứ tư, Tháng mười hai 4, 2024

SGTT tân niên: Đầu năm nói chuyện ăn sạch, uống sạch

Thực phẩm sạch: Nỗi băn khoăn của người tiêu dùng

Sử dụng thực phẩm sạch, an toàn tưởng chừng như là điều hiển nhiên, hết sức bình thường, thế nhưng điều hiển nhiên đó lại là nỗi băn khoăn của người tiêu dùng.

Bia 19-2016 (550) (1)

Ai mới là người quyết định?

Chưa thời điểm nào các cụm từ “rau VietGAP”, “thực phẩm sạch”, “thực phẩm hữu cơ”, “hàng nhà làm”... lại xuất hiện và phổ biến trên thị trường như lúc này. Xu hướng tiêu dùng đang đặt các nhà sản xuất trước sự lựa chọn: phải làm ăn nghiêm túc, cung cấp sản phẩm sạch để người tiêu dùng tìm đến hay cứ nhắm mắt làm bừa để rồi bị xa lánh.

Ở xanh đâu quá xa vời

Thị trường nhà ở đang đi theo xu hướng thiết kế xanh, xem đó như là một yếu tố cạnh tranh trên thương trường. Điều mà nhiều người mong đợi là ngôi nhà của họ phải xanh thật, chứ không xuất hiện như mốt thời thượng, bùng phát rồi sớm lụi tàn.

Chuyện người đi chỉnh lý đất

Vốc nắm đất dàn mỏng trên năm đầu ngón tay, Phạm Phương Thảo đưa lên mũi và nhắm nghiền mắt ngửi, động tác của lão nông tri điền thứ thiệt. Cách đây vài năm, kể cả chính Thảo cũng không tin một cô tiểu thư Hà Nội như mình bây giờ lại trở thành nông dân. Một tuần làm việc của cô gắn chặt với 2 ha đất trồng rau hữu cơ ở huyện Long Thành (Đồng Nai) và hai cửa hàng bán thực phẩm hữu cơ mang thương hiệu Organica ở TPHCM.

Thức uống sạch bắt đầu phong phú

Trong câu chuyện của các bà nội trợ khi ra chợ hay vào siêu thị bây giờ hay nói tới ăn sạch, ăn an toàn mà ít nói hay ít nghĩ tới uống sạch. Nhưng một khi sức khỏe của người tiêu dùng được đặt lên hàng đầu thì thức uống sạch có chỗ đứng của nó trên thị trường.

Hướng đến chế độ ăn lành mạnh

Sử dụng thực phẩm nguyên chất, không có chất bảo quản, không biến đổi gen và được canh tác bằng phương pháp hữu cơ là xu hướng nổi bật ở Mỹ trong năm 2015 và được dự báo sẽ thịnh hành hơn trong năm nay.

Ngán cảnh xe hơi đậu trước quán nhậu

Tôi thường xuyên đi lại trên đoạn đường Thành Thái (đoạn nối dài), thuộc phường 14, quận 10, TPHCM mỗi ngày. Hai bên đường tập trung hàng chục quán nhậu nên trong thời gian gần đây, trước mỗi quán nhậu dọc hai bên đường thường xuyên diễn ra cảnh phức tạp, lộn xộn do tình trạng xe con, xe tải hạng nhẹ đậu tràn lan vào buổi chiều tối mỗi ngày.

Tâm lý… tháng ăn chơi

Tháng Giêng với nhiều người Việt là “tháng ăn chơi”. Dù qua mồng 8 tết mọi người đã đi làm lại, học sinh đến trường trở lại, buôn bán hoạt động trở lại bình thường nhưng không khí tết vẫn chưa nguôi.

Bê tông đâu chỉ khô khan

Bằng công nghệ hiện đại, vật liệu bê tông vốn được xem là khô cứng và tẻ nhạt đã được thay hình, đổi dạng nhằm tạo thêm nét sinh động cho công trình nhờ kiểu dáng độc đáo và sự bắt mắt của màu sắc.

