Những món ăn cần tránh trong bữa trưa

0

(SGTTO) – Buổi trưa, nếu bạn ăn vội ăn vàng để tiết kiệm thời gian nghỉ trưa sẽ dễ dẫn đến việc không nạp đủ năng lượng để hoàn thành khối lượng công việc còn lại trong ngày.

Bài viết dưới đây sẽ mách bạn những điều cần tránh cũng như cách lựa chọn những thực phẩm phù hợp cho bữa ăn trưa lành mạnh.

Mì Ý

Ảnh: Internet.

Mì Ý là một thực phẩm dễ chế biến và dễ ăn, nhưng món ăn này chứa gần như tất cả các carb tinh chế, ít chất dinh dưỡng. Những chất này khi vào cơ thể sẽ được tiêu hóa rất nhanh và đó chính là lý do khiến bạn cảm thấy vừa đói vừa buồn ngủ trong một thời gian rất ngắn.

Ngoài ra, nước sốt của món mí Ý cũng có thể chứa một lượng lớn đường, natri và chất béo, bắt các cơ quan tiêu hóa làm việc quá tải dẫn đến tăng thêm tình trạng đờ đẫn, kiệt sức.

Bánh mì kẹp thịt và khoai tây chiên

Hầu hết các bữa ăn kết hợp thức ăn nhanh chứa gần như đủ lượng calo mà bạn cần trong cả ngày, và chắc chắn đứng đầu liều dùng khuyến nghị (RDA) về natri.

Ảnh: Internet.

Mỗi khi bạn chọn thực đơn là một chiếc burger kèm theo khoai tây chiên và soda, điều đó đồng nghĩa với việc bạn đã đưa vào cơ thể những thành phần nguy hiểm cho sức khỏe, bao gồm chất béo bão hòa, đường và natri. Cơ thể sẽ phải “vật lộn” để xử lý tất cả những chất này.

Ngoài ra, bạn cũng có khả năng bị đầy hơi và chắc hẳn điều đó sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu trong buổi họp văn phòng buổi chiều.

Sandwich cuộn

Loại bánh này khiến cho bạn không xác định rõ được lượng năng lượng cung cấp cho cơ thể là bao nhiêu. Bởi những chiếc bánh Tortilla – bánh mì dạng det, mặc dù trông khá mỏng nhưng lại chứa nhiều calo hơn so với lượng calo có trong hai lát bánh mì nguyên chất.

Ảnh: Internet.

Thường xuyên ăn các loại bánh sandwich cuộn sẽ không tốt cho sức khỏe. Lời khuyên cho bạn là chỉ nên ăn bánh sandwich, hoặc chia chiếc sandwich cuộn thành hai bữa.

Ăn trưa tự chọn

Đồ ăn tự chọn không phải là một sự lựa chọn hợp lý bởi bạn không thể biết thức ăn đã được bày ở đó bao lâu và có bao nhiêu người đã đụng đến chúng trước khi bạn đến.

Để giữ cho đồ ăn ngon, hàng quán sẽ phải sử dụng nhiều cách để giữ nóng. Và đó chính vấn đề bởi việc hâm nóng làm giảm các chất dinh dưỡng và cũng phá hủy chất xơ có trong thực phẩm. Điều này khiến cho thức ăn gần như đã được “tiêu hóa” một phần. Và do dạ dày không cần phải làm việc vất vả để hấp thụ lượng glucose từ thức ăn nên sẽ khiến lượng đường trong máu tăng vọt. Đó là nguyên nhân khiến bạn cảm thấy mệt mỏi ngay sau khi trở lại làm việc.

Các loại sandwich bán sẵn

Sandwich có thể là một bữa ăn giữa ngày lành mạnh, nhưng bạn phải ăn ngay khi chúng vừa được làm ra. Những chiếc bánh bán tại các cửa hàng tiện lợi được làm ra để có thể bày bán trong nhiều ngày liên tục, vì vậy chắc chắn các nhà sản xuất đã cho vào bánh một số loại chất bảo quản hóa học.

Vì vậy, nếu thích món ăn này, hãy chọn cách tự làm bánh sandwich ở nhà, tùy ý chế biến món ăn này theo cách bạn thích.

Súp rau/Salad

Súp rau và salad có thể là bữa ăn bổ dưỡng, ít calo, nhưng do không có protein trong món này nên không thể giúp bạn cảm thấy no lâu.

Ảnh: Internet.

Nếu thích dùng súp vào bữa trưa, bạn nên chọn một loại súp có chứa protein nạc, chẳng hạn như thịt gà, cá hồi… kèm theo một trái táo hoặc một chiếc bánh ngũ cốc nguyên hạt để cung cấp thêm một số carbs phức tạp.

Các loại đồ uống có đường

Không chỉ soda mà cả các loại đồ uống tăng lực, nước trái cây và đồ uống thể thao đều được cho thêm đường. Bạn có thể muốn sử dụng một trong số những loại đồ uống kể trên để bù cho bữa trưa thiếu dinh dưỡng. Nhưng đó là một lựa chọn không hề khôn ngoan bởi cơ thể chỉ được cung cấp calo chứ không có nhiều chất dinh dưỡng.

Và đây chính là lý do chính mà các bác sĩ khuyên bạn nên bỏ qua những đồ uống này để bảo vệ bản thân khỏi chứng tăng cân, bệnh tiểu đường, bệnh tim, bệnh thận và sâu răng.

Bánh sinh nhật của đồng nghiệp

Ảnh: Internet.

Với loại bánh ngọt này, bạn sẽ không nhận được bất kỳ chất dinh dưỡng nào ngoài một lượng đường và bột trắng tinh chế với những tác hại xấu cho sức khỏe. Vì vậy, nếu có dùng bánh kem nhân dịp sinh nhật của đồng nghiệp, bạn cũng nhớ đừng bỏ qua bữa trưa.

Tâm Anh

Theo Nutritionexp

Mời bạn đóng góp ý kiến

Please enter your comment!
Please enter your name here