Thứ Năm, Tháng Hai 22, 2024

Nhà thầu phải chịu trách nhiệm khi để tàu Metro số 1 tiếp tục bị vẽ bậy

Một đoàn tàu tuyến Metro số 1 tiếp tục bị vẽ bậy tại khu vực depot Long Bình, thành phố Thủ Đức. Ban Quản lý đường sắt đô thị cho biết, do các đoàn tàu chưa bàn giao nên phần trách nhiệm thuộc về phía nhà thầu.
Tàu tuyến metro số 1 tiếp tục bị vẽ bậy – Ảnh: TL

TTXVN đưa tin, Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR – chủ đầu tư) cho biết, đêm 29-4 rồi, một số người đã lẻn vào khu vực depot Long Bình và vẽ lên một đoàn tàu Metro số 1. Vị trí đoàn tàu bị vẽ bậy nằm sát hàng rào an ninh. Thân tàu đã bị xịt sơn, tô vẽ nhiều màu sắc, tương tự loại hình graffiti.

Nhà thầu Hitachi đã báo cáo sự việc lên MAUR và Công an thành phố Thủ Đức trước khi tẩy rửa những hình ảnh này. Đại diện MAUR cũng thông tin, do các đoàn tàu chưa bàn giao nên phần trách nhiệm thuộc về phía nhà thầu. Trong quá trình chạy thử nghiệm tiếp theo, nếu MAUR phát hiện tàu bị hư hại hoặc không chuẩn về màu sơn, kết cấu, nhà thầu phải đền bù cho TPHCM.

Depot Long Bình rộng khoảng 20 héc-ta, là khu trung tâm điều khiển và bảo dưỡng tàu bao gồm các tòa nhà vận hành và bảo dưỡng; xưởng chính bảo dưỡng tàu; các cơ sở hạ tầng bảo dưỡng các thiết bị khác của đường ray, hệ thống điện, tín hiệu, thông tin liên lạc; bãi đỗ tàu; trạm vệ sinh tàu; mạng lưới đường nội bộ bên trong và bên ngoài khu vực và khu văn phòng.

Khu vực này được bố trí 2 lớp bảo vệ của nhà thầu tại cổng ra vào và lực lượng chức năng túc trực ngày đêm tại khu đậu tàu.

Tuy nhiên, theo chủ đầu tư, phần khu vực tàu metro vừa bị vẽ trái phép nằm ngay sát khu dân cư, khó kiểm soát hơn. MAUR đã chỉ đạo nhà thầu có tăng cường an ninh, đề phòng người lạ, người có hành vi nghi ngờ tới gần.

Chủ đầu tư cũng cho biết, sẽ yêu cầu nhà thầu xem xét thay công ty bảo vệ bởi đây là lần thứ hai tàu Metro số 1 bị đột nhập vào depot Long Bình để vẽ lên thân tàu. Công an thành phố Thủ Đức cũng vào cuộc để truy xét, phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng này.

Thái Huy

Theo KTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Hoàn thành dự án kênh Tham Lương-Bến Cát trong quí 2-2025

0
(SGTT) - Trong hai năm 2022 và 2023, dự án đã giải ngân hơn 3.600 tỉ đồng, dự kiến năm 2024 giải ngân 2.300...

TPHCM thành lập Ban Chỉ đạo đẩy nhanh các dự án...

0
(SGTT) - Ban Chỉ đạo có quyền mời thanh tra, kiểm toán các dự án để phòng ngừa từ sớm các sai sót và...
Điểm đen tai nạn giao thông. Ảnh: Minh Hoàng

9 điểm đen tai nạn giao thông ở TPHCM

0
(SGTT) - Theo Sở Giao thông Vận tải TPHCM, hiện thành phố có 9 điểm đen tai nạn giao thông gồm nút giao Mỹ...

Đi lại như thế nào trong tình huống lòng đường, vỉa...

0
(SGTT) - Từ ngày 1-1-2024, TPHCM bắt đầu thu phí sử dụng tạm lòng đường, vỉa hè với mức 20.000 – 350.000 đồng/m2. Theo...

TPHCM: Những dự án giao thông khởi công, hoàn thành trong...

0
(SGTT) – Trong năm 2024, TPHCM sẽ triển khai thêm nhiều dự án giúp phát triển, đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông...

TPHCM: Quận 1 sẽ có 85 tuyến đường làm chỗ giữ...

0
(SGTT) - UBND quận 1 vừa báo cáo Sở Giao thông Vận tải TPHCM kết quả các tuyến đường có hè phố đủ điều...

Kết nối