Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024

Quà tặng niềm vui

(SGTT) – Đặt tên cửa hàng là “Terramo”, hai cô chủ Tường Anh và Nguyệt Anh bày tỏ mong muốn đem đến niềm vui cho khách hàng thông qua những sản phẩm thủ công đẹp mắt.

Các sản phẩm tại Terramo đều là hàng thủ công hoặc thực phẩm organic.

Tại cửa hàng quà tặng Terramo, khách hàng có thể tìm thấy những món quà tặng thú vị theo sáu sở thích phổ biến của khách hàng trẻ tuổi hiện nay là du lịch, ăn uống, chăm sóc nhà cửa, chăm sóc bản thân, sách và viết lách.

Sản phẩm từ thiên nhiên

Hai nhà sáng lập Huỳnh Ngọc Tường Anh và Nguyễn Nguyệt Anh cho biết, ban đầu làm chủ yếu về hàng trang trí nội thất, sau đó lại tìm thêm những thứ vui vui có thể để trong nhà như máy ghi đĩa hát, nến thơm, tinh dầu… Dần dà, họ phát triển cửa hàng lên thành nơi có thể tìm kiếm mọi thứ cho một ngôi nhà. “Tới giờ, Terramo đã trở thành cửa hàng của những món quà thiên về tinh thần và niềm vui”, chị Nguyệt Anh tự hào nói.

Từ lời gợi ý của một cộng sự người gốc Ý, cửa hàng đã được đặt tên là Terramo – viết tắt của “terre de l’mour”, tiếng Pháp nghĩa là “vùng đất tình cảm”. Theo chị Nguyệt Anh, tình cảm ở đây có thể hiểu theo ba tầng nghĩa: tình cảm từ đất Mẹ – thiên nhiên; tình cảm từ những nghệ nhân và người cung cấp sản phẩm và cuối cùng là tình cảm từ khách hàng dành cho người mà họ muốn tặng quà.

Với ý nghĩa đó, hai cô chủ Tường Anh và Nguyệt Anh quyết chỉ đưa những sản phẩm đáp ứng được các tiêu chí: thân thiện môi trường, đẹp và có ý nghĩa vào cửa hàng này. Chính vì vậy mà khách hàng có thể tìm thấy ở Terramo các loại nước hoa hữu cơ, xà bông được làm thủ công, thực phẩm dinh dưỡng từ thiên nhiên… được tạo hình đẹp mắt và gói ghém tỉ mỉ dùng làm quà tặng.

Ban đầu, các sản phẩm tại Terramo được truyền tải ý nghĩa theo khái niệm bảy giác quan, như nước hoa dành cho khướu giác, xà bông dành cho xúc giác… Nhưng tình cờ trong một lần tham gia hội thảo về hàng thủ công mỹ nghệ tại Pháp, chị Nguyệt Anh đã nảy ra ý tưởng chuyển định hướng các sản phẩm sang phục vụ sáu sở thích phổ biến của con người là du lịch, ăn uống, chăm sóc nhà cửa, chăm sóc bản thân, sách và viết lách. “Bạn có thể đến cửa hàng và nói rằng: bạn của tôi thích du lịch và sẽ được tư vấn những món quà phù hợp với sở thích này”, chị Nguyệt Anh diễn giải.

Mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Từ khi mở cửa đến nay, Terramo đã đem lại cho hai cô chủ Nguyệt Anh và Tường Anh nhiều niềm vui cũng như cơ hội gặp gỡ những bạn trẻ tài năng, nhiệt huyết. Sự kiện mà những người sáng lập cửa hàng nhớ nhất chính là kỷ niệm mừng sinh nhật một tuổi của Terramo với thông điệp “Mỗi căn phòng là một rừng cây”. Sự kiện truyền đi thông điệp mỗi người nên tự trồng cây trong không gian sống của mình để góp phần bảo vệ môi trường, hòa hợp với thiên nhiên. Cả hai chị chỉ có đúng một ngày để chuẩn bị mọi thứ, nhưng lại nhận được sự hưởng ứng vượt mong đợi của nhiều bạn bè, khách hàng.

Chị Nguyệt Anh cho biết, các sản phẩm được bày bán tại Terramo đều có những câu chuyện thú vị phía sau, ví dụ như những chiếc túi, khăn thổ cẩm có xuất xứ tận Quảng Bình. Nghệ nhân làm ra những chiếc túi này chính là những người dân tộc thiểu số. Họ được kết nối bởi một bạn trẻ từng tham gia tổ chức phi lợi nhuận tại Quảng Bình với tâm huyết tạo ra việc làm chân chính cho người dân tộc. Cảm kích trước sự chịu khó và tình cảm của người kết nối, hai cô chủ đã quyết định hợp tác, đem các sản phẩm này về bán tại Terramo.

Ngoài việc muốn làm một cửa tiệm kỳ thú, tôi còn muốn nơi đây trở thành nơi kết nối, giao lưu của những bạn trẻ có sản phẩm phù hợp với các tiêu chí: người Việt thiết kế và sản xuất, có sự hiện đại, tính ứng dụng và đẹp mắt. Tôi muốn tôn vinh những mặt hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam.

Chị Nguyễn Nguyệt Anh

Hay như sản phẩm nước hoa Ý, được đem về nhờ sự cộng tác của hai người bạn từ Ý. Hãng này còn có cả một nông trại để tự trồng và chiết xuất nước hoa organic (hữu cơ). Chị Nguyệt Anh hào hứng kể: “Tôi đã tự nghiên cứu và thấy nguồn gốc của loại nước hoa này đúng như lời chị bạn người Ý giới thiệu. Ngoài trồng hương liệu, nông trại này còn hoạt động như một cánh rừng sinh thái. Họ hỗ trợ môi trường sống cho các sinh vật lưu trú lại đây”. Nhờ đó, nước hoa tại Terramo có mùi rất đặc trưng và đây cũng là những sản phẩm đầu tiên mà cửa hàng của hai chị bán được.

Nước hoa organic từ Ý được nhiều khách hàng nữ ưa chuộng tại Terramo.

Như ý nghĩa của hoa bồ công anh trong logo cửa hàng, chị Tường Anh và chị Nguyệt Anh hy vọng có thể tiếp tục lan tỏa niềm vui tới nhiều người hơn, nhờ những sản phẩm quà tặng thủ công đẹp mắt và ý nghĩa.

Yến Nhi

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Chợ phiên organic trong ngày thứ Bảy và Chủ nhật hàng...

0
(SGTTO) - Không gian phiên chợ “Organic Town – Gis Market" bán các sản phẩm hữu cơ đã khai trương sáng 22-11 tại Cà...

Năm lý do khiến bạn muốn chọn dùng thực phẩm hữu...

0
(SGTTO) - Nếu bạn đang băn khoăn về lợi ích của nguồn thực phẩm hữu cơ, hãy tìm hiểu năm thông tin quan trọng...

Kết nối