fbpx
Chủ Nhật, Tháng Chín 25, 2022

Ngày hội kết nối 16 tỉnh, thành khu vực miền Trung – Tây Nguyên đang diễn ra tại Đà Nẵng

(SGTT) – Diễn ra trong bốn ngày (từ 14-7 đến 17-7), Ngày hội hợp tác kết nối khu vực Miền Trung – Tây Nguyên được ban tổ chức kỳ vọng là cầu nối để nâng cao thương hiệu và tiềm năng xuất khẩu của 16 tỉnh, thành khu vực trên.
Ngày hội thu hút nhiều người dân trong và ngoài tỉnh tham gia mua sắm, hiểu hơn về sản vật của 16 tỉnh, thành miền Trung – Tây Nguyên. Ảnh: Tiên Sa

Cụ thể, với sự tham gia của hơn 300 nhà cung cấp, doanh nghiệp của 16 tỉnh, thành như Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Khánh Hòa, Kon Tum, Ninh Thuận, ngày hội tổ chức tại khuôn viên Bờ Đông cầu Rồng (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) dự kiến thu hút khoảng 15.000 lượt khách trong và ngoài đến tham quan và mua sắm.

Được biết, đây là hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022, nhằm đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp tục sản xuất, kinh doanh, kết nối cung cầu giữa các doanh nghiệp với các nhà phân phối, doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài. Ngày hội do Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực trên tổ chức.

Cũng trong khuôn khổ này, ngày 15-7, tại TP Đà Nẵng diễn ra Hội nghị “Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực miền Trung – Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại”. Hội nghị đã thu hút khoảng 250 đại biểu tham dự, là đại diện lãnh đạo các bộ ngành liên quan.

Đặc biệt, nhân dịp này, Cục Xúc tiến Thương mại cũng phối hợp với các Thương vụ Việt Nam tại Mỹ, Hàn Quốc, Úc tổ chức chương trình kết nối giao thương trực tiếp giữa các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam với các nhà phân phối tại các thị trường trên để thúc đẩy xúc tiến thương mại.

Thông qua hội nghị kết nối giao thương lần nầy, ban tổ chức mong muốn quảng bá, giới thiệu các loại trái cây đặc sản, chất lượng cao được thu hoạch, sơ chế và đóng gói theo dây chuyền hiện đại, đạt chứng nhận VietGAP, GlobalGAP và OCOP; những sản phẩm tiềm năng, thế mạnh của Tây Nguyên nói riêng và miền Trung nói chung. Đồng thời quảng bá hình ảnh quê hương và con người của 16 tỉnh, thành đến với du khách trong và ngoài nước.

Qua trao đổi, anh Dương Hữu Hùng, đại diện đơn vị Hà Tĩnh, cho hay đơn vị anh tham gia ngày hội với trên 50 sản phẩm đều đạt OCOP và Sản phẩm Công nghiệp Nông thôn tiêu biểu của các doanh nghiệp và làng nghề nổi tiếng trên địa bàn tỉnh.

Gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP và các sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Tĩnh. Ảnh: Tiên Sa

Anh Lê Vũ Minh Tân, đại diện cho gian hàng trưng bày của Quảng Ngãi, cho hay đến với ngày hội lần này, đơn vị anh trưng bày và giới thiệu các loại đường, bánh kẹo, sữa đậu nành, nước khoáng Thạch Bích, bia Dung Quất, mạch nha, tỏi Lý Sơn…

Đại diện cho gian trưng bày các sản phẩm của Lâm Đồng, chị Nguyễn Thị Hương, chia sẻ đến trưng bày lần này, đơn vị chị mang đến các mặt hàng tiêu biểu như hạt mắc ca, cà phê Moka, mật ong, lạc, trà; các loại mứt trái cây, dầu mắc ca.

Nơi trưng bày các sản phẩm từ trà của tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: Tiên Sa

Cụ Nguyễn Thanh Nhàn (65 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cho hay sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, thời gian qua, nơi đây thường xuyên diễn ra hội chợ, triển lãm, quảng bá sản phẩm hàng Việt Nam đến tận tay người tiêu dùng.

Ông Vũ Bá Phú, Cục Xúc tiến Thương mại kỳ vọng, với sự tham gia của hơn 250 doanh nghiệp từ 16 địa phương đang cung ứng nguồn hàng chất lượng cao cho thị trường trong nước và xuất khẩu, chương trình kết nối sẽ cung cấp thông tin, giải pháp hiệu quả thiết thực giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh cung ứng hàng hóa trực tiếp vào các mạng lưới phân phối trong nước, ngoài nước và tham gia hiệu quả chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu.

Khu vực Miền Trung – Tây Nguyên được đánh giá là khu vực giàu tiềm năng, lợi thế phát triển, hứa hẹn trở thành một vùng kinh tế năng động. Tốc độ tăng trưởng của khu vực bình quân hàng năm đạt từ 9,5 – 11%, cơ sở hạ tầng kinh tế đã từng bước hoàn thiện với sự hình thành và phát triển của các khu công nghệ cao, 57 khu công nghiệp, 7 khu kinh tế, 4 cảng nước sâu, 166 cụm công nghiệp, 132 siêu thị, 21 trung tâm thương mại… và là địa chỉ hấp dẫn thu hút đầu tư trong và ngoài nước.

Tiên Sa

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Đà Nẵng muốn ‘kích hoạt’ lại việc trao đổi khách với...

0
Vừa qua, ngành du lịch Đà Nẵng đã tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Nhật Bản với mong muốn...

Đà Nẵng hỗ trợ những đoàn khách MICE quốc tế đầu...

0
Ngày 19-9, Trung tâm Xúc tiến du lịch (Sở Du lịch Đà Nẵng) đã đón đoàn khách MICE (công vụ kết hợp du...

Đà Nẵng lên kế hoạch đón khách Ấn Độ và Trung...

0
Ngành du lịch Đà Nẵng kỳ vọng vào việc mở đường bay trực tiếp từ các thủ phủ lớn của Ấn Độ (New Delhi,...

Đà Nẵng hướng tới hình thành hệ sinh thái du lịch...

0
Sáng nay, 15-9, ngành du lịch Đà Nẵng đã ký kết thỏa thuận hợp tác với ba doanh nghiệp trong nỗ lực chuyển...

Đà Nẵng kỳ vọng đón hơn 500.000 lượt khách quốc tế...

0
Ngành du lịch Đà Nẵng vừa phát đi thông cáo, kỳ vọng đón 540.000 khách quốc tế từ nay đến 3-2023 dựa trên...

Đà Nẵng lên kế hoạch hỗ trợ 35.000 khách MICE trong...

0
Ngành du lịch thành phố Đà Nẵng trong năm thứ 3 liên tiếp sẽ thực hiện chương trình hỗ trợ với những chính sách...

Kết nối