Porsche 911 Targa chính thức trở lại với thiết kế độc

0

(SGTTO) – Điểm khác biệt rõ nhất so với các phiên bản 911 Carrera 4/4S là kết cấu mui trên 911 Targa với toàn bộ phần mái phía sau xe sẽ được lật về phía sau.

Tuy là thế hệ mới nhưng 911 Targa vẫn được Porsche giữ nguyên phong cách thiết kế đã làm nên tên tuổi cho mẫu xe này.

Theo chuyên trang ô tô paultan.org, điểm khác biệt rõ nhất có thể tìm thấy chính là kết cấu mui trên 911 Targa với toàn bộ phần mái phía sau xe sẽ được lật về phía sau, cùng với 2 góc ở cột B để chiếc mui xếp mềm có thể mở ra hoặc thu lại gọn gàng. Các chi tiết còn lại đều được chia sẻ chung thiết kế với 911 Carrera 4/4S.

Bên trong, 911 Targa nổi bật với bảng điều khiển ngang gồm 4 đồng hồ đo kỹ thuật số và bộ đếm vòng quay tương tự được đặt ở giữa, giao diện trung tâm mới Porsche (PCM) kích thước 10,9 inch, dữ liệu điều hướng được cộng đồng hóa và Connect Plus với kết nối Apple CarPlay.

911 Targa chỉ có sẵn 2 biến thể Targa 4 và Targa 4S đi kèm với dẫn động bốn bánh. Chúng đều chia sẻ chung động cơ 6 xi-lanh nằm ngang tăng áp kép 3.0l.

Trên bản Targa 4, động cơ này đạt 380 mã lực tại tua máy 6.500rpm và mô-men xoắn 450Nm từ 1.950 tới 5.000rpm, giúp chiếc xe chỉ mất 4,2 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt 289km/h.

Trong khi đó 911 Targa 4S đã được nâng công suất lên 444 mã lực và mô-men xoắn 530Nm, khiến nó chỉ mất 3,6 giây để đạt 0-100km/h và tốc độ tối đa lên tới 304km/h.

Các tùy chọn truyền dẫn bao gồm hộp số ly hợp kép PDK 8 cấp và hộp số tay 7 tốc độ mới. Dù ở phiên bản nào, 911 Targa cũng sẽ được trang bị hệ thống treo chủ động PASM có khả năng điều chỉnh giảm xóc tối ưu cho mọi điều kiện vận hành. Ngoài ra chúng còn có khoá vi sai điện tử cầu sau để phân bổ mô-men xoắn biến thiên.

Được nâng lên từ các mô hình 992 tiêu chuẩn, xe sử dụng các cảm biến trong vòm bánh xe để phát hiện nước và hiệu chỉnh lực kéo và kiểm soát ổn định để đảm bảo lực kéo tối ưu trong thời tiết khắc nghiệt.

Porsche 911 Targa 4

Chưa hết, theo tiết lộ từ trang carscoops, tất cả các mẫu 911 Targa đều có bánh xe kích thước 19 inch ở phía trước với lốp 235/40 trong khi phía sau có bánh xe 20 inch và lốp 295353.

Trong khi đó, 4S đi kèm tiêu chuẩn với bánh trước 20 inch và lốp 245/35 cùng với bánh sau 21 inch và lốp 305/30.

Porsche 911 Targa 4S

Hệ thống phanh của phiên bản này cũng cao cấp hơn với phanh đường kính đĩa 350mm kèm heo trước 6 piston và sau 4 piston. Trong khi đó 911 Targa 4 thường được trang bị phanh đĩa 330mm và heo 4 piston ở cả 4 bánh. Như thường lệ, hệ thống phanh gốm-carbon là trang bị tuỳ chọn.

Giá bán và thời điểm bán ra chi tiết của 911 Targa thế hệ mới hiện chưa được Porsche công bố.

La Thành

Theo carscoops, ảnh: Paultan

Mời bạn đóng góp ý kiến

Please enter your comment!
Please enter your name here