Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Oriflame cam kết giảm thiểu 50% khí thải cacbon trên mỗi đơn vị sản phẩm

Oriflame chính thức thông báo mục tiêu giảm thiểu 50% lượng khí thải ra môi trường tính tới hết năm 2020 và giảm 50% tác động đến môi trường trên mỗi sản phẩm tính tới 2030.

Có mặt tại Việt Nam từ 2003, Oriflame – thương hiệu mỹ phẩm bán hàng xã hội toàn cầu trên 60 quốc gia đến từ Thụy Điển đã và đang mang đến những sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp cho mọi người, truyền cảm hứng về vẻ đẹp khỏe mạnh và bền vững cùng với việc bảo tồn các giá trị từ thiên nhiên.

Song song với mục tiêu phát triển về kinh tế, Oriflame luôn chú trọng đến vấn đề tự nhiên trong suốt quá trình vận hành kinh doanh. Đặt trọng tâm về phát triển kinh tế bền vững dựa trên một xã hội văn minh và một môi trường vững chắc, Oriflame thường xuyên thực hiện các chương trình thiện nguyện, đặc biệt quan tâm đến quyền lợi của phụ nữ và trẻ em trên toàn thế giới. Nhờ đó, Oriflame được nhìn nhận là doanh nghiệp có những đóng góp tích cực cho xã hội.

Để đạt được mục tiêu tăng trưởng bền vững nêu trên, Oriflame đã tiến hành đo lường các hoạt động xả thải; siết chặt các quy định đối với các đối tác, tìm kiếm đối tác có khả năng cung cấp nguồn nguyên liệu thô được chứng nhận bền vững; gia tăng việc sử dụng các nguồn nguyên liệu có khả năng tái chế hoặc có công thức tự phân hủy sinh học, giảm thiểu rác thải ra môi trường, đồng thời gia tăng việc sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo trong các cơ sở sản xuất.

Trong giai đoạn 2010 đến 2019, thông qua chương trình giảm phát thải trên toàn hệ thống, Oriflame đã đạt được một số thành tựu nổi bật:

  • Tổ chức hai sự kiện hội nghị “trung hòa khí hậu” phù hợp với tiêu chuẩn được chứng nhận bởi Tổ chức Nam Cực – một tổ chức tư vấn và đo lường các giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện kế hoạch giảm phát thải ra môi trường, theo tiêu chuẩn PAS 2060 là Hội nghị Gold tổ chức tại Stockholm vào tháng 8-2019 và Hội nghị Gold tại Monaco cách một tháng sau đó.
  • Các sáng kiến nổi bật: Khuyến khích khách đi bộ, địa điểm tổ chức sử dụng 100% điện năng tái tạo, thông tin được chia sẻ thông qua ứng dụng trên điện thoại vì vậy không phát sinh bất cứ tài liệu in ấn nào…

  • 100% bao bì sản phẩm giấy và catalog được lấy từ các nhà máy hoặc nguồn tái chế được chứng nhận bền vững.
  • 100% địa điểm vận hành trung hòa khí hậu. Trong suốt chín năm thực hiện kế hoạch giảm thiểu CO2, Oriflame đã thực hiện các chính sách bù đắp khí hậu bằng các dự án trồng và bảo tồn rừng đối với những khí thải mà công ty không thể giảm thiểu hoàn toàn, cụ thể năm 2019 Oriflame đã thực hiện tại một số khu vực: Ấn Độ, Mexico, Indonesia và Trung Quốc.
  • Giảm thiểu được 48% khí thải nhà kính kể từ 2010 đến nay. Năm 2010 là 80.500 tCO2e; 2019 chỉ còn 42.100tCO2e thông qua chương trình giảm phát thải: kiểm toán năng lượng, đầu tư vào điện tái tạo, thực hiện chương trình hậu cần và các công trình xây dựng mới được chứng nhận bền vững và cải tạo lớn bằng chứng chỉ LEED® hoặc BREEAM.
  • Tại các nhà máy sản xuất không còn rác thải ra môi trường.
  • Ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc da với khả năng tự phân hủy đối với các sản phẩm làm sạch.
  • 100% chứng nhận dầu cọ bền vững (76% dầu cọ được chứng nhận bởi Mass Balance và 24% được bảo đảm bởi RSPO Credits – Hội nghị bàn tròn về bền vững dầu cọ).
  • 100% điện năng của tại các cơ sở vận hành đều được tạo ra bởi năng lượng mặt trời, gió và nước.

