fbpx
Chủ Nhật, Tháng Năm 29, 2022

Mua hàng qua mạng ở nông thôn sẽ bỏ xa thành thị

Báo cáo “Tìm kiếm cho ngày mai của Việt Nam” phát hành lần đầu từ Google nhận định khu vực nông thôn sẽ là động lực thúc đẩy sự bùng nổ của nền kinh tế Internet tại Việt Nam giai đoạn tiếp theo, với số lượng người tiêu dùng trực tuyến tại khu vực này sẽ tăng nhanh gấp đôi so với các thành phố lớn.

Các nền tảng thương mại trực tuyến đã góp phần thúc đẩy hoạt động giao thương, xuất khẩu của người dân vùng nông thôn. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo báo cáo này, mặc dù các khu vực thành thị tiếp tục thống trị trên “bản đồ trực tuyến” về tiêu dùng, nhưng khu vực nông thôn Việt Nam sẽ là một thị trường chủ chốt cho tăng trưởng, với một mức tăng trưởng nhanh gấp đôi các thành phố lớn. Đây là khu vực tập trung hơn một nửa dân số cả nước, một thị trường chưa được khai thác với mức độ thâm nhập của mạng Internet ngày càng tăng.

Cụ thể, 77% số người tham gia cuộc khảo sát của Google sống tại khu vực nông thôn Việt Nam cho biết có truy cập Internet và 91% trong số này truy cập web hàng ngày. Internet đã trở thành cầu nối của những người dùng lần đầu tiên tiếp cận đến các tài nguyên, sản phẩm và dịch vụ.

Người dân nông thôn đang nhanh chóng chuyển sang sử dụng Internet để liên lạc, học tập, phát triển bản thân và giải trí. Theo đó, các nhà tiếp thị có thể đưa thông điệp của mình gắn liền với các lĩnh vực này, tận dụng các nguyện vọng của những người dùng này bằng nội dung hữu ích và phù hợp để tạo ra một mạch kết nối cảm xúc.

Trong khi đó, nội dung phù hợp và dễ tiếp cận của YouTube đang thu hút người dân nông thôn, với 97% sử dụng nền tảng này hàng tuần và 62% xem nội dung trên đó hàng ngày. Nhưng khi đưa ra quyết định mua hàng, Google Tìm kiếm là lựa chọn hàng đầu với 45% người tiêu dùng nông thôn sử dụng để tìm kiếm thông tin về sản phẩm so với các phương tiện truyền thống (24%) và mạng xã hội (27%). Kết quả cho thấy 77% người tiêu dùng nông thôn Việt Nam đã nhấp vào quảng cáo tìm kiếm vì dòng tiêu đề có liên quan.

Với 68 triệu người dùng Internet, nền kinh tế Internet của Việt Nam là nền kinh tế phát triển nhanh thứ hai trong khu vực, tăng trưởng 39% mỗi năm kể từ năm 2015. Quỹ đạo tăng trưởng này tiếp tục với chính sách của chính phủ hướng tới độ phủ 100% của điện thoại thông minhthông qua việc hỗ trợ sản xuất điện thoại thông minh giá rẻ, và một trong những gói dữ liệu mạng di động rẻ nhất trong khu vực.

Trang Nguyễn

Theo TBKTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Sau ba tháng, Việt Nam có hơn 830.000 người dùng dịch...

0
(SGTT) - Mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có báo cáo liên quan đến dịch vụ tiền di động (mobile money)....

Người dùng Facebook tại Việt Nam đã có thể bảo mật...

0
(SGTT) - Mới đây, mạng xã hội Facebook đã gửi thông báo đến người dùng Việt Nam về việc thiết lập chế độ Facebook...

Người dùng toàn cầu đã có thể sử dụng tính năng...

0
(SGTT) - Được xem là đối thủ tiềm năng của TikTok (mạng xã hội chuyên video ngắn), tính năng video ngắn - Reels -...

Một số hãng gọi xe và siêu thị đã bắt đầu...

0
Ngay khi chính sách giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) có hiệu lực, một số ứng dụng gọi xe đã thông báo về...

J&T Express chinh phục khách hàng qua chất lượng dịch vụ

0
Dịch vụ giao nhận hàng hóa phát triển đi đôi với việc các doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng dịch vụ và thời...

J&T Express bắt nhịp cùng xu hướng thị trường 2022

0
Trong những năm gầy đây, một trong số những xu hướng tất yếu mà không một quốc gia nào có thể đứng ngoài cuộc...

Kết nối