Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

‘Saigon Times – Nối vòng tay lớn – Chiến thắng Covid-19’ đến với Đà Nẵng

Hôm 22-9, chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn” giai đoạn 3 với tên gọi “Chiến thắng Covid-19” đã phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng (DATA) trao hàng trăm phần quà cho người lao động gặp khó khăn do dịch bệnh tại thành phố Đà Nẵng.

Đại diện Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và doanh nghiệp tài trợ trao quà cho lao động ngành du lịch tại Đà Nẵng trong chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn”. Ảnh: Nhân Tâm

Anh Hồ Đắc An Tường, nhân viên lễ tân của khách sạn Mường Thanh Grand Đà Nẵng, vừa được gọi đi làm lại sau hơn một tháng nghỉ việc do khách sạn đóng cửa. Trước đó, trong đợt bùng phát dịch lần một, anh cũng đã phải nghỉ ở nhà một tháng.

Là lao động chính trong gia đình ba người, việc anh nghỉ làm đã phần nào xáo trộn cuộc sống kinh tế của gia đình. “Vì vậy, việc đi làm lại lúc này là tin vui với gia đình tôi”, anh Tường chia sẻ.

Anh Tường là một trong 350 lao động ngành du lịch hôm nay đến khách sạn Hilton Đà Nẵng để nhận quà từ chương trình. Họ là những người lao động gặp khó khăn do Covid-19 được các hội nghề nghiệp trực thuộc DATA khảo sát và đề xuất, như Hội Lữ hành, Hội Khách sạn, Hội Vận chuyển Du lịch và Hội Hướng dẫn viên du lịch.

Với sự hỗ trợ của Công ty cổ Phần Lavifood Lavifood, TC Motor, khách sạn Hilton cùng các mạnh thường quân, 350 phần quà, chủ yếu là nhu yếu phẩm và nước ép trái cây, đã được gửi cho những hoàn cảnh khó khăn.

Trong buổi sáng cùng ngày, DATA đã trao tặng cho Sở Y tế thành phố Đà Nẵng 200 thùng nước trái cây 100% tự nhiên We Love của Lavifood để hỗ trợ cho các y bác sĩ công tác tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố.

“Chúng tôi cảm ơn Saigon Times đã luôn đồng hành cùng du lịch Đà Nẵng trong những lúc khó khăn như hiện tại”, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch DATA, nói. “Những món quà từ Saigon Times, Lavifood tuy không nhiều những cũng ủy lạo tinh thần anh em làm du lịch, giúp anh em phần nào vượt qua khó khăn lúc này”.

Hoạt động này là một phần trong khuôn khổ chương trình “Ủng hộ và chung tay trong công tác phòng chống dịch viêm phổi hô hấp cấp Covid-19” do DATA phát động từ cuối tháng 7-2020 với sự đồng hành của các mạnh thường quân và các đơn vị tài trợ

Trong đợt 1, DATA đã trao phần quà 40 triệu đồng cho Sở Y tế thành phố Đà Nẵng, 50 triệu đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Đà Nẵng.

Tiếp đó, thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các quận, DATA tiếp tục chương trình đợt 2 với 1.400 phần quà cho các hộ nghèo tại quận Ngũ Hành Sơn và Liên Chiểu.

Được biết, những phần quà này được trích từ Quỹ “Tri ân những anh hùng thầm lặng” được Lavifood khởi xướng từ tháng 2, hỗ trợ các cá nhân, tập thể có đóng góp trong việc đẩy lùi dịch tại Việt Nam bằng cách gửi tặng nhu yếu phẩm trong giai đoạn phòng chống dịch.

Trong khi đó, đợt ủng hộ chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn” của TC Motor lần này là một phần trong các hoạt động của công ty nhằm hưởng ứng chủ trương kép của Chính phủ “để không ai bị bỏ lại phía sau” trong phòng chống dịch Covid-19.

Người lao động đến nhận quà làm theo quy trình an toàn và đảm bảo “đúng người đúng quà”, bao gồm đo thân nhiệt, sát khuẩn tay…
…đăng ký tên theo danh sách và được phát phiếu…
…xếp hàng nhận quà…
…và ra về.
Chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn” giai đoạn 3 với tên gọi “Chiến thắng Covid-19” đã đồng hành trao hàng trăm suất quà cho người lao động ngành du lịch gặp khó khăn tại miền Trung.
Đại diện ban tổ chức chương trình chụp hình lưu niệm.

Chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn” đợt 3 tạm khép lạiVới những phần tiền và quà được trao cho những người lao động trong ngành du lịch gặp khó khăn do Covid-19 tại Quảng Nam và Đà Nẵng trong hai ngày 21 và 22-9, Chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn” giai đoạn 3 với tên gọi “Chiến thắng Covid-19” đã chính thức khép lại sau hơn một tháng phát động.Chương trình đã chia sẻ khó khăn với những người ở tuyến đầu chống dịch thông qua sự đồng hành từ cộng đồng doanh nghiệp và mạnh thường quân. Các vật phẩm phòng chống dịch Covid-19 và các nhu yếu phẩm đã được trao cho bộ đội biên phòng 10 tỉnh biên giới phía Nam.Chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn” do nhóm báo Thời Báo Kinh tế Sài Gòn tổ chức, gồm ba giai đoạn. Giai đoạn 1 lan tỏa tinh thần thiện nguyện đến với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 vào tháng 4; giai đoạn 2 với chủ đề “Cùng du lịch Việt Nam” được tổ chức vào tháng 6; và giai đoạn 3 hỗ trợ vật phẩm phòng chống dịch cho bộ đội biên phòng ở các tỉnh biên giới phía Nam được phát động từ tháng 8.Xuyên suốt qua ba giai đoạn, nhóm báo muốn lan tỏa tinh thần cùng chia sẻ khó khăn với những người ở tuyến đầu chống dịch cũng như những người nghèo khó và mất việc làm do Covid-19 gây ra.

Nhân Tâm

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Ngày cuối tuần, về Đà Nẵng khám phá “bán đảo xanh”...

0
(SGTT) – Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 10km về phía Đông Bắc, bán đảo Sơn Trà là địa điểm khám...

Đà Nẵng: Đưa nông sản sạch của địa phương vào khu...

0
(SGTT) – Nông sản địa phương từ huyện miền núi Tây Giang (Quảng Nam), huyện miền núi A Lưới (Huế) hay nước mắm truyền...

Một chút Đà Lạt giữa lòng Đà Nẵng

0
(SGTT) – Một quán café sân vườn với không gian Đà Lạt nằm ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng đang thu hút giới...

Sắc Xuân tràn ngập các quán cà phê ở Đà Nẵng

0
(SGTT) – Những ngày giáp Tết, các quán cà phê tại Đà Nẵng đồng loạt thay màu áo mới ngập tràn không khí Tết...

Cây cầu gỗ đi bộ tại Đà Nẵng lọt Top 7...

0
(SGTT) – Trong thời gian gần đây, người dân và du khách đến với thành phố Đà Nẵng thích thú với nét kiến trúc...

‘Saigon Times – Nối vòng tay lớn’ trao quà tết cho...

0
(SGTT) – Sáng 17-1, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phối hợp đã với Hội Nhà báo TPHCM và UBND thành phố Dĩ An,...

Kết nối