Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Một startup Việt gọi được vốn 50 triệu đô la từ quỹ đầu tư ngoại

(SGTT) – Startup Việt Nam OnPoint – đơn vị cung cấp các giải pháp hỗ trợ phát triển thương mại điện tử Việt Nam vừa gọi vốn thành công 50 triệu đô la Mỹ từ SeaTown Private Capital Master Fund, quỹ đầu tư trực thuộc SeaTown Holdings International, một thành viên của Temasek Holdings (Singapore).
Ông Trần Vũ Quang (trái) bắt tay với ông ông Dickson Loo sau khi ký kết hợp tác tại TPHCM. Ảnh: Lê Hoàng

Tổng giá trị đầu tư dự kiến của SeaTown là 50 triệu đô la Mỹ, và đây sẽ là thương vụ rót vốn cổ phần tư nhân lớn nhất trong ngành hỗ trợ phát triển thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á trong 5 năm vừa qua.

Việc hợp tác với SeaTown sẽ cho phép OnPoint đầu tư nhiều hơn nữa vào các giải pháp bán hàng và tiếp thị đa kênh tốt nhất để phục vụ tốt hơn cho các nhãn hàng và người tiêu dùng. Hơn nữa, mối quan hệ đối tác chiến lược cùng SeaTown sẽ giúp OnPoint tiếp cận vào các mạng lưới rộng khắp cũng như kinh nghiệm của SeaTown trong nền kinh tế số và các ngành hàng tiêu dùng ở Đông Nam Á cũng như trên toàn cầu.

Gần đây, SeaTown cũng thể hiện cam kết với thị trường Việt Nam thông qua các khoản đầu tư vào CrownX và Golden Gate Group.

Lý giải quyết định rót vốn lớn vào startup này, ông Dickson Loo, Giám đốc điều hành SeaTown, chia sẻ OnPoint đang ở vị thế tốt để tăng trưởng cùng thị trường thương mại điện tử Việt Nam.

“Việt Nam hiện là một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất thế giới, và OnPoint đã cung cấp các giải pháp hỗ trợ phát triển thương mại điện tử hàng đầu cho nhiều nhãn hàng quốc tế cũng như nội địa”, ông Dickson Loo nói.

Năng lực phục vụ của OnPoint bao gồm các khía cạnh của chuỗi giá trị thương mại điện tử, từ thiết lập và vận hành gian hàng trực tuyến của nhãn hàng, đến quản lý các chiến dịch tiếp thị số, dịch vụ khách hàng, kho bãi và đóng gói hoàn thiện đơn hàng.

Ông Trần Vũ Quang, nhà sáng lập và Tổng Giám đốc OnPoint, chia sẻ OnPoint xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ phát triển thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á để kết nối nhãn hàng, sàn thương mại điện tử, đối tác logistics và người mua hàng.

Theo ông Quang, OnPoint sẽ sử dụng nguồn vốn mới để tiếp tục mở rộng xây dựng hệ sinh thái về các dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử, đẩy mạnh việc tuyển dụng và phát triển nhân tài cũng như năng lực hệ thống, đầu tư vào các công nghệ tiên phong lấy dữ liệu làm trung tâm.

“Tầm nhìn chiến lược của OnPoint là trở thành một nền tảng có thể tạo nên giá trị cho tất cả các bên tham gia vào nền kinh tế số của khu vực Đông Nam Á từ các nhãn hàng, nhà bán hàng, nhà cung cấp dịch vụ cho đến người tiêu dùng cuối cùng, và sau hết tạo nên giá trị cho người lao động cũng như các cổ đông của công ty”, ông Quang cho biết thêm.
Từ khi thành lập vào năm 2017, OnPoint cung cấp các giải pháp cho các nhãn hàng thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trực tuyến trên nhiều kênh bao gồm sàn thương mại điện tử, mạng xã hội hoặc trang web riêng của nhãn hàng.
OnPoint hiện cung cấp dịch vụ cho hơn 150 nhãn hàng trong các ngành hàng về làm đẹp – chăm sóc sức khoẻ, thời trang, mẹ và bé…
Lê Hoàng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Cầu giảm và cạnh tranh tăng, lối nào cho hàng thời...

0
(SGTT) - Trong giai đoạn suy thoái kinh tế, nhu cầu mua sắm thời trang giảm sút ảnh hưởng lên nhiều thương hiệu nội...

Vì sao các startup đến Singapore lập đại bản doanh?

0
(SGTT) - Vị trí địa lý chiến lược, tiêu chuẩn công bố thông tin cao, khung pháp lý chặt chẽ và danh tiếng ổn...

Quỹ mạo hiểm sẽ chú trọng các startup châu Á ứng...

0
(SGTT) - Các quỹ mạo hiểm nên thay đổi cách cấp vốn cho các công ty khởi nghiệp, vì những startup ứng dụng trí...

‘Tảng băng chìm’ sau những phiên livestream bán hàng chục tỉ

0
(SGTT) - Gần đây lướt trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) không khó để bắt gặp những kênh bán hàng trên sóng...

Bán hàng trên Tiktok Shop có dễ thu tiền tỉ?

0
(SGTT) - Gần đây, nhiều người xôn xao trước thông tin một chủ kênh TikTok cho biết đã đạt doanh thu đạt trên 75...

Thị trường mỹ phẩm chuyển dịch với làn sóng tiêu dùng...

0
(SGTT) - Làn sóng tiêu dùng mỹ phẩm theo xu hướng mạng xã hội ở Việt Nam đang thúc đẩy sự xuất hiện loại...

Kết nối