Thứ Hai, Tháng Năm 13, 2024

Mua hàng qua mạng ở nông thôn sẽ bỏ xa thành thị

Báo cáo “Tìm kiếm cho ngày mai của Việt Nam” phát hành lần đầu từ Google nhận định khu vực nông thôn sẽ là động lực thúc đẩy sự bùng nổ của nền kinh tế Internet tại Việt Nam giai đoạn tiếp theo, với số lượng người tiêu dùng trực tuyến tại khu vực này sẽ tăng nhanh gấp đôi so với các thành phố lớn.

Các nền tảng thương mại trực tuyến đã góp phần thúc đẩy hoạt động giao thương, xuất khẩu của người dân vùng nông thôn. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo báo cáo này, mặc dù các khu vực thành thị tiếp tục thống trị trên “bản đồ trực tuyến” về tiêu dùng, nhưng khu vực nông thôn Việt Nam sẽ là một thị trường chủ chốt cho tăng trưởng, với một mức tăng trưởng nhanh gấp đôi các thành phố lớn. Đây là khu vực tập trung hơn một nửa dân số cả nước, một thị trường chưa được khai thác với mức độ thâm nhập của mạng Internet ngày càng tăng.

Cụ thể, 77% số người tham gia cuộc khảo sát của Google sống tại khu vực nông thôn Việt Nam cho biết có truy cập Internet và 91% trong số này truy cập web hàng ngày. Internet đã trở thành cầu nối của những người dùng lần đầu tiên tiếp cận đến các tài nguyên, sản phẩm và dịch vụ.

Người dân nông thôn đang nhanh chóng chuyển sang sử dụng Internet để liên lạc, học tập, phát triển bản thân và giải trí. Theo đó, các nhà tiếp thị có thể đưa thông điệp của mình gắn liền với các lĩnh vực này, tận dụng các nguyện vọng của những người dùng này bằng nội dung hữu ích và phù hợp để tạo ra một mạch kết nối cảm xúc.

Trong khi đó, nội dung phù hợp và dễ tiếp cận của YouTube đang thu hút người dân nông thôn, với 97% sử dụng nền tảng này hàng tuần và 62% xem nội dung trên đó hàng ngày. Nhưng khi đưa ra quyết định mua hàng, Google Tìm kiếm là lựa chọn hàng đầu với 45% người tiêu dùng nông thôn sử dụng để tìm kiếm thông tin về sản phẩm so với các phương tiện truyền thống (24%) và mạng xã hội (27%). Kết quả cho thấy 77% người tiêu dùng nông thôn Việt Nam đã nhấp vào quảng cáo tìm kiếm vì dòng tiêu đề có liên quan.

Với 68 triệu người dùng Internet, nền kinh tế Internet của Việt Nam là nền kinh tế phát triển nhanh thứ hai trong khu vực, tăng trưởng 39% mỗi năm kể từ năm 2015. Quỹ đạo tăng trưởng này tiếp tục với chính sách của chính phủ hướng tới độ phủ 100% của điện thoại thông minhthông qua việc hỗ trợ sản xuất điện thoại thông minh giá rẻ, và một trong những gói dữ liệu mạng di động rẻ nhất trong khu vực.

Trang Nguyễn

Theo TBKTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Cơ hội gặp gỡ các nhà sáng tạo nội dung ‘triệu...

0
(SGTT) - Nắm bắt nhu cầu được tiếp cận và học hỏi cách sản xuất những sản phẩm sáng tạo trên mạng xã hội...

Nở rộ dịch vụ hỗ trợ các phiên livestream bán hàng

0
(SGTT) - Hình thức livestream (bán hàng trực tiếp) trên các nền tảng mạng xã hội đang xuất hiện với tần suất dày hơn...

Cầu giảm và cạnh tranh tăng, lối nào cho hàng thời...

0
(SGTT) - Trong giai đoạn suy thoái kinh tế, nhu cầu mua sắm thời trang giảm sút ảnh hưởng lên nhiều thương hiệu nội...

‘Tảng băng chìm’ sau những phiên livestream bán hàng chục tỉ

0
(SGTT) - Gần đây lướt trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) không khó để bắt gặp những kênh bán hàng trên sóng...

Bán hàng trên Tiktok Shop có dễ thu tiền tỉ?

0
(SGTT) - Gần đây, nhiều người xôn xao trước thông tin một chủ kênh TikTok cho biết đã đạt doanh thu đạt trên 75...

Thị trường mỹ phẩm chuyển dịch với làn sóng tiêu dùng...

0
(SGTT) - Làn sóng tiêu dùng mỹ phẩm theo xu hướng mạng xã hội ở Việt Nam đang thúc đẩy sự xuất hiện loại...

Kết nối