(SGTT) - Khởi động mùa du lịch hè, Klook - nền tảng thương mại điện tử dành cho trải nghiệm và dịch vụ du lịch, xác định thị trường du lịch nội địa cụ thể là khách du lịch nội địa vẫn là "nhân tố chính" trong chiến lược phát triển của mình tại các quốc gia.
Hiện tại, Klook có hơn 1.100 sản phẩm du lịch xuyên suốt Việt Nam, bao gồm vé tham quan công viên chủ đề, công viên nước, sở thú; tour du lịch hoạt động ngoài trời và thể theo; khách sạn và resort; trải nghiệm ẩm thực…
Thị trường nội địa vẫn là “nhân tố chính” trong định hướng phát triển của Klook Việt Nam trong thời gian tới. Bên cạnh đó, tùy theo chính sách mở cửa của từng quốc gia, Klook sẽ tiếp tục mang đến cho du khách những dịch vụ du lịch nước ngoài.
Bà Michelle Ho, Giám đốc Điều hành Klook tại thị trường Philippines, Thái Lan và Việt Nam, cho biết trong bối cảnh ngành du lịch đang dần hồi phục, Việt Nam có những lợi thế nhất định trong việc thu hút du khách so với các quốc gia trong khu vực; đặc biệt là chính sách mở của du lịch và việc đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh.
Cũng theo bà Michelle Ho, để thu hút du khách nước ngoài vào Việt Nam (inbound), Klook đã tích cực làm việc với các doanh nghiệp địa phương, nỗ lực “số hóa” trong hoạt động du lịch nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm trọn vẹn nhất. Các điểm đến như TPHCM, Phú Quốc (Kiên Giang), Lâm Đồng, Hà Nội, Khánh Hòa… là lựa chọn hàng đầu của du khách nước ngoài để Việt Nam trên nền tảng Klook.
Giai đoạn thử thách của ngành du lịch đã tạo động lực để Klook cải tiến sản phẩm, mang đến cho du khách sự thuận tiện trong việc chuẩn bị chuyến đi và trải nghiệm hành trình ấn tượng thuộc ba danh mục vui chơi, lưu trú và di chuyển.
Du khách còn được tận hưởng mức giá ưu đãi hấp dẫn nhờ vào nhiều khuyến mãi độc quyền khi đặt phòng khách sạn, mua gói nghỉ dưỡng, vé ra vào địa điểm tham quan, phương tiện di chuyển hay những dịch vụ thiết yếu như xét nghiệm Covid-19 và bảo hiểm du lịch.
Sau thời gian dài trì hoãn bởi ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, ngành du lịch đã có những tín hiệu tích cực, Klook kỳ vọng sẽ góp phần đẩy nhanh quá trình hồi phục của du lịch nội địa và chuẩn bị sẵn tâm thế cho sự bứt phá trong thời gian tới.
Nguyễn Phong