Thứ Ba, Tháng Mười 8, 2024

Ngân hàng đua thu hút tiền gửi online

(SGTTO) - Với nhịp sống hối hả hiện nay, dịch vụ tiện lợi đang được đặt lên hàng đầu, từ di chuyển, mua hàng, và kể cả dịch vụ tài chính. Để thu hút thêm khách hàng cũng như giảm bớt chi phí, nhiều ngân hàng đang cạnh tranh qua lãi suất tiết kiệm trực tuyến (online).

Một bộ phận rất lớn người dân, đặc biệt là giới trẻ dưới 40 tuổi quen với việc sử dụng điện thoại thông minh rất ngại việc xin ra ngoài giữa giờ làm, đem theo một cọc tiền, chạy đến ngân hàng, bấm số, chờ đợi, ghi phiếu và ngồi chờ thêm khoảng 15 phút nữa để gửi tiền vào ngân hàng. Nếu đi vào ngày đông đúc thì có thể phải mất đến 2 tiếng cho việc gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng. Do vậy, để thu hút đối tượng này, hầu hết các ngân hàng đều triển khai tiết kiệm online mức lãi suất ưu đãi cao hơn tại quầyđể hút khách.

Chỉ cần một cú click chuột hoặc vài thao tác chạm trên điện thoại di động là khách hàng đã có thể mở sổ tiết kiệm, kiểm tra thông tin lãi suất, gửi tiền, tất toán hay tái tục khoản tiết kiệm chỉ trong vòng vài phút mà không cần trực tiếp đến ngân hàng giao dịch. Đồng thời, khách hàng còn có thêm nhiều sự lựa chọn với các kỳ hạn gửi đa dạng từ 1 đến 12 tháng, 18 tháng, 24 tháng và 36 tháng.

Thường xuyên sử dụng sản phẩm tiết kiệm trực tuyến, chị Thu Thủy (Tân Bình) cho biết từ ngày ngân hàng chị sử dụng triển khai tiết kiệm online chị thấy vô cùng tiện lợi, khi có khoản tiền kha khá là có thể tạo một sổ tiết kiệm trong vòng 3 phút. "Điều tôi không thích là phải đến ngân hàng chờ đợi chỉ để gửi tiết kiệm vài chục triệu đồng, nên tiền lúc trước tôi cứ để tài khoản thanh toán lãi suất rất thấp", chị nói.

Nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng sản phẩm tiết kiệm trực tuyến, các nhà băng đã tăng mạnh lãi suất với mức chênh lệch so với gửi tiền tại quầy cao nhất lên đến 1%/năm kỳ hạn 6-12 tháng.

Cụ thể, so với lãi suất gửi tại quầy, lãi suất tiết kiệm trực tuyến của ngân hàng ACB cao hơn 0,3%, ABBank cao hơn 0,2%, PVcombank cao hơn 0,2%... Mới đây, Nam A Bank cũng đã điều chỉnh lãi suất tiền gửi tiết kiệm trực tuyến lên mức 8,2%/năm và 8,0%/năm lần lượt với kỳ hạn 12 tháng và 6 tháng, cao hơn tại quầy từ 0,4% – 1%/năm.

Quảng cáo tiết kiệm Online của Nam A Bank

Nhiều người thắc mắc vì sao tiết kiệm online lại hưởng được lãi suất cao hơn khi gửi tại quầy. Theo các ngân hàng, tiết kiệm online giúp ngân hàng giảm chi phí nhân công, các chi phí vận hành khác nên lãi suất cao hơn khi gửi tại quầy. Ngoài ra, khách hàng gửi tiết kiệm online sẽ không được hưởng các chương trình ưu đãi dành cho khách gửi tiết kiệm tại quầy như tặng các vật phẩm nón, áo mưa, dù...

Ông Hoàng Việt Cường – Giám đốc Khối Kinh doanh Nam A Bank cho biết: “Đối với những khoản tiền không quá lớn, từ 50 triệu đến 100 triệu, khi khách hàng lựa chọn hình thức gửi tiết kiệm trực tuyến sẽ giảm thiểu được quy trình, thủ tục vay. Hơn nữa, khách hàng có thể chủ động thời gian giao dịch trên eBanking 24/7 và an tâm sinh lời với lãi suất hấp dẫn”. Do vậy, số lượng khách hàng trung thành sử dụng sản phẩm Tiết kiệm trực tuyến của Nam A Bank ngày càng tăng cao, tăng gấp 3 lần khi ngân hàng điều chỉnh mức lãi suất hấp dẫn, ông Cường nói.

Nam A Bank cho biết ngân hàng đặt mục tiêu tăng huy động vốn tiền gửi online lên gấp ba lần thời gian tới.

Kim Ngọc

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Ngân hàng gian nan tăng vốn

0
Để phấn đấu nâng chuẩn lên Basel III, đòi hỏi các ngân hàng phải tăng mạnh hơn nữa các chỉ tiêu về vốn và...

Làn sóng cắt giảm lãi suất trên toàn cầu

0
(SGTT) - Các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới như Fed, ECB và BoE đã đưa ra tín hiệu rõ ràng về...

HSBC cho vay 593 tỉ đồng phát triển nhà máy điện...

0
(SGTT) - Ngân hàng HSBC Việt Nam đã ký kết hợp đồng cho vay trị giá 593 tỉ đồng với Leader Energy, một công...

Hơn 16 triệu người đã làm xác thực sinh trắc học...

0
(SGTT) - Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, sau 3 ngày thực hiện theo quy định mới trong quyết định...

HSBC ra mắt thẻ tín dụng có ưu đãi hoàn tiền...

0
(SGTT) - Ngân hàng TNHH MTV HSBC Việt Nam ngày 2-7 đã giới thiệu thẻ tín dụng HSBC Live+, được thiết kế với nhiều...

HSBC dự báo 10 xu hướng lớn ảnh hưởng kinh tế...

0
(SGTT) - Bước sang năm 2024, một bối cảnh kinh tế mới mẻ nhưng cũng không kém phần phức tạp đang bắt đầu thành...

Kết nối