Theo dõi toàn bộ báo cáo phát triển bền vững của Oriflame tại đây.

Phát triển bền vững là sự cam kết lâu dài và không hề dễ dàng thực hiện được, tuy nhiên nghiêm túc với những thông tin trong lời nói và hành động, Oriflame đã đi được một chặng đường khá dài trong quá trình phát triển bền vững của họ. Các quy trình sản xuất đã trở nên thân thiện và mang lại nhiều lợi ích với môi trường, nhưng chưa dừng lại ở đó, Oriflame cũng đã quyết tâm đặt ra những sự khác biệt lớn hơn nữa, để trở nên bền vững toàn diện trong 10 năm tới.

Tháng 10-2019, Oriflame đã được xếp hạng là công ty thuộc Top đầu trong báo cáo “Walking The Talk” được thực hiện hai năm một lần tại Thụy Điển, xuất bản bởi Trung tâm Mistra về thị trường bền vững (Misum) tại Trường Kinh tế Stockholm, nói về những công ty đã thực hiện đúng theo những điều họ cam kết về phát triển bền vững.Mistra Center là một trung tâm uy tín chuyên thực hiện các nghiên cứu nhằm tìm hiểu và đề ra các giải pháp giúp duy trì sự phát triển và môi trường kinh doanh lành mạnh ở Thụy Điển. Nghiên cứu gần đây nhất của trung tâm này đã xác nhận Oriflame là một trong số 72 doanh nghiệp lớn của Thụy Điển được đánh giá cao về chính sách phát triển bền vững. Hơn thế, Oriflame còn được nhận định là công ty đứng đầu trong sáu tập đoàn có các hoạt động thực tế vượt hơn cả những cam kết do chính công ty đề ra. Theo dõi toàn bộ báo cáo tại đây.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Check-in núi đá giữa ruộng lúa ở Đồng Nai

0
(SGTT) – Toạ lạc tại huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, núi đá Chữ Thập là điểm check-in quen thuộc của nhiều người trong...

Góc văn hóa Chăm tại Hội An thu hút khách quốc...

0
(SGTT) – Sau khi khám phá Thánh địa Mỹ Sơn, nhiều du khách quốc tế đã ghé thăm một không gian văn hoá Chăm...

Hợp tác chiến lược ‘song kiếm hợp bích’: KDI Holdings và...

0
Ngày 22-4-2024, thành phố Nha Trang sôi động hơn bao giờ hết khi chứng kiến sự kiện ký kết hợp tác phân phối chiến...

Tổ chức ngày Chung tay gói quà trước thềm Caravan lần...

0
CLB Doanh nhân 2030 tổ chức Ngày Chung tay ráp 200 xe đạp, gói quà, dán decal… chuẩn bị cho hành trình về Kon...

Buýt vi vu: 4 địa điểm nên dừng chân khám phá...

0
(SGTT) - Đình Đông Phú, hội quán Sùng Chính, chùa Sùng Quang hay công viên Đầm Sen… là những điểm du khách có thể...

Tiền Giang: Hạn mặn làm nông dân trồng rau lo mất...

0
(SGTT) - Hiện nay, tình hình sản xuất cây trồng ở nhiều khu vực ở đồng bằng sông Cửu Long như Tiền Giang, Bến...

Kết nối