Thứ hai, Tháng năm 19, 2025

Phiền toái vì tờ rơi quảng cáo

NGUYỄN THANH VŨ -

Tờ rơi là loại hình quảng cáo có nhiều lợi thế như tiếp thị tận nơi, giá thành rẻ, và hầu như không phải qua kiểm duyệt về ngôn ngữ quảng cáo. Doanh nghiệp nhỏ hay tiểu thương chỉ cần gửi mẫu quảng cáo cho công ty trung gian sẽ có ngay một đội ngũ nhân viên đi phát tờ bướm tận nhà.

Nhà tôi ở mặt tiền một con hẻm lớn nên ngày nào cũng nhận được các tờ rơi như chào mời mua gạo, gas, nước, cho vay tiêu dùng, bất động sản, mua bán xe... Có nhiều nhân viên lịch sự đặt tờ rơi vào hòm thư như kiểu có thư báo. Nhưng cũng không ít người nhét vào cổng rào, khe cổng, hoặc liệng một xấp tờ rơi thẳng vào sân nhà. Thành ra, ngày nào tôi cũng phải thu gom những tờ rơi vào thùng rác. Một vài lần tôi còn phát hiện kẻ gian núp bóng người đi phát tờ rơi tự động mở cổng đi vào nhà với ý định trộm tài sản.

Trên thực tế, việc phát tờ rơi tận nhà không vi phạm pháp luật nhưng lại gây phiền toái cho người nhận. Các doanh nghiệp đặt khách hàng tiềm năng vào sự đã rồi bằng cách quăng mẩu quảng cáo vào nhà, buộc chủ nhà phải nhận trong khi họ không mong muốn.

Ở một số quốc gia, nhân viên tiếp thị chỉ phát tờ rơi trên phố, chứ không được nhét vào nhà riêng. Hành động phát tờ rơi vào nhà người khác được xem là xả rác, mức độ nặng hơn có thể bị cho là có ý định xâm nhập gia cư bất hợp pháp. Gần đây, ở thành phố Brighton (Anh), những tổ chức và cá nhân có nguyện vọng phát tờ rơi cần phải có giấy phép từ hội đồng địa phương.

Trước những phiền hà của hình thức phát tờ rơi quảng cáo tại nhà hiện nay, tôi cho rằng các cơ quan quản lý cần chấn chỉnh vấn đề này. Về phía chủ nhà, nên cảnh giác, khóa cửa cẩn thận đề phòng kẻ gian lợi dụng chuyện phát tờ rơi để đột nhập vào nhà trộm tài sản.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối