(SGTT) - Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản chấp thuận Liên danh Công ty Thương mại dầu khí Lào – Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án tuyến đường sắt Vũng Áng – Tân Ấp – Mụ Giạ. Tuyến đường này có tổng chiều dài khoảng 103 km, gồm 8 nhà ga với tổng mức đầu tư khoảng 27.485 tỉ đồng.
- Nghiên cứu xây mới đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh
- Đề xuất nghiên cứu làm tuyến đường sắt Việt – Lào
TTXVN đưa tin, Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản chấp thuận Liên danh Công ty Thương mại dầu khí Lào – Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả là nhà đầu tư đề xuất dự án thực hiện lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án tuyến đường sắt Vũng Áng – Tân Ấp – Mụ Giạ theo phương thức PPP (hợp tác công tư).
Nhà đầu tư có trách nhiệm tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án tuyến đường sắt này, chịu mọi chi phí lập hồ sơ đề xuất dự án.
Dự án đường sắt Vũng Áng – Tân Ấp – Mụ Giạ thuộc tuyến đường sắt Vientiane (Lào) – Vũng Áng (tỉnh Hà Tĩnh, Việt Nam) nằm trong quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được phê duyệt theo Quyết định số 1769/QĐ-TTg của Chính phủ, lộ trình đầu tư trước năm 2030.
Đây là dự án quan trọng nằm trong tổng thể dự án đường sắt Việt Nam – Lào, là một trong những ưu tiên của Chính phủ hai nước, được thể hiện trong quá trình triển khai các thỏa thuận cấp cao về phát triển kinh tế, phát triển hạ tầng.
Tuyến đường sắt Việt – Lào, đoạn Vũng Áng – Tân Ấp – Mụ Giạ có tổng chiều dài khoảng 103 km; gồm 8 nhà ga, trong đó có 1 ga chính và 7 ga trung gian. Tổng mức đầu tư khoảng 27.485 tỉ đồng.
Nguyên Tân