(SGTTO) - Bắt đầu những ngày nắng nóng, còn gì tuyệt hơn được đi du lịch, về với thiên nhiên tươi đẹp và quên đi những nỗi ám ảnh về dịch bệnh Covid-19. Vì vậy, nhiều người vẫn chọn cho mình những chuyến du lịch trong và ngoài nước dịp này.
Sài Gòn Tiếp Thị số 9, phát hành ngày 27-2-2020 sẽ điểm qua về đường hướng mới của các doanh nghiệp lữ hành, giới thiệu những tour thích hợp trong mùa nắng nóng, cùng những bí quyết vui khỏe khi đi du lịch mùa này.
Cụ thể, Sài Gòn Tiếp Thị số 9 có những nội dung hữu ích như sau:
Du lịch dồn sức cho thị trường nội địa: Trong hơn một tháng qua, thị trường du lịch đã có những xáo trộn rất lớn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Lượng khách du lịch trong và ngoài nước đều sụt giảm mạnh và hiện tại chiến lược của nhiều doanh nghiệp là tập trung cho thị trường nội địa.
Kích cầu du lịch - Những điểm đến giá tốt đang chờ: Nhiều người chọn cách ở nhà thời điểm này nhưng cũng có người muốn đi biển, đến những nơi có nhiều ánh nắng để thư giãn. Sài Gòn Tiếp Thị giới thiệu một số điểm đến có giá tốt và được nhiều du khách chọn lựa.
Để luôn xinh tươi trong những chuyến đi: Chọn mỹ phẩm tùy theo thời tiết, luôn mang kem chống nắng, duy trì chăm sóc da, trang điểm chỉ với một cây son... chính là những bí quyết mà ca sĩ Sĩ Thanh bật mí để luôn xinh đẹp khi đi du lịch.
“Khi ngoài kia còn cả vũ trụ bao la”: Rủi ro trong phẫu thuật khi điều trị căn bệnh dị dạng mạch máu tủy sống đã khiến Phan Vũ Minh gắn liền cuộc đời với xe lăn. Không đầu hàng số phận, chàng trai trẻ bằng sự lạc quan của mình đã thực hiện được giấc mơ chu du khắp mọi miền đất nước.
Nghề dịch sách không chỉ cần giỏi ngôn ngữ: Dịch sách là nghề đòi hỏi rất nhiều kỹ năng bên cạnh khả năng về ngoại ngữ. Trong một buổi giao lưu tại sân khấu đường sách Nguyễn Văn Bình (TPHCM) gần đây, một số dịch giả đã chia sẻ về những yếu tố cần thiết để một người có thể theo đuổi công việc này.
Dịch chuyển sao cho an toàn giữa mùa dịch Covid-19: Trong thời điểm dịch Covid-19, nhiều người đã và đang lên kế hoạch du lịch, quyết định vẫn sẽ thực hiện chuyến đi dù có thế nào. Với một số thay đổi về hành trình cùng sự chuẩn bị, đề phòng kỹ, họ tin rằng có thể bảo vệ bản thân trước dịch Covid-19. Sài Gòn Tiếp Thị đã ghi nhận ý kiến của một vài khách du lịch hiện đang sinh sống ở TPHCM về điều này.
Khi “đi chơi rừng” trở thành xu hướng: Du lịch về nơi hoang dã, hòa hợp với thiên nhiên, tránh các địa điểm du lịch đông người là sự lựa chọn yêu thích của nhiều khách du lịch hiện nay. Gần TPHCM hiện có nhiều điểm đến như thế.
Luyến lưu Sài Gòn hẻm: Một lúc nào đó, một ngày nào đó, nếu tình cờ đi qua các một con hẻm ở Sài Gòn – TPHCM, có thể du khách sẽ phải dừng chân lâu hơn một chút. Ở đó, vẻ đẹp của những con hẻm “bí ẩn” này chính là sự yên tĩnh và quang cảnh độc đáo riêng biệt.
Trải nghiệm thú vị ở nơi chỉ thấy trên bưu thiếp: Đi bộ giữa con đường hai bên là tuyết trắng xóa. Tuyết khắp nơi, trên mái nhà, trên cành cây... và đang rơi ào ạt lên nón len, lên áo, lên mặt... là trải nghiệm không dễ có với người xứ nóng.
Trời nóng ăn gỏi: Những món gỏi, rau trộn không chỉ là những món khai vị ngon miệng mà còn tốt cho sức khỏe nhất là vào những ngày nóng bức
Tận hưởng niềm vui ngao du một mình: Tận hưởng niềm vui được ẩn mình ở nơi nào đó đang trở thành một xu thế du lịch, đặc biệt phổ biến trong giới thị dân châu Á.
Thương mại điện tử Trung Quốc bùng nổ nhưng không lạc quan: Trong thời điểm dịch bệnh, nhiều người dân ở Trung Quốc đã đổ xô vào các kênh bán hàng trực tuyến để mua sắm, tiêu dùng thay vì đi chợ, siêu thị như thông thường. Đây vừa là cơ hội vừa là sự thách thức đối với các công ty thương mại điện tử (TMĐT) của Trung Quốc.