Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Nuôi bò “thả vườn” để bán trực tuyến

Kim Hương –

Nhiều nông dân Mỹ hiện nuôi bò “thả vườn” ăn cỏ để bán các tảng thịt cho từng khách đặt hàng qua mạng, khi họ kết hợp với các công ty khởi nghiệp công nghệ như Crowd Cow.

13COW5-master768 Nhiều hộ nuôi bò đã bán hầu hết sản lượng cho Crowd Cow.

Các nông dân Mỹ nhắm vào việc ngày càng có nhiều người thích ăn thịt bò chất lượng cao do những nhà sản xuất nhỏ cung cấp. Đa số bò của Crowd Cow và các trang web tương tự là bò “thả vườn” ăn cỏ. Ngay cả mảng kinh doanh thịt bò lớn nay cũng bán thịt bò “thả vườn” và nhiều siêu thị trữ bán loại thịt này, nhưng một số người tiêu dùng lại ưng thịt bò do các nhà sản xuất nhỏ bán qua mạng Internet, vì đánh giá đấy là sản phẩm chất lượng cao. Các nghiên cứu đã chứng minh bò “thả vườn” có mức axit béo omega-3 cao hơn thịt của các loài gia súc nuôi chuồng. Các nông dân của Crowd Cow không sử dụng hormone tăng trọng và trong một số trường hợp hiếm hoi, họ dùng kháng sinh để xử lý các dạng bệnh nhưng không để tăng trọng.

Theo tờ New York Times, ở Lopez (thành phố Seattle), nhà nông Scott Meyers hàng ngày trò chuyện với đàn bò ăn cỏ thuộc giống Wagyu của Nhật, xem chúng như chó nhà thích được vuốt ve và ông cũng đặt tên cho chúng. Rồi sau đó, ông xả thịt trong nông trại có tên là Cỏ ngọt của ông, để cung cấp những tảng thịt đông lạnh cho nhiều khách sành ăn đặt mua trực tiếp. Có hai điểm ở ngoại ô Seattle để khách đến lấy hàng, khách sẽ đi phà 40 phút ra đảo rồi đến trang trại Cỏ ngọt để nhận thịt.

Cách đây một năm, ông Meyers kết nối với một số nhà thầu công nghệ ở Seattle vừa lập công ty khởi nghiệp Crowd Cow. Dịch vụ Internet này giúp nhà nông nhỏ lẻ bán cả con bò được xả thịt theo từng đơn đặt hàng, rồi họ giao hàng đông lạnh đến tận nhà người mua. Chỉ trong vài giờ, dịch vụ này đã bán sạch con bò đầu tiên của ông Meyers. Người nông dân 60 tuổi cùng vợ Brigit Waring điều hành Cỏ ngọt này nói: “Họ là những nhà trung gian thật sự có ích, thật sự đáp ứng một dịch vụ tiện lợi”.

Joe Heitzeberg, Giám đốc Crowd Cow vốn đã bán qua mạng gần 200 con bò “thả vườn”, đã cùng Ethan Lowry lập ra công ty. Ông nói ý tưởng là hướng dẫn người tiêu dùng về những nét đặc trưng của từng nông trại, giúp khách hàng hiểu về những điều khác biệt. Bên cạnh đó, công ty trung gian này giúp dân thường cùng “cưa” con bò, kết nối người sành ăn với những nhà nông nhỏ lẻ như ông Meyers, một người thích dành thời gian làm nông trại hơn là phải làm tất cả những việc cần phải làm để bán thịt bò trực tiếp đến khách hàng, ví dụ các việc tự giới thiệu trên mạng xã hội, xử lý đơn đặt hàng.

Crowd Cow và các công ty khởi nghiệp tương tự đảm nhận những việc này. Crowd Cow mua bò sau khi chúng đã được “làm khô” ở nhiệt độ lạnh bằng cách treo ngược tảng thịt lên cho máu chảy xuống. Sau khoảng thời gian 7-30 ngày, máu trong thịt chảy ra hết, thịt có màu đỏ xẫm, được bỏ vào bao bì chân không để có thể giao hàng trong vòng một tuần. Hiện công ty này mua bò ở các trại nuôi thuộc bang Washington và chỉ phục vụ khách hàng ở vùng bờ Tây nước Mỹ.

Thay vì quảng bá thương hiệu trên số thịt bán, Crowd Cow quảng cáo nơi sản xuất thịt và giúp nhà nông kể chuyện về trại nuôi bò của họ trên chính trang web của công ty. Ông Meyers nói: “Họ rất minh bạch, bán sản phẩm của chúng tôi, giúp tôi có được chút an toàn. Nếu tôi đưa thịt ra cửa hàng thì ít được biết đến”.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Bữa trưa ngày đầu nghỉ lễ với lẩu tự chọn cùng...

0
(SGTT) - Trong buổi trưa ngày đầu nghỉ lễ, "Trưa nay ăn gì" gợi ý nồi lẩu với bốn vị nước dùng, cùng chín...

TPHCM: tàu metro số 1 chạy thử toàn tuyến hết 30...

0
(SGTT) - Sáng 26-4, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM tổ chức chạy thử nghiệm tự động tuyến metro số 1 (Bến...

Chèo xuồng, đạp xe khám phá cù lao Tam Hiệp

0
(SGTT) – Đi xuồng chèo trong rạch dừa nước, đạp xe dưới vườn nhãn xanh mát, khám phá vườn lá sâm hay nghỉ dưỡng...

Bữa sáng Sài Gòn: Mới lạ tô phở Cường Ký nấu...

0
(SGTT) - Ngoài hương vị phở miền Nam hay Bắc, món phở còn được một số người Hoa bày bán với những thức ăn...

Ở khách sạn, đi du thuyền ngắm pháo hoa tại TPHCM...

0
(SGTT) – Lưu trú, ăn uống tại những khách sạn ở khu vực trung tâm hay đi du thuyền trên sông Sài Gòn... là...

Ngân hàng số Cake thêm tính năng mã khóa bảo vệ...

0
Nhằm tăng cường thêm độ bảo mật cho người gửi tiết kiệm, Ngân hàng số Cake by VPBank vừa thêm tính năng bảo mật...

Kết nối