fbpx
Thứ Sáu, Tháng Sáu 2, 2023

Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên sẽ xong vào quí 4-2023

Thủ tướng Chính phủ quyết định phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên, điều chỉnh thời gian hoàn thành thi công vào quí 4-2023.
TPHCM đề xuất điều chỉnh thời gian hoàn thành dự án metro số 1 vì cho rằng dịch bệnh Covid-19 đã gây ra rất nhiều khó khăn trong quá trình triển khai thi công – Ảnh minh họa: Lê Vũ.

Theo Baochinhphu.vn, Thủ tướng Chính phủ vừa bạn hành quyết định phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên, điều chỉnh thời gian hoàn thành thi công vào quí 4-2023; thời gian bảo hành của các nhà thầu từ 2024-2025, thời gian hỗ trợ vận hành, bảo dưỡng từ 2024-2028.

Quyết định của Thủ tướng nhấn mạnh, các nội dung khác không thay đổi so với chủ trương đầu tư dự án metro số 1 đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Căn cứ quyết định phê duyệt của Thủ tướng, UBND TPHCM thực hiện phê duyệt điều chỉnh dự án metro số 1 theo quy định của pháp luật hiện hành, đồng thời thực hiện dự án theo đúng quy định pháp luật, đảm bảo hiệu quả, đúng tiến độ và chịu trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng trong việc giải quyết các khó khăn, vướng mắc, bố trí vốn cho dự án…

Trường hợp không hoàn thành đúng thời hạn được phê duyệt, TPHCM chịu trách nhiệm bố trí các nguồn vốn khác để thực hiện các hạng mục chưa hoàn thành. Chính quyền thành phố khẩn trương rà soát nhu cầu, hoàn thành thủ tục để báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định việc đàm phán, ký kết hiệp định vay lần 4 cho dự án; gửi văn bản đến Bộ Kế hoạch và Đầu tư đăng ký nhu cầu kế hoạch trung hạn vốn nước ngoài cấp phát từ ngân sách trung ương giai đoạn 2021-2025 còn lại của dự án theo quy định.

Trước đó, tại tờ trình đề xuất điều chỉnh thời gian hoàn thành dự án, UBND TPHCM nêu nguyên nhân dẫn đến thời gian thực hiện dự án kéo dài do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, gây ra rất nhiều khó khăn trong quá trình triển khai thi công.

Bên cạnh đó, việc đàm phán phụ lục hợp đồng số 19 (hợp đồng tư vấn chung) giữa chủ đầu tư với Liên danh NJPT kéo dài do thay đổi về trình tự, quy định pháp lý trong quá trình lập, thẩm định và phê duyệt dự toán phát sinh.

T.Huy
Theo KTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

TPHCM: Gần 1.000 tỉ đồng đền bù giải tỏa mặt bằng...

0
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM cho biết đang thực hiện dự án mở rộng...

Xây dựng 9 cầu bộ hành kết nối tuyến metro Bến...

0
Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị TPHCM cho biết, nhà thầu đang thi công xây dựng 9 cầu bộ hành bắc...

Đề xuất làm 300-500 km metro ngầm ở TPHCM bằng đầu...

0
Liên quan đến các giải pháp quản lý phát triển hệ thống giao thông công cộng (TOD) trong quy hoạch xây dựng TPHCM, Viện...

TPHCM: Nhiều tuyến đường vẫn ngập trong mùa mưa năm nay

0
TPHCM bắt đầu vào mùa mưa, dù thành phố đã đầu tư hàng ngàn tỉ đồng để chống ngập nhưng mùa mưa năm nay...

Nhà xe ‘lách luật’, TPHCM tính cấm xe khách giường nằm...

7
Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết đang lấy ý kiến các đơn vị liên quan, nghiên cứu cấm xe khách giường nằm...

Dọn sạch hình vẽ ‘rác’ cho tuyến metro số 1

0
Sáng 3-5, Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM cho biết, toa tàu metro thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối...

Kết nối