Thứ Tư, Tháng Năm 1, 2024

Phiên chợ thời trang của giới trẻ

Thanh Dương-

Xu hướng chợ phiên cuối tuần hiện khá phổ biến. Tuy nhiên, để thu hút khách hàng là những người trẻ tuổi, một số chợ phiên thời trang mới lạ đã ra đời với cách bài trí bắt mắt, cùng những gian hàng thiết kế theo từng phong cách thời trang khác nhau.

 TT-(2)

The New District

Phiên chợ The New District hay còn gọi là “Quận Mới” hiện là điểm hẹn mỗi dịp cuối tuần của nhiều bạn trẻ ở TPHCM, đặc biệt với những ai yêu thích thời trang và muốn tạo phong cách ấn tượng, khác biệt.

Mặc dù là phiên chợ cuối tuần nhưng nơi này không có nhiều lựa chọn, như ăn uống, vẽ Henna (vẽ hình trên tay bằng mực làm bằng lá cây henna) hay bói bài tarot,… vốn thường thấy ở những hội chợ khác.

Phiên chợ “Quận Mới” chỉ chuyên tập trung về thời trang. Chính vì sự khác biệt này, phiên chợ đã thu hút nhiều người trẻ yêu thích thời trang đến đây để tìm cho mình những bộ thời trang ưng ý.

Phiên chợ diễn ra tại Cargo Event Space (số 7 Nguyễn Tất Thành, quận 4, TPHCM). Nơi đây tập trung nhiều thương hiệu thời trang được giới trẻ yêu thích trên mạng xã hội như Urbanista, Pop Birdy, Nosbyn,….

Ngoài việc thoải mái lựa chọn, mua sắm những bộ trang phục ưa thích, tại phiên chợ mua sắm thời trang này, các bạn trẻ có thể được thưởng thức không khí âm nhạc vui nhộn trên nền nhạc DJ. Việc đầu tư vào âm nhạc này nhằm tạo hiệu ứng giúp khách hàng có tâm trạng hào hứng hơn khi đến đây mua sắm.

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu “chụp hình tự sướng” (selfie) của khách hàng, phiên chợ cũng có khu vực chụp hình OOTD (outfit of the day – chụp hình trang phục trong ngày và đưa lên các trang mạng xã hội) được các bạn trẻ hiện nay yêu thích.

Theo bà Thảo Nguyên, quản lý phiên chợ “Quận Mới” tại TPHCM, mô hình phiên chợ này không chỉ thành công ở TPHCM, mà còn được nhân rộng ở Hà Nội và Đà Nẵng để phục nhu cầu thời trang của giới trẻ hiện nay. Mô hình này cũng được nhiều bạn trẻ chào đón vì đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của con người thời hiện đại.

 

The New Playground

The New Playground là một loại hình “concept mall” đầu tiên tại TPHCM. Theo ông Hoàng Võ Thái Sơn, cựu sinh viên trường Đại học Tài chính-Marketing, khác với mô hình trung tâm thương mại truyền thống, “concept mall” là hình thức tích hợp những trải nghiệm mua sắm trong không gian mang tính nghệ thuật cho khách hàng. Ông Sơn là người sáng lập nên mô hình phiên chợ The New District và The New Playground

Tại The New Playground, có bốn phân khu riêng biệt; và từng khu được thiết kế mang âm hưởng của một trường phái nghệ thuật khác nhau. Trong đó có các trường phái như Aestheticism – trang phục thiên về tính thẩm mỹ, Minimalism – phong cách tối giản, đơn giản hóa trong thiết kế, và Bohemianism – lấy cảm hứng từ trang phục của người dân du mục với những chiếc váy rộng, dài sát đất,…

Những cửa hàng quần áo được góp mặt trong The New Playground đều phải trải qua sự tuyển chọn gắt gao. Chẳng hạn như họ phải đảm bảo được chất lượng mỗi sản phẩm, cho đến thiết kế mẫu mã. Đồng thời, yêu cầu làm mới, phù hợp với xu hướng và sự yêu thích của giới trẻ cũng là một trong những tiêu chí hàng đầu.

Được nhà sáng lập “chọn mặt gửi vàng” nên những thương hiệu góp mặt tại The New Dictrict phần lớn là những thương hiệu uy tín và được giới trẻ ưa chuộng hiện nay, như SSSTutter, Six66, Lookbook, All ‘Bout Him…

Chính vì sự lựa chọn khắt khe này, nên khách hàng khi đến đây có thể không phải quá lo lắng về chất lượng sản phẩm. Đồng thời, các thiết kế sẽ được cập nhật liên tục để phù hợp với xu hướng thời trang hiện đại và trẻ trung.

Khu The New Playground nằm tại số 26 Lý Tự Trọng, quận 1, đối diện với trung tâm thương mại Vincom Center. Điều đặc biệt của The New Playground là toàn bộ không gian mua sắm đều nằm dưới lòng đất, mang đến sự mới lạ, và thích thú hơn cho người mua khi đến đây.

Là một khu mua sắm dành riêng cho giới trẻ, vì vậy The New Playground cũng chú trọng đến phong cách thiết kế sao cho phù hợp với lứa tuổi. Với mục đích nhằm tạo nên một không gian mua sắm thoải mái, The New Playground chú ý đến từng chi tiết trong bố cục và bài trí.

Sử dụng triệt để phong cách dưới lòng đất, khu mua sắm này sử dụng những điểm nhấn như tường xi măng, cùng hai tông màu chủ đạo là trắng và đen, và nội thất trắng. Mỗi quầy hàng được ngăn cách với nhau bằng các tấm lưới, khung sắt.

TT-(3)Góc chụp ảnh thời trang được nhiều bạn trẻ chọn để chụp hình khi đến The New Playground.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Người dân trở lại TPHCM sau dịp lễ: cửa ngõ đông...

0
(SGTT) – Chiều 1-5, người dân ở các địa phương bắt đầu trở lại TPHCM sau kỳ nghỉ lễ. Theo ghi nhận của Sài...

Startup Việt ‘không thể khởi nghiệp trên ti vi’

0
(SGTT) - Dòng vốn dành cho startup Việt Nam cạn dần trong năm ngoái với chỉ 541 triệu đô la, giảm mạnh so với...

Xe điện hết nóng

0
(SGTT) - Tesla được xem là "hàn thử biểu" đo lường độ nóng của thị trường xe điện; và khác với những năm trước,...

Gói tín dụng nhà ở xã hội 125.000 tỉ đồng mới...

0
(SGTT) - Sau đúng một năm triển khai, gói tín dụng 125.000 tỉ đồng cho vay ưu đãi phát triển nhà ở xã hội,...

Váy búp bê – xu hướng hot trong thời trang hè...

0
(SGTT) - Váy búp bê hay babydoll là một trong những xu hướng thời trang được ưa chuộng trong mùa hè năm 2024. Kiểu...

Du lịch lễ 30-4: Lượng khách tăng cao tại nhiều địa...

0
(SGTT) - Trong 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, mặc dù thời tiết nóng bức, nhưng một số địa phương như...

Kết nối