Những minh chứng cho việc không bao giờ là quá muộn để tập thể thao

0

(SGTTO) – Bạn đã từng có suy nghĩ đã quá muộn để bắt đầu một niềm đam mê mới? Những câu chuyện dưới đây có thể làm bạn thay đổi suy nghĩ ấy và có thêm động lực để đến với bầu trời xanh ngoài kia thay vì “giam mình” ở trong bốn bức tường sau một ngày làm việc vất vả.

Joan Campbell, vận động viên bơi lội ở tuổi 87

Joan Campbell bắt đầu thấy thích với làn đua xanh bởi một lần rất tình cờ khi bà đến cổ vũ con gái và biết đang có những giải bơi dành cho những người lớn tuổi. Vì thế, bà đã đăng ký bơi ếch 200m và đã giành chiến thắng trong cuộc đua này.

Ngay sau đó bà đã gia nhập một đội bơi và sáu tháng sau bà thấy mình giảm cân một chút và cơ thể mạnh khỏe, tràn đầy năng lượng. Hiện tại bà vẫn hoạt động trong tổ chức Bơi lội Mỹ và vẫn thi đấu thường xuyên.

“Nếu bạn lo lắng về việc tăng cân thì điều đó hoàn toàn có thể tránh được. Bạn lo lắng một ngày nào đó mình sẽ trở nên chậm và yếu hơn, vậy thì hãy phòng bị từ bây giờ. Khoa học đã chứng minh tập thể dục giúp con người trẻ lâu”, bà nói.

Chế độ luyện tập hàng tuần của bà gồm có bơi lội, đi bộ, các lớp thể dục nhịp điệu và yoga cho những người bơi lội.

Bà chia sẻ, động lực để mình giữ cho mình niềm yêu thích vận động là luôn có mục tiêu phía trước đó. Khi chúng ta tập trung vào một thử thách dài hạn, điều đó sẽ thúc đẩy mỗi chúng ta cần tiếp tục di chuyển tiến về phía trước mỗi ngày. Đó chính là bí quyết của bà.

Madonna Buder, 87 tuổi, vận động viên ba môn phối hợp

Khi biết môn thể thao chạy giúp người chơi có sự hài hòa giữa tâm trí, cơ thể và tâm hồn, Madonna Buder đã đã quyết định thử. Lúc đó, bà bước vào tuổi 48. Từ môn chạy đã dẫn bà đến bơi lội và qua tuổi 52 bà tập thêm môn xe đạp nhằm chuẩn bị cho giải đua ba môn phối hợp đầu tiên trong đời mình.

Kể từ đó bà đã tham gia và về đích với hơn 40 giải đua khác nhau và biệt danh Nữ tu người sắt cũng gắn liền với bà từ đây.

Từ đó đến này, bà vẫn chạy bộ mỗi ngày và ăn một chế độ ăn chủ yếu là trái cây và rau quả. Bà không thích việc tập luyện trong nhà nhưng bà sẽ chọn nếu như đó là lựa chọn duy nhất, bà cần làm gì đó mỗi ngày.

Bà chia sẻ rằng, cho dù thế nào thì bà sẽ tiếp tục những chuyến đi và tận hưởng hết mình trong khi thực hiện điều đó.

Deirdre Larkin với niềm đam mê chạy bộ

Lần đầu tiên Deirdre Larkin đăng ký vào một cuộc đua là vào năm 2009 và bây giờ ở tuổi 86 bà ngày càng mạnh mẽ và nhạy bén hơn theo năm tháng. Trong 10 năm qua, bà đã tham gia nhiều giải chạy bộ khác nhau.

Câu chuyện trên đường chạy của Deirdre Larkin tạo niềm cảm hứng cho nhiều người, đặc biệt là những người có bệnh trong người. Trước đây bà là nghệ sĩ piano với bệnh loãng xương. Vì thế, bác sĩ đã từng khuyên bà hạn chế di chuyển.

Đến năm, 2010 khi 78 tuổi bà đã quyết định tham gia cùng con trai để chạy bộ buổi sáng và tám năm sau, chứng loãng xương gần như biến mất.

Với bà hiện tại, cuộc sống mà không được chạy thì giống như một cái chết đến gần kề. Chính những giây phút chạy trên đường đã giúp bà cảm thấy phấn khích và hạnh phúc. “Bạn hãy giúp cơ thể mình hoạt động để khiến cơ thể thức dậy và không bao giờ là “quá già” để học các kỹ năng mới”, bà cho biết.

Bí quyết giữ dáng theo lời khuyên của bà là tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh, không đường, muối hoặc cà phê và thức dậy sớm để tập thể dục.

Thanh Huyền tổng hợp

Mời bạn đóng góp ý kiến

Please enter your comment!
Please enter your name here