Những thực phẩm tốt cho người huyết áp cao

0

(SGTTO) – Hiện nay, bệnh cao huyết áp không chỉ xảy ra ở những người già, rất nhiều người trẻ đã bị cao huyết áp do chế độ ăn uống cũng như lối sống thiếu cân bằng và lành mạnh.

Có một số thực phẩm lành mạnh giúp bạn ngăn ngừa, hạ thấp và thậm chí đảo ngược tổn thương tim do huyết áp cao. Dưới đây là một số thực phẩm đứng đầu trong danh sách dành cho người có huyết áp cao bạn nên biết.

Bột yến mạch

Bột yến mạch từ lâu đã được biết đến là tốt cho tim nhờ có khả năng cung cấp lượng chất xơ cao, ít béo và ít natri.

Ảnh: Internet.

Những người bị huyết áp cao nên ăn một chén cháo yến mạch nhỏ vào buổi sáng, ngoài tác dụng hạ huyết áp, cháo yến mạch còn giúp cơ thể có nguồn năng lượng dồi dào.

Chuối

Chuối chứa vitamin tốt cho sức khỏe, gồm vitamin C và B6. Ngoài ra, chuối cũng có hàm lượng cao carbohydrate, protein, chất xơ và magiê. Nhưng đặc biệt, dưỡng chất tốt nhất mà chuối có thể cung cấp cho cơ thể bạn là kali.

Ảnh: Internet.

Kali giúp giảm huyết áp bằng cách cân bằng các tác động tiêu cực của muối. Muối giữ nước và bạn cần biết rằng, khi cơ thể bạn càng có nhiều chất lỏng thì huyết áp của bạn sẽ càng cao.

Khoai tây

Nếu chuối không phải là loại trái cây bạn ưa thích để bổ sung kali thì bạn có thể lựa chọn khoai tây. Một củ khoai tây chứa khoảng 897mg kali.

Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, không nên ăn khoai tây chiên để bổ sung kali cho cơ thể, thay vào đó hãy ăn khoai tây luộc, hấp hoặc nấu súp.

Sô cô la đen

Sô cô la đen đứng đầu trong danh sách siêu phẩm tốt cho sức khỏe. Trong một thanh sô cô la đen 100g với 70-85% ca cao chứa chất xơ, sắt, magiê, đồng, mangan, cũng như nhiều kali, phốt pho, kẽm và selen.

Ảnh: Internet.

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng sô cô la đen có thể cải thiện lưu lượng máu và hạ huyết áp, cũng như việc ăn sô cô la đen có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch (CVD) thấp hơn.

Tuy nhiên, bạn cũng cần nhớ rằng 100g sô cô la đen chứa 647 calo cũng như 42g chất béo và 24g đường.

Các loại quả mọng nước

Các loại quả mọng như quả việt quất, dâu tây, quả mâm xôi, dâu đen… thực sự là một nguồn polyphenol tốt, đặc biệt là anthocyanin, vi chất dinh dưỡng và chất xơ.

Ảnh: Internet.

Chất xơ có liên quan đến việc hạ huyết áp và trong nhiều năm gần đây, những loại quả mọng nước được chứng minh là có tác dụng rất tốt trong quá trình làm ổn định huyết áp.

Các loại quả mọng có thể ăn cùng sữa chua, phủ lên bột yến mạch, hoặc có thể ăn trực tiếp hay làm sinh tố.

Củ cải đường (củ dền)

Ảnh: Internet.

Củ cải đường là một loại thực phẩm giàu nitrat, có thể giúp hạ huyết áp trong vòng 24 giờ.
Bạn có thể ép củ cải đường làm nước uống hay các món khác như nấu chín, món hầm…

Thanh Huyền

Theo Foodprevent

Mời bạn đóng góp ý kiến

Please enter your comment!
Please enter your name here