Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Không áp giá sàn, vé máy bay cũng khó còn rẻ

Lê Anh –

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã bác việc áp giá sàn để điều tiết hàng không và yêu cầu cơ quan quản lý hàng không đưa ra cơ chế phù hợp đảm bảo tính cạnh tranh, lợi nhuận đi đôi với chất lượng dịch vụ. Trong khi đó các hãng bay đã tăng giá vé từ sau tết lên cao hơn so với cùng kỳ.

VJ-2-1

Sau một thời gian nhận nhiều ý kiến phản đối, hôm 7-4 Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa chính thức khẳng định sẽ không áp giá sàn vé máy bay.

Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT dẫn lời ông Nghĩa trong buổi làm việc của Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT hôm 7-4 rằng: “Quan điểm của bộ GTVT là không bao giờ đặt lợi ích cho một hãng hàng không hay một doanh nghiệp nào mà trước hết phải là lợi ích của người dân, quan trọng nhất là đưa ra cơ chế phù hợp đảm bảo tính cạnh tranh, lợi nhuận đi đôi với chất lượng dịch vụ, mọi doanh nghiệp kinh doanh đều phải bình đẳng, thượng tôn pháp luật”.

Người đứng đầu Bộ GTVT khẳng định bộ không thay đổi quy định hiện nay về giá vé máy bay mà tăng cường hơn nữa vai trò quản lý nhà nước về điều hành bay. Ông cho rằng, công việc của quản lý nhà nước là kiểm tra kiểm soát xem việc giảm giá, tung vé giá rẻ, giá khuyến mãi có đúng không, cách thức triển khai đã đúng quy định của pháp luật chưa.

Mặc dù Bộ GTVT không áp giá sàn vé máy bay nhưng hành khách đi máy bay vẫn phải chi thêm tiền vì các hãng tăng phụ phí. Ngay từ giữa tháng 3, các hãng hàng không đồng loạt tăng các phụ phí khiến giá vé máy bay tăng ít nhất là 50.000 đồng.

Giờ đây các hãng hàng không đẩy giá vé ở các khung “giờ đẹp” từ 9 giờ sáng đến 17 giờ ở mức khá cao. Đơn cử như Jetstar Pacific đường bay Hà Nội – TPHCM những khung giờ từ 10 giờ đến 15 giờ 30 chỉ riêng giá vé (chưa tính thuế phí) đã ở mức trên một triệu đồng. Mức này cao hơn hẳn so với cùng khung giờ ở thời điểm cuối năm 2016.

Tương tự, Vietjet Air cũng đưa mức giá đường bay Hà Nội – TPHCM trong khung “giờ vàng” cao hơn hẳn so với các khung giờ sáng sớm và đêm khuya. Việc các hãng đưa giá vé khung “giờ đẹp” cao hơn các khung giờ sáng sớm và đêm khuya nhằm khuyến khích người dân bay đêm để tránh quá tải cho sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, vào các khung giờ sáng sớm và đêm khuya rất ít hành khách chọn đi vào khung giờ này do không tiện trong việc sinh hoạt và di chuyển.

Mặc dù không áp giá sàn vé máy bay nhưng giá vé hiện nay đã tăng và cũng không còn rẻ như trước. Đơn cử như đường bay Hà Nội – TPHCM dù giá vé được niêm yết là 699.000 đồng nhưng khi cộng các loại thuế, phí vào thì giá vé đã lên hơn 1 triệu đồng. Nếu so với cùng thời điểm của tháng 3-2016 thì mức giá này đã cao hơn khoảng 150.000 đồng.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Thông toàn tuyến cao tốc từ Quảng Ngãi đến TPHCM năm...

0
(SGTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các đơn vị liên quan nỗ lực để chậm nhất là 30-6-2025 hoàn thành dự...

Chứng nhận carbon thấp trong du lịch lần đầu tiên được...

0
(SGTT) – Nhà hàng The Field Hội An tại tỉnh Quảng Nam có thể được xem là doanh nghiệp kinh doanh trong ngành du...

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa ngày lễ với cầu gai,...

0
(SGTT) – Do vẫn còn trong kỳ nghỉ lễ với những đêm tiệc tùng, nên buổi trưa của mọi người chỉ cần chọn món...

Về Phú Yên thăm hải đăng Gành Đèn

0
(SGTT) – Hải đăng Gành Đèn nằm ở xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, cách danh thắng Gành Đá Đĩa...

Cấm ô tô, xe máy rẽ trái từ Mai Chí Thọ...

0
(SGTT) - Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (Ban Giao thông) cho biết,...

Ngắm đồng cỏ tranh trắng xoá ở khu Đại học Quốc...

0
(SGTT) - Cánh đồng cỏ tranh ở làng đại học (khu đô thị ĐH Quốc gia TPHCM) đang bung nở trắng xóa, thu hút...

Kết nối