Mê hoặc từ ánh sáng đèn

Lắp một chiếc đèn mới vừa có chức năng chiếu sáng vừa để trang trí nhà cửa, điều này cũng như bạn đang sắp xếp lại cuộc sống, trang hoàng lại ngôi nhà cho đẹp đẽ hơn trong năm mới.

Du lịch quanh thành phố bằng xe buýt

Mô hình xe buýt Hop on-Hop off với tour du lịch vòng quanh thành phố đã có mặt tại TPHCM. Khởi hành liên tục hàng giờ, hàng ngày, mỗi ngày có tổng cộng 24 chuyến hoạt động liên tục.

Những chiếc ly đổi màu

Với những chiếc ly này, người dùng vừa có thể dùng thức uống vừa ngắm sự thay đổi màu sắc của ly mỗi khi nước, thức uống chuyển từ nóng sang lạnh hoặc ngược lại.

Đưa hòn non bộ vào bàn làm việc

Ngoài hòn non bộ có kích thước lớn trang trí sân vườn, ta cũng có thể mô phỏng chúng nhỏ lại để phù hợp với bàn làm việc, bàn khách, bàn trang trí...

Krabi không chỉ có biển

Krabi là một tỉnh ven biển nằm ở miền Nam Thái Lan. Đối với khách du lịch quốc tế, nhắc đến Krabi là sẽ nghĩ ngay tới các bãi biển xinh đẹp với bờ cát trải dài. Tuy nhiên, nơi đây còn có hai điểm du lịch rất thú vị khác bởi mang nét đẹp hoang sơ, đó là đền Tiger Cave và hồ Emerald.

Dẻo thơm món chè con ong

Mùa gặt về, có gạo mới, người dân miền trung du Phú Thọ lại trổ tài bếp núc để nấu món chè con ong, một món ăn dân dã đậm đà.

Mọc hấp hồn quê

Ở miền Trung quê tôi, trong các đám giỗ kỵ ngày trước, món mọc hấp truyền thống thường xuất hiện trên bàn cỗ và được người sành ăn thưởng thức đầu tiên với bánh tráng nướng dòn xứ Quảng và nhấp ly rượu gạo thơm nồng. Còn ngày nay, món mọc ít thấy xuất hiện trên các mâm cơm cúng ông bà trong những ngày giỗ kỵ, hoặc tiệc tùng chiêu đãi nữa vì lẽ làm món này lắm công phu, tỉ mẫn cũng như ít có người biết làm.

Ăn sạch giúp gia đình… hạnh phúc

Ngày nay, y học với nhiều công trình nghiên cứu, khảo sát đã chứng minh ăn sạch, uống sạch không chỉ có lợi ích về sức khỏe mà còn gắn kết trong hạnh phúc gia đình, tinh thần, tình dục sung mãn và thậm chí là góp phần bảo vệ môi trường sống.

Atelier Cologne – mùi hương gợi quá khứ

Khi một cặp đôi người Pháp Sylvie Ganter và Christophe Cervasel quyết định tự kinh doanh dòng nước hoa của riêng mình, họ chọn nơi bắt đầu là tại thành phố New York, Mỹ. Mười năm trước đó, cả hai làm việc chung với nhau tại Mỹ và đều có cùng sở thích về một loại nước hoa cologne (thơm dịu, nhẹ) giống với một loại dầu thơm được phát minh vào thế kỷ 18 tại Đức. Loại dầu thơm này từng được hoàng gia của các nước châu Âu xưa rất ưa thích, nhưng thời gian về sau nó bị xuống cấp vì nước hoa của nước láng giềng Pháp dần dần nổi bật hơn, uy tín hơn, với nhiều loại đáp ứng cho nhiều tầng lớp khác nhau.

Big C tại Thái Lan đã vào tay TCC

Tập đoàn TCC (Thái Lan) đã mua chuỗi siêu thị Big C ở Thái Lan của Tập đoàn Casino (Pháp) với giá 3,1 tỉ euro. Trong khi đó, chuỗi siêu thị Big C ở Việt Nam hiện vẫn chưa có thông tin gì về chủ mới.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối