Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên sẽ xong vào quí 4-2023

Thủ tướng Chính phủ quyết định phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên, điều chỉnh thời gian hoàn thành thi công vào quí 4-2023.
TPHCM đề xuất điều chỉnh thời gian hoàn thành dự án metro số 1 vì cho rằng dịch bệnh Covid-19 đã gây ra rất nhiều khó khăn trong quá trình triển khai thi công – Ảnh minh họa: Lê Vũ.

Theo Baochinhphu.vn, Thủ tướng Chính phủ vừa bạn hành quyết định phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên, điều chỉnh thời gian hoàn thành thi công vào quí 4-2023; thời gian bảo hành của các nhà thầu từ 2024-2025, thời gian hỗ trợ vận hành, bảo dưỡng từ 2024-2028.

Quyết định của Thủ tướng nhấn mạnh, các nội dung khác không thay đổi so với chủ trương đầu tư dự án metro số 1 đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Căn cứ quyết định phê duyệt của Thủ tướng, UBND TPHCM thực hiện phê duyệt điều chỉnh dự án metro số 1 theo quy định của pháp luật hiện hành, đồng thời thực hiện dự án theo đúng quy định pháp luật, đảm bảo hiệu quả, đúng tiến độ và chịu trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng trong việc giải quyết các khó khăn, vướng mắc, bố trí vốn cho dự án…

Trường hợp không hoàn thành đúng thời hạn được phê duyệt, TPHCM chịu trách nhiệm bố trí các nguồn vốn khác để thực hiện các hạng mục chưa hoàn thành. Chính quyền thành phố khẩn trương rà soát nhu cầu, hoàn thành thủ tục để báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định việc đàm phán, ký kết hiệp định vay lần 4 cho dự án; gửi văn bản đến Bộ Kế hoạch và Đầu tư đăng ký nhu cầu kế hoạch trung hạn vốn nước ngoài cấp phát từ ngân sách trung ương giai đoạn 2021-2025 còn lại của dự án theo quy định.

Trước đó, tại tờ trình đề xuất điều chỉnh thời gian hoàn thành dự án, UBND TPHCM nêu nguyên nhân dẫn đến thời gian thực hiện dự án kéo dài do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, gây ra rất nhiều khó khăn trong quá trình triển khai thi công.

Bên cạnh đó, việc đàm phán phụ lục hợp đồng số 19 (hợp đồng tư vấn chung) giữa chủ đầu tư với Liên danh NJPT kéo dài do thay đổi về trình tự, quy định pháp lý trong quá trình lập, thẩm định và phê duyệt dự toán phát sinh.

T.Huy
Theo KTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo sẵn sàng thông xe...

0
(SGTT) - Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo dài gần 79km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận đã...

TPHCM: tháng 5 mới có đơn giá, định mức vớt rác...

0
(SGTT) - UBND TPHCM vừa yêu cầu Sở Tài Nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp cùng Sở Giao thông Vận tải và...

Các dự án giao thông cửa ngõ TPHCM đang được triển...

0
(SGTT) - Sở Giao thông Vận tải TPHCM (GTVT) vừa thông tin về tiến độ các công trình thành phố đang triển khai gồm...

Mở rộng cao tốc Cam Lộ – La Sơn lên 4...

0
(SGTT) - Cao tốc Cam Lộ – La Sơn dài hơn 98km, việc mở rộng tuyến đường từ quy mô 2 làn xe lên...

Hoàn thành dự án kênh Tham Lương-Bến Cát trong quí 2-2025

0
(SGTT) - Trong hai năm 2022 và 2023, dự án đã giải ngân hơn 3.600 tỉ đồng, dự kiến năm 2024 giải ngân 2.300...

TPHCM thành lập Ban Chỉ đạo đẩy nhanh các dự án...

0
(SGTT) - Ban Chỉ đạo có quyền mời thanh tra, kiểm toán các dự án để phòng ngừa từ sớm các sai sót và...

Kết nối