fbpx
Thứ Bảy, Tháng Mười Hai 10, 2022

Khoai Lang Thang, H’Hen Nie… kích cầu du lịch trên Youtube

(SGTT) – Khoai Lang Thang, Chan La Cà, H’Hen Niê cùng nhiều travel blogger nổi tiếng khác sẽ cùng tham gia vào dự án kích cầu du lịch thông qua YouTube với chủ đề “Việt Nam: Đi Để Yêu!”.

Theo trang web của Tổng cục Du lịch, trưa ngày 7 – 1 – 2021, chương trình quảng bá du lịch trên nền tảng YouTube với chủ đề “Việt Nam: Đi Để Yêu!” đã chính thức ra mắt.

Chương trình do Trung tâm Thông tin du lịch, Tổng cục Du lịch triển khai với sự hỗ trợ, đồng hành của Tập đoàn Google và VinPearl nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động.

“Việt Nam: Đi Để Yêu!” có sự góp mặt của nhiều nhà sáng tạo nội dung YouTube nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trong giới trẻ và lượng theo dõi lớn (subscriber) như H’Hen Niê, Chan La Cà, Khoai Lang Thang, Helly Tống, Fly Around Vietnam…

Hang Sơn Đoòng hiện lên hùng vỹ qua trải nghiệm của Hoa hậu H’hen Niê. Ảnh: Tổng cục Du lịch.

Mỗi YouTube Creators sẽ đóng vai trò như một “thuyết minh viên du lịch trực tuyến” khám phá vẻ đẹp văn hóa, ẩm thực, con người và thiên nhiên Việt Nam. Sau mỗi chuyến đi, các YouTubers này sẽ chia sẻ những video trên kênh cá nhân và kênh YouTube chính thức của Tổng cục Du lịch tại địa chỉ: https://www.youtube.com/vietnamtourismmedia.

Theo Tổng cục Du lịch, những video trải nghiệm của các YouTubers này sẽ góp phần quảng bá du lịch Việt Nam qua những thước phim sống động và cảm xúc chân thật. Từ đó lan tỏa vẻ đẹp thiên nhiên, tấm lòng hiếu khách và tình yêu quê hương đất nước đến với đông đảo nhân dân, du khách.

Nhu cầu tìm kiếm thông tin du lịch trực tuyến đang trở thành xu hướng phổ biến. Trước đó, vào tháng 6 và tháng 7 – 2020, sau khi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa, lượng tìm kiếm thông tin số về các điểm du lịch trong cả nước trên nền tảng Google đã tăng vọt, có thời điểm tăng 66% so với cùng kỳ 2019.

Trong đó, Youtube là nguồn thông tin quan trọng cho gần 60% khách du lịch toàn cầu trong quá trình tìm cảm hứng du lịch, lựa chọn điểm đến và chia sẻ trải nghiệm.

Chương trình “Việt Nam – Đi Để Yêu!” được kỳ vọng góp phần tích cực triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa, khơi gợi cảm hứng đi du lịch của nhân dân và du khách ngay từ đầu năm mới 2021.

Nam Bình

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Đồng Nai muốn thúc đẩy du lịch nông nghiệp

0
(SGTT) - Đồng Nai đang tập trung đẩy mạnh phát triển du lịch nông nghiệp, nắm bắt kịp thời xu hướng người dân ở...

Hội chợ về du lịch xanh đầu tiên trên thế giới...

0
Theo Cổng TTĐT Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, hội chợ du lịch sinh thái quốc tế (IETM) sẽ được tổ...

Gợi ý một số điểm cắm trại ở Thanh Hóa, Bắc...

0
Gần đây, loại hình du lịch cắm trại đã tạo được sức hút lớn đối với du khách, góp phần làm phong phú thêm...

Kỳ vĩ vẻ đẹp thác Rồng ít người biết ở Trung...

0
(SGTT) - Nằm ở khu vực thôn Trung Hồ và thôn Pờ Hồ Thấp, xã Trung Lèng Hồ , huyện Bát Xát, tỉnh Lào...

Vĩnh Phúc phấn đấu trồng từ 600.000 cây xanh để phát...

0
Bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch đã và đang được tỉnh Vĩnh Phúc quan tâm trong thời gian qua. Theo đó,...

Du lịch chăm sóc sức khỏe: Chặng đường dài đến kỳ...

0
Ngành du lịch Thừa Thiên Huế đang có tham vọng phát triển du lịch chăm sóc sức khỏe theo hướng khác biệt, tức...

Kết nối