Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

Khi thời trang sàn diễn đi vào đời thường

Hàn Ni –

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2017 (Vietnam International Fashion Week 2017 – VIFW 2017) gây dấu ấn với giới mộ điệu thời trang không chỉ từ những bộ sưu tập, mẫu thiết kế của những thương hiệu lớn, mà còn từ tính ứng dụng cao của trang phục.

VIFW 2017 diễn ra từ ngày 25 đến 28-4 tại Gem Center, quận 1, TPHCM đang thu hút sự quan tâm của giới thời trang. Hai mươi bộ sưu tập (BST) đến từ 20 thương hiệu thời trang lớn trong nước và quốc tế được trình diễn, hứa hẹn sẽ tạo nên làn sóng mới cho giới thời trang. Với tiêu chí thu hẹp khoảng cách giữa thời trang sàn diễn và trang phục đời thường, tính ứng dụng cao của các thiết kế được đưa lên hàng đầu trong sự kiện này.

Phóng khoáng, tự do được nhấn mạnh

TT_4 TT_2 TT_1

Không chỉ trong VIFW 2017 vấn đề nữ quyền mới được nhắc đến mà trong nhiều mùa thời trang trước đó, các nhà thiết kế (NTK) cũng chú trọng vai trò của người phụ nữ trong BST của mình. Tuy nhiên, với VIFW 2017, hình ảnh người phụ nữ được nhấn mạnh hơn trước.

Với những bộ cánh gam màu nhẹ nhàng đến từ thương hiệu thời trang Xuan Paris do NTK Xuan Thu Nguyen thiết kế, hình ảnh người phụ nữ dịu dàng, đằm thắm xen chút cá tính mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được nét tinh khôi, thuần khiết. Một người phụ nữ bình thường có thể diện trang phục từ thương hiệu Xuan Paris trong những dịp quan trọng như đi tiệc, hội họp hoặc thậm chí đến nơi công sở vì tính ứng dụng cao, thích hợp nhiều hoàn cảnh.

Hoặc chọn trang phục đến từ NTK Thủy Nguyễn để hóa thân thành một người phụ nữ truyền thống với yếm cách điệu, quần ống xòe. Lấy ý tưởng từ văn hóa dân gian của đồng bằng Bắc bộ thời vua Lê, chúa Trịnh với hình ảnh rồng phượng, hoa văn uốn lượn trên đình làng, BST Mộng mị cho người xem như sống lại thời xa xưa. Các người mẫu trình diễn vừa sải chân bước, vừa nghiêng ngả, chao đảo, vừa múa, vừa nhảy nhót như những cô thôn nữ làng quê thời xưa, thoát khỏi những “gương mặt lạnh như tiền” thường thấy trên sàn diễn. Thương hiệu Thủy Designer nổi lên từ BST Lúng liếng, sau đó đến Viên mãn và bây giờ là Mộng mị, hứa hẹn sẽ tiếp tục gây được ấn tượng với những người yêu thời trang mang tính hoài cổ, truyền thống.

Tại VIFW, những đường cong nóng bỏng nhất của người phụ nữ được thương hiệu Xita khai thác, những khoảng hở trên trang phục từ lưng, vai, eo đều được cắt may khéo léo tạo được sự gợi cảm nhưng không dung tục. Lấy cảm hứng từ đại dương xanh ngát với hai màu trắng và xanh, người phụ nữ của Xita thể hiện được nét phóng khoáng, tự do trên sàn diễn.

Nam giới cũng có phần

TT_7

Lần đầu tiên NTK Chung Thanh Phong cho ra mắt một BST dành riêng cho nam với tên gọi Mr Meuw. Từng được biết đến là người đầu tiên thành công ít nhiều với thiết kế ren đối xứng, mốt xuyên thấu… dành cho những tên tuổi nghệ sĩ nữ, năm nay Chung Thanh Phong gây bất ngờ khi ra mắt BST riêng cho nam giới. Màu sắc chủ đạo là đen và trắng với những đường cắt xẻ mạnh, đính đá và dây. Tuy BST dành cho nam, nhưng Chung Thanh Phong cũng sử dụng chất liệu ren, lưới, voan mỏng để tạo được nét quyến rũ cho trang phục. Thời trang phi giới tính đang là một trong những xu hướng được ưa chuộng hiện tại, vì vậy thiết kế của Chung Thanh Phong góp phần làm đa dạng hơn sự lựa chọn cho những cá tính thời trang mạnh.

Năm nay, VIFW tiếp tục nhận được sự quan tâm của các thương hiệu thời trang đến từ các nước. Trong đó, BST Third dành cho nam của thương hiệu từ Hàn Quốc gây được ấn tượng với vẻ trẻ trung, năng động. Khác với thời tiết Việt Nam, những trang phục đến từ xứ sở kim chi thường dùng vải len, nỉ để làm áo khoác thường ngày. Sự kết hợp giữa sơ mi, quần ngắn (quần short) và áo len có thể xem là những kết hợp mang tính “kinh điển” của thời trang học sinh Hàn Quốc. Nét trẻ trung, khỏe khoắn là điều dễ thấy nhất trong BST này khi người mẫu không phải đi trên những đôi giày cao, mà thoải mái bước trên những đôi dép mang trong nhà. Tính ứng dụng cao của BST Third khiến những ai đang xem có cảm giác quen thuộc, vì họ có thể lựa chọn trang phục này để diện trong các hoạt động thường ngày.

Khác với những mùa trước, khi nhiều BST chỉ được biết đến trên sàn diễn hoặc những nơi trưng bày vì tính ứng dụng không cao, thì năm nay hầu hết những BST đều hướng đến việc làm sao để sử dụng chúng nhiều hơn trên thị trường chứ không phải để biểu diễn. Khoảng cách giữa sàn diễn và trang phục đời sống thường ngày, giờ đây đã không còn quá xa như trước.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Hoa giáng hương ‘tô vàng’ đường phố Hà Nội

0
(SGTT) - Những ngày mùa Hạ, nhiều tuyến đường ở Hà Nội được “tô vàng” bởi sắc hoa giáng hương. Đầm hoa lục bình...

Trưa nay ăn gì: Thử salad gà sốt chanh dây lành...

0
(SGTT) – Sau những ngày tiệc tùng của kỳ nghỉ lễ 30-4, buổi trưa đi làm lại của mọi người nên chọn món ăn...

Khám phá rặng núi Dolomites hùng vĩ ở miền Bắc nước...

0
(SGTT) - Rặng núi Dolomites thuộc miền Bắc nước Ý được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Cảnh quan hùng vĩ của...

Người dân trở lại TPHCM sau dịp lễ: cửa ngõ đông...

0
(SGTT) – Chiều 1-5, người dân ở các địa phương bắt đầu trở lại TPHCM sau kỳ nghỉ lễ. Theo ghi nhận của Sài...

Startup Việt ‘không thể khởi nghiệp trên ti vi’

0
(SGTT) - Dòng vốn dành cho startup Việt Nam cạn dần trong năm ngoái với chỉ 541 triệu đô la, giảm mạnh so với...

Xe điện hết nóng

0
(SGTT) - Tesla được xem là "hàn thử biểu" đo lường độ nóng của thị trường xe điện; và khác với những năm trước,...

Kết